ทรานส์เซนด์ ส่ง StoreJet Cloud 110N / 210N Series ผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ส่วนบุคคล

ทรานส์เซนด์ อินฟอร์เมชัน อิงค์ (Transcend Information Inc.) ผู้นำการผลิตอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลและมัลติมีเดีย  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูล StoreJet Cloud ใหม่ 2 รุ่น SJC110N 1-bay และ SJC210N 2-bay ที่มีจำหน่ายในความจุ 4 เทราไบท์(TB)  และ 8 เทราไบท์(TB)  ผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ส่วนบุคคลของ ทรานส์เซนด์ได้เลือกใช้ฮาร์ดดิสก์สำหรับ NAS  โดยเฉพาะเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการทำงานแบบ 24/7  รวมถึงการใช้ไฟล์ร่วมกันทำได้ง่าย   ในส่วนของการสำรองข้อมูลทำได้ด้วยสัมผัสเพียงครั้งเดียว อีกทั้งยังซิงค์ในระบบคลาวด์  สตรีมมิ่งสื่อ และอื่น ๆ

นอกจากนี้ยังแชร์ข้อมูลอย่างปลอดภัยทุกที่ทุกเวลา เพื่อนและครอบครัวสามารถสร้างบัญชีของตัวเองใน StoreJet Cloud เพื่อแชร์รูปภาพ, วิดีโอ, เพลงและไฟล์อื่น ๆ ได้อย่างปลอดภัยด้วยลิงก์ URL หรือโฟลเดอร์สาธารณะ บัญชีแต่ละบัญชีได้รับการปกป้องและรักษาความปลอดภัยเป็นรายบุคคลช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาส่วนบุคคลของตนผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างอิสระผ่านทางแอปพลิเคชัน StoreJet Cloud mobile (iOS / Android) และเว็บลิงก์

โซลูชันสำรองข้อมูลแบบครบวงจร  StoreJet Cloud สามารถใช้เป็นอุปกรณ์สำรองข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และ Mac ได้สูงสุดถึง 8TB นอกเหนือจากการสำรองข้อมูลของ Windows และ Apple Time Machine StoreJet Cloud ยังสนับสนุนการสำรองข้อมูลจากอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล USB ผ่านพอร์ต USB 3.0 ทางด้านหลังของตัวเครื่อง ด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว และยังสามารถสำรองไฟล์ภาพและวิดีโอจากอุปกรณ์ iOS และ Android ได้อีกด้วย พร้อมกันนั้น StoreJet Cloud ยังมากับคุณสมบัติใหม่ ที่สามารถซิงก์ไฟล์กับบริการเก็บข้อมูลแบบคลาวด์เช่น Dropbox และ Google Drive ได้อีกด้วย

       สำหรับการอินเทอร์เฟซของซอฟต์แวร์ที่ใช้ติดต่อกับผู้ใช้ทั้งในส่วนของ StoreJet Cloud, Mobile App และ Web Link ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้สามารถตั้งค่าได้อย่างรวดเร็ว, การสำรองข้อมูลอัตโนมัติ, การจัดการข้อมูล, การสตรีมมิ่งสื่อ และการเข้าถึงไฟล์ที่เก็บอยู่ใน StoreJet Cloud จากระยะไกลทำได้อย่างสะดวก

     สตรีมมิ่งหนังและเพลง ด้วยประสิทธิภาพของซีพียูแบบดูอัลคอร์ ARM Cortex-A7 SoC, การเชื่อมต่อแบบ Gigabit Ethernet ที่ให้ความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงสุดถึง 110MB/s ทำให้ StoreJet Cloud สามารถสตรีมมีเดียแบบลื่นไหลบนอุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐาน DLNA เช่นสมาร์ททีวี Xbox และ PlayStation นอกจากนี้ยังสนับสนุน AirPlay, iTunes และ Chromecast ตลอดจนการเล่นเนื้อหาสื่อที่เก็บไว้ใน StoreJet Cloud ผ่านทางแอปพิลเคชันบนมือถือได้อีกด้วย

      StoreJet Cloud 210N ซึ่งเป็นรุ่นที่สามารถติดตั้งฮาร์ดดิสก์ได้ 2 ไดร์ฟ นั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยี RAID 1 ในตัว ที่ทำให้เราสามารถกำหนดค่าให้ฮาร์ดดิสก์ทั้ง 2 ไดร์ฟ เก็บข้อมูลที่เหมือนกันได้ทั้งสองไดร์ฟในเวลาเดียวกัน (Data Mirroring) ซึ่งเป็นการรับประกันได้ถึงความสมบูรณ์ของข้อมูลและการดำเนินการต่อเนื่องในกรณีที่เกิดฮาร์ดดิสก์ตัวใดตัวหนึ่งเกิดความล้มเหลว เราก็ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เราเก็บไว้ได้

 

การรับประกัน

StoreJet Cloud 110N และ StoreJet Cloud 210N ของทรานส์เซนด์ รับประกันโดยทรานส์เซนด์เป็นเวลาสองปี

 

คุณสมบัติทางด้านเทคนิค

SJC110N SJC210N
Processor ARM Cortex-A7 Dual-Core 1.1GHz ARM Cortex-A7 Dual-Core 1.1GHz
Memory 512MB DDR3 512MB DDR3
No. of Bay 1 2
Storage 4TB NAS-Grade 3.5-inch HDD 8TB NAS-Grade 3.5-inch HDD
Bus SATA III 6Gb/s SATA III 6Gb/s
RAID Mode 1
Interface USB 3.1 Gen 1 (Type-A) USB 3.1 Gen 1 (Type-A)
Connectivity Gigabit Ethernet Gigabit Ethernet
Power Supply AC 100-240V, 50/60Hz AC 100-240V, 50/60Hz
Dimensions 204.8 x 129.4 x 45.8 mm 210.8 x 129.4 x 87.8 mm
Weight 1.05 kg 2.10 kg

 



ถูกใจบทความนี้  0