Traveloka ส่งฟีเจอร์ใหม่ “Flight Status” ช่วยวางแผนทุกการเดินทางได้ง่ายยิ่งขึ้น

กรุงเทพฯ –  15 มกราคม 2562 – ทราเวลโลก้า (Traveloka) บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีที่ให้บริการด้านการจองการเดินทางและไลฟ์สไตล์ทางออนไลน์สำหรับจุดหมายปลายทางทั้งในและต่างประเทศ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ตรวจสอบสถานะเที่ยวบิน” หรือ “Flight Status” ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานติดตามสถานะของเที่ยวบินได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งติดตามสถานะเที่ยวบินภายใต้เงื่อนไขต่างๆ ได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น  ฟีเจอร์ใหม่นี้เหมาะสำหรับผู้ที่จะเดินทางโดยเครื่องบิน หรือครอบครัวและเพื่อนสนิทที่ต้องการเดินทางไปรับผู้โดยสารที่สนามบิน
ภาพความละเอียดสูง (คลิกขวาเพื่อเซฟ)
เมื่อต้องวางแผนการเดินทางโดยเครื่องบิน ผู้โดยสารส่วนใหญ่มักมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานะของเที่ยวบินที่ไม่สามารถคาดการณ์เวลาที่แน่นอนได้ รวมถึงผู้ที่ต้องไปรับผู้โดยสารที่สนามบินที่ต้องรอให้ผู้ที่เดินทางเป็นคนส่งสัญญาณมา หรือต้องไปรอที่สนามบินก่อนเวลาเครื่องบินลงจอด

นายธีร์ ฉายากุล Country Manager ทราเวลโลก้า ประเทศไทย กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้ใช้งานมาโดยตลอด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการติดตามสถานะของเที่ยวบิน โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางบ่อย เราจึงอยากนำเสนอวิธีที่ง่ายและสะดวกในการตรวจสอบสถานะเที่ยวบิน นอกจากนี้ เรายังอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงสนามบิน ให้สามารถตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินได้ โดยไม่ต้องมองหาตารางเที่ยวบินขาออกให้วุ่นวาย ฟีเจอร์ใหม่นี้จึงช่วยให้ผู้ใช้งานตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว และยังสามารถแชร์ข้อมูลให้คนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทได้อีกด้วย”

ฟีเจอร์ Flight Status ใช้งานง่ายๆ เพียงทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้:

  1. เปิดแอปพลิเคชันทราเวลโลก้า เวอร์ชั่น  3.6.0
  2. เลือก Flight Status บนโฮมเพจ
  3. ใส่รายละเอียดเที่ยวบินโดยเลือกจากเส้นทาง (Route) หรือรหัสเที่ยวบิน (Flight Code)
  4. กด “See Status”
  5. ข้อมูลแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับสถานะเที่ยวบินจะปรากฏขึ้น ผู้ใช้งานยังสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินในระบบตั๋วเครื่องบินออนไลน์ (e-ticket) ของตนเองได้ที่ My Booking

“ทราเวลโลก้า เป็นที่แรกที่ให้บริการฟีเจอร์การติดตามสถานะต่างๆ ของเที่ยวบินนี้ เราคาดว่าฟีเจอร์นี้จะช่วยคลายความกังวลทั้งของผู้โดยสาร และครอบครัว ที่ต้องการทราบเวลาที่แน่นอนของตารางการบิน เพื่อให้ผู้เดินทางสามารถวางแผนการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น” นายธีร์ ฉายากุล กล่าวเสริม

ฟีเจอร์ Flight Status พร้อมใช้งานแล้วบนแอปพลิเคชันทราเวลโลก้า เวอร์ชั่น 3.6.0 ทั้งบนระบบแอนดรอยด์ และ iOS เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเดินทางด้วยเครื่องบิน หรือคนในครอบครัวและเพื่อนที่ต้องการไปรับผู้โดยสารที่สนามบิน และยังสามารถแชร์ข้อมูลสถานะเที่ยวบินให้กับคนในครอบครัวและเพื่อนได้อีกด้วย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของฟีเจอร์ Flight Status ได้ที่  https://www.traveloka.com/flight/flight-status  

เกี่ยวกับทราเวลโลก้า
ทราเวลโลก้า (Traveloka) บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ตอบสนองความต้องการด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบครันในแพลตฟอร์มเดียว ทราเวลโลก้าให้บริการครอบคลุมตั้งแต่การจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม รถไฟ รวมทั้งเที่ยวบินพร้อมที่พัก กิจกรรม และสถานที่ท่องเที่ยว การขนส่งโดยสาร และบริการรถรับส่งสนามบิน นอกจากนั้นยังจับมือกับสายการบินประเภทโลว์คอสต์และฟูลเซอร์วิส ครอบคลุมกว่า 100 สายการบิน พร้อมให้บริการในเส้นทางบินมากกว่า 200,000 เส้นทางทั้งในเอเชีย แปซิฟิก และ ยุโรปและยังมีที่พักให้บริการมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่โรงแรม อพาร์ทเม้นต์ เกสต์เฮ้าส์ โฮมสเตย์ จนถึงวิลล่าและรีสอร์ทต่างๆ ทั่วโลกกว่า 450,000 แห่ง ซึ่งทราเวลโลก้ามีระบบการชำระเงินที่โดดเด่น ครอบคลุมทุกแบบ ทั้งยังมีการบริการช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงในภาษาท้องถิ่นต่างๆ ปัจจุบันทราเวลโลก้ามียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมากกว่า 40 ล้านครั้ง ส่งผลให้ทราเวลโลก้าเป็นแอปพลิเคชันด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.press.traveloka.com/



ถูกใจบทความนี้  2