เทรนด์ไมโครยกระดับมาตรฐานด้วยโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย XGen สำหรับเครื่องลูกข่าย

Trend Micro

กรุงเทพฯ, 21 ตุลาคม 2559 – บริษัทเทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ประกาศเปิดตัวระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับเครื่องลูกข่าย XGen™ Endpoint Security ขับเคลื่อนด้วยเทคนิคการป้องกันภัยคุกคามแบบผสมผสานหลายเจนเนอเรชั่น โดยมีการนำเทคโนโลยีใหม่มาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันภัยคุกคามที่หลากหลาย  ด้วยแนวคิดที่เฉพาะตัวของเทรนด์ ไมโคร โดยการนำกระบวนการที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความสามารถในการคัดกรองข้อมูลและอันตรายต่างๆ และมีการใช้เทคนิคขั้นสูง เช่น การควบคุมแอพพลิเคชั่น การป้องกันช่องโหว่ การวิเคราะห์ลักษณะการทำงาน และการเรียนรู้ของเครื่อง เพื่อระบุภัยคุกคามที่รู้จักได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น  เทรนด์ ไมโครเป็นบริษัทแรกที่ติดตั้งเทคโนโลยีระบบที่เรียนรู้ได้ด้วยตนเอง (Machine Learning) ที่มี ‘ความแม่นยำสูง’ (high-fidelity) เข้าไว้ในระบบรักษาความปลอดภัย โดยจะทำหน้าที่วิเคราะห์ไฟล์อย่างเหนือชั้นทั้งก่อนและขณะที่รันไฟล์ดังกล่าว โดยใช้ฟีเจอร์ด้านการคัดกรองสิ่งรบกวน (Noise Cancellation) เช่น การตรวจสอบข้อมูลประวัติและรายการที่ปลอดภัย เพื่อลดปัญหาการแจ้งเตือนที่ผิดพลาด (False Positives) 

 

 

XGenTM Endpoint Security

ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับเครื่องลูกข่ายได้รับการพัฒนาอย่างก้าวไกลตลอดช่วงระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา โดยในช่วงแรก สิ่งที่สร้างปัญหามีเพียงมัลแวร์และสแปมเท่านั้น  อย่างไรก็ตาม ธุรกิจใต้ดินที่เฟื่องฟูของแฮ็กเกอร์ สถานการณ์ด้านไอทีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ใช้ ส่งผลให้ภัยคุกคามซับซ้อนเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นฟิชชิ่ง (Phishing), การโจมตีแบบเจาะจงเป้าหมาย, มัลแวร์บนอุปกรณ์มือถือ หรือมัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware) ที่แพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน  ล่าสุดพบว่ามัลแวร์เรียกค่าไถ่เพียงชนิดเดียวสามารถโจมตีคอมพิวเตอร์ได้ราว 100,000 เครื่องต่อวัน[1]  นอกเหนือจากปัญหาท้าทายที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องและการโจมตีที่สะสมเพิ่มมากขึ้นแล้ว ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ มีการตรวจพบภัยคุกคามใหม่ๆ กว่า 500,000 รายการในแต่ละวัน[2] ส่งผลให้องค์กรต่างๆ ประสบความยากลำบากเพิ่มมากขึ้นในการป้องกันภัยคุกคาม  แม้ว่าผู้ให้บริการรักษาความปลอดภัยบางรายจะให้คำมั่นสัญญา แต่เวลาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการเอาชนะภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่หลากหลาย รวมถึงภัยคุกคามใหม่ๆ จำเป็นต้องอาศัยเทคนิคการป้องกันที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ

 

“ชื่อ XGen ถูกเลือกใช้เพื่อบ่งบอกถึงเทคโนโลยีที่ครอบคลุมหลายเจนเนอเรชั่น ซึ่งพัฒนาต่อยอดจากประสบการณ์ที่ยาวนานหลายปี ช่วยให้ลูกค้าได้รับการปกป้องที่เหนือกว่าเพื่อรับมือกับภัยคุกคามที่หลากหลายและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง”นางสาว เอวา เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเทรนด์ไมโคร กล่าว “เราได้ใช้เทคโนโลยีระบบที่เรียนรู้ได้ด้วยตนเอง (Machine learning) มานานหลายปี โดยเป็นส่วนหนึ่งของระบบข้อมูลข่าวกรองเกี่ยวกับภัยคุกคามทั่วโลก หรือ Trend Micro™ Smart Protection Network™  และตอนนี้ เรายกระดับมาตรฐาน ด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีระบบที่เรียนรู้ได้ด้วยตนเองที่มี ‘ความแม่นยำสูง’ เข้าไว้ในเทคนิคการป้องกันของเรา เพื่อจัดการกับภัยคุกคามที่ก้าวล้ำมากขึ้น เช่น มัลแวร์เรียกค่าไถ่ ขณะที่บริษัทอื่นๆ รวมถึงบริษัทที่มีระบบรักษาความปลอดภัยรุ่นใหม่หรือ ‘next-gen’ นำเสนอเทคนิคการป้องกันแบบ ‘ครอบจักรวาล’ เพียงหนึ่งหรือสองเทคนิค”

 

“การใช้โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย Trend Micro XGen สำหรับเครื่องลูกข่ายช่วยปรับปรุงสถานะความปลอดภัยของเราอย่างเห็นได้ชัด ด้วยระบบป้องกันที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ใช้งานง่าย เราจึงสามารถปกป้องข้อมูลที่มีค่าที่สุดสำหรับองค์กรของเรา”นาย วิลเลียม แครงก์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการรักษาความปลอดภัยสารสนเทศของ MEDHOST กล่าว “หลังจากที่ประเมินโซลูชั่นจากบริษัทด้านความปลอดภัยอื่นๆ เราพบว่าโซลูชั่นดังกล่าวไม่ได้มอบการปกป้องที่ครอบคลุมอย่างที่เราต้องการ  เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยอย่างแข็งแกร่ง เราจำเป็นที่จะต้องอาศัยการผสานรวมเทคโนโลยีต่างๆ อย่างไร้รอยต่อ ไม่ใช่เพียงแค่ผลิตภัณฑ์ที่ติดตั้งเฉพาะจุด ซึ่งไม่มีการแบ่งปันข้อมูลข่าวกรองเรื่องภัยคุกคามและแก้ไขปัญหาได้เพียงบางส่วนเท่านั้น”

 

ระบบรักษาความปลอดภัย XGen สำหรับเครื่องลูกข่ายมีวางจำหน่ายแล้ว โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Trend Micro Smart Protection Suites  ชุดโซลูชั่นนี้ประกอบด้วยเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรสำหรับเครื่องลูกข่าย อีเมล และเว็บเกตเวย์ ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อปกป้องผู้ใช้ในการดำเนินกิจกรรมในแต่ละวัน พร้อมการตรวจสอบและควบคุมแบบรวมศูนย์ เพิ่มความรวดเร็วในการตอบสนองสำหรับฝ่ายไอที  ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 28 ปี และเครื่องลูกข่ายกว่า 155 ล้านเครื่องที่ได้รับการปกป้อง เทรนด์ไมโครตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าในการสร้างสรรค์นวัตกรรมในด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับเครื่องลูกข่าย

 

“ภัยคุกคามใหม่ๆ ปรากฏขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด แต่ขณะเดียวกันภัยคุกคามเดิมๆ ก็ยังคงหมุนเวียนกลับมาและสร้างปัญหาให้กับองค์กรต่างๆ อย่างต่อเนื่อง” นายดั๊ก คาฮิลล์ นักวิเคราะห์อาวุโสของ ESG กล่าว “โซลูชั่นรุ่นใหม่ควรจะผสานรวมเทคโนโลยีหลายเจนเนอเรชั่น และอ้างอิงสถาปัตยกรรมที่ครอบคลุมเทคโนโลยี ภัยคุกคาม และพฤติกรรมการประมวลผลของผู้ใช้ นับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นว่าเทรนด์ไมโครรับมือกับปัญหาท้าทายนี้ด้วยการเปิดตัวระบบรักษาความปลอดภัย XGen สำหรับเครื่องลูกข่าย”

 

เทรนด์ไมโครได้รับการระบุว่าเป็นผู้นำในรายงานเมจิกควอแดรนท์ของการ์ทเนอร์สำหรับแพลตฟอร์มการปกป้องเครื่องลูกข่าย (Gartner’s Magic Quadrant for Endpoint Protection Platforms) มาตั้งแต่ปี 2545[3] และในปี 2559 เทรนด์ไมโครได้รับคะแนนสูงสุดในด้านความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Trend Micro XGen™ Endpoint Security สามารถดูที่: www.trendmicro.com/xgen.

 

เกี่ยวกับเทรนด์ไมโคร

เทรนด์ไมโคร อินคอร์ปอเรทเต็ด ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยไซเบอร์ มุ่งมั่นที่จะช่วยให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลในโลกของเราเป็นไปอย่างปลอดภัย  เทรนด์ไมโครมีโซลูชั่นที่ให้บริการผู้ใช้ทั่วไป องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ โดยนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยหลายระดับให้กับดาต้าเซ็นเตอร์, คลาวด์, เน็ตเวิร์ค และเครื่องลูกข่าย ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นทั้งหมดของเทรนด์ไมโครผสานการทำงานร่วมกันเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการป้องกันภัยคุกคามอย่างชาญฉลาด และสร้างการป้องกันภัยคุกคามที่เกี่ยวโยงกันหลายส่วน ด้วยการควบคุมและแสดงผลแบบรวมศูนย์ ซึ่งช่วยให้สามารถป้องกันภัยคุกคามได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น  เทรนด์ไมโครมีพนักงานมากกว่า 5,000 คนในกว่า 50 ประเทศ มีผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และความเชี่ยวชาญในการป้องกันภัยคุกคามที่ทันสมัยที่สุดในโลก เราช่วยให้องค์กรต่างๆ เดินทางสู่การใช้งานระบบคลาวด์ได้อย่างปลอดภัย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trendmicro.co.th , www.trendmicro.com 



ถูกใจบทความนี้  1