ทรูมูฟ เอช คว้ารางวัลเครือข่าย 4G ที่ดีที่สุดในไทย จาก nPerf ผู้ให้บริการทดสอบคุณภาพอินเตอร์เน็ตจากฝรั่งเศส

072

กรุงเทพฯ 9 มีนาคม 2560 – ทรูมูฟ เอช ประกาศศักดาเครือข่าย 4G ที่ 1 ในไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้ารางวัล “เครือข่าย 4G ที่ดีที่สุดในประเทศไทย” จาก nPerf บริการทดสอบความเร็วของเครือข่ายแบบรอบด้าน ทั้งความเร็ว พื้นที่ครอบคลุม การให้บริการ LTE Advanced ฯลฯ ตอกย้ำความสำเร็จของทรูมูฟ เอช ในการพัฒนาเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ผสมผสานคลื่นย่านความถี่ต่ำและสูง ทั้ง 4.5G/4G 3G และ 2G  ครอบคลุมแล้วกว่าร้อยละ 98 ของประชากร และเตรียมมุ่งหน้าสู่ยุค 5G เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์และความต้องการใช้งานของคนยุคใหม่ 

 

072

ทรูมูฟ เอช คว้ารางวัลเครือข่าย 4G ที่ดีที่สุดในไทย จาก nPerf ผู้ให้บริการทดสอบคุณภาพอินเตอร์เน็ตจากฝรั่งเศส

จากรูป: ทรูมูฟ เอช โดย นายอดิศักดิ์ ประสงค์ทรัพย์ (ขวา) หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัล “เครือข่าย 4G ที่ดีที่สุด” จาก มร.เอริก บีนายูน (ซ้าย) ผู้ร่วมก่อตั้ง และผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจ nPerf

นายอดิศักดิ์ ประสงค์ทรัพย์ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบันเครือข่ายของทรูมูฟ เอช มีครบทุกคลื่นความถี่ 900/850/1800/2100 MHz แบนด์วิธที่กว้างที่สุดในไทยด้วยจำนวน 55 MHz การมีจำนวนคลื่นที่มากทำให้เราได้เปรียบ สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้มากกว่า จากการใช้เทคโนโลยี 3 Carrier Aggregation (3CA) หรือการนำคลื่นความถี่หลากหลายแบนด์มารวมกัน เสริมด้วยเทคโนโลยี 4×4 MIMO เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วในการอัพโหลด/ดาวน์โหลดสูงที่สุด ทำให้เราสามารถให้บริการได้ด้วยความเร็วสูงที่สุด โดยทรูมูฟ เอชได้ขยายเครือข่าย 4.5G ครอบคลุมร้อยละ 98 ของประชากร และครอบคลุมทุกอำเภอแล้ว ทั้งยังร่วมมือกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีเครือข่ายชั้นนำระดับโลก ในการทดสอบระบบส่งสัญญาน 5G และทดสอบเทคโนโลยี Massive MIMO 32T 32R ในระบบ FDD กับความเร็วแรงระดับ 5G ของจริง ในสภาวะแวดล้อมจริงเป็นครั้งแรกในไทย เป็นต้น เรามุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อจะมอบประสบการณ์การสื่อสารที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย”

มร.เอริก บีนายูน ผู้ร่วมก่อตั้ง และผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจ nPerf กล่าวว่า “เนื่องจากเครื่องมือ Speed Test ที่มีการใช้งานกันอยู่ในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา มีข้อจำกัดจากผู้ให้บริการในขณะนั้น ที่มีรูปแบบการทดสอบไม่สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานจริง จึงไม่สามารถบ่งชี้คุณภาพสัญญาณของเครือข่ายได้แท้จริง จึงทำให้ nPerf ได้คิดค้นและพัฒนาระบบทดสอบมาโดยตลอด โดยเริ่มใช้งานในประเทศฝรั่งเศส ภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้มีบริการที่สามารถวัดประสิทธิภาพ (Performance) ของเครือข่ายได้อย่างเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในการใช้งานของผู้ใช้จริง และมีความน่าเชื่อถือสูงสุด ซึ่งปัจจุบัน แอพพลิเคชั่น nPerf เป็นแอพฯ ที่ได้รับการยอมรับและใช้งานมากที่สุดในยุโรปและบราซิล สำหรับการทดสอบในเชิงเทคนิคในประเทศไทย nPerf มี Speed Test Server กระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ nPerf และในปีที่ผ่านมาได้ร่วมทำงานกับพาร์ทเนอร์ในประเทศไทยที่สนใจเทคโนโลยีและเชี่ยวชาญด้าน Social Network จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้มีผู้ใช้งานแอพฯ nPerf เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งบนเครือข่ายมือถือและบรอดแบนด์ทั่วประเทศไทย โดยจุดเด่นของ nPerf คือผสมผสานระหว่างการวัดผลความเร็วและการวัดผลด้วยการใช้งานจริง ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานในปัจจุบัน ทั้ง Browsing, Streaming และ live เพื่อบ่งบอกถึงคุณภาพของเครือข่าย นอกจากนี้การวัดผลของ nPerf มีระบบในการคัดกรองข้อมูลที่เป็นพิเศษ ไม่วัดค่าจากผู้ใช้งานรายเดิมซ้ำๆ จึงทำให้ผลการทดสอบมีความถูกต้องและยุติธรรมมากที่สุด จึงมั่นใจได้ว่าค่าของ nPerf Score เป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพในการใช้งานเครือข่าย ที่เกิดจากการทดสอบของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง”

ทั้งนี้  nPerf คือบริการทดสอบคุณภาพอินเตอร์เน็ตของเครือข่ายชื่อดังระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศสซึ่งให้บริการมาตั้งแต่ปี 2003 ใช้ทดสอบความเร็ว (Speed) และคุณภาพ (Quality of Service) ของอินเตอร์เน็ต ที่สามารถทดสอบได้ทั้งอินเตอร์เน็ตบ้าน (Fixed Broadband Internet) และโมบายอินเตอร์เน็ต (Mobile Broadband Internet) โดยจุดเด่นของ nPerf คือสามารถให้ผลทดสอบอย่างละเอียดทั้งในแง่ความเร็วในการดาวน์โหลด/อัพโหลด (Speed) ค่าความหน่วงเวลา (Latency) และทดสอบเชิงคุณภาพของบริการ (Quality of Service) เช่นคุณภาพในการเปิดเว็บ (Browsing Test) คุณภาพการสตรีมมิ่งวิดีโอ (Streaming Test) ซึ่ง nPerf ถือเป็นเครื่องมือที่ก้าวหน้าที่สุดตัวหนึ่งของโลกในปัจจุบัน



ถูกใจบทความนี้  0