Trust By CEO AIS ฟังจากปากคุณสมชัย เลิศสุทธิวงค์ หลังเอไอเอสได้รับใบอนุญาตคลื่น 900Mhz

AIS

  ไม่พลิกโผและเป็นไปตามคาดครับ หลังจากเอไอเอสคว้าใบอนุญาตสัมปทานคลื่น 900Mhz ไปครองอย่างไร้คู่แข่ง (เพราะไม่มีคู่แข่งรายอื่น ๆ เข้าร่วมประมูลนั่นเอง) หลังจบการประมูล (แบบขำขัน) ทางค่ายเอไอเอสได้เปิดบ้านสำนักงานใหญ่ แถลงข่าวถึงทิศทางในอนาคตหลังได้ใบอนุญาตคลื่น 900Mhz มานอนกอดอย่างสมใจ และจะมีเนื้อหาใจความที่แตกต่างไปจากตอนที่พลาดประมูลในรอบแรกอย่างไรบ้าง ต้องมาฟังจากปากคุณสมชัย CEO จากค่าย AIS โดยตรงกันครับ   ……

 

สามารถรับชมย้อนหลังได้จาก Facebook Live ของทางเว็บ PDAMobiz >>> https://www.facebook.com/PDAMobizWebsite/videos/10155044513754625/

และทาง YouTube

 

 

สรุปสั้น ๆ

เอไอเอสเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตคลื่น 900 MHz ดังกล่าว ด้วยมูลค่า 75, 654 ล้านบาท  บริษัทฯ ยืนยันว่าการเข้าประมูลคลื่น 900 MHz ดังกล่าว ได้ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วในทุกด้าน ทั้งในเรื่องของผลตอบแทนทางการเงิน ซึ่งบริษัทฯได้จ้างที่ปรึกษามาพิจารณา และผ่านการอนุมัติของคณะกรรมการบริหารของบริษัทแล้ว  โดยเชื่อมั่นว่า คลื่น 900 MHz จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการ และการเติบโตอย่างยั่งยืนของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศไทยในระยะยาว

เนื่องจากเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตไร้สายนั้น นับเป็นอนาคตของการก้าวไปข้างหน้าทั้งในส่วนของบริษัท และประเทศ การได้มาซึ่งคลื่น 900 MHz ของเอไอเอส จึงจะเป็นการต่อยอดความแข็งแกร่งของเครือข่ายไร้สายของเอไอเอส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านคุณภาพการใช้งานของลูกค้า  และการต่อยอดโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศไทย อันเนื่องมาจากขีดความสามารถของเอไอเอส และนโยบายสร้างการเติบโตร่วมกับพันธมิตรตามหลัก Ecosystem ที่จะทำให้เราสามารถพัฒนาบริการดิจิทัลใหม่ๆ อาทิ Internet of Things ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ ทั้งในระดับบุคคล องค์กร และประโยชน์สาธารณะให้แก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล อาทิ การบริหารจัดการน้ำ หรือ ระบบสื่อสารในชนบทได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  1