Unboxing แกะกล่อง แกะกล่อง เม้าส์ & คีย์บอร์ดไร้สาย 2-1 ยี่ห้อ rapoo รุ่น X8210 (วีดีโอ)

2016-11-04_165436

 ไปงาน TME ส่วนมากผมจะไม่ค่อยได้ซื้ออะไรติดมือกลับมาด้วย แต่ถ้าเป็น Commart ที่ไรเป็นต้องได้เสียเงินทุกที และครั้งนี้ก็ไม่รอดเช่นกันครับ สาเหตุเนื่องมาจากคีย์บอร์ดที่ใช้งานประจำมีปัญหาที่ปุ่ม P  คือกดติดบ้างไม่ติดบ้าง พยายามซ่อมและแก้ไขก็ไม่หาย เลยตัดสินใจซื้อใหม่ไปเลยก็แล้วกัน แต่ไหน ๆ ก็ซื้อมาแล้ว ก่อนใช้งานจริง ขอนำมาแกะกล่องให้เพื่อน ๆ สมาชิกของเราได้ดูกันด้วยครับ  

 

จุดเด่น

1. รองรับ Window 10

2. Ultra NANO

3. Spill -resistant desing

4. 1000 DPI

4. 9-Month Battery life

 

 

2016-11-04_165436

 

 

เป็นเม้าส์ & คีย์บอร์ดไร้สาย ในแบบ 2-1 ที่ออกแบบได้สวยงามและมีขนาดกะทัดรัด สิ่งที่ผมชอบที่สุดก็คือการตอบสนองของตัวปุ่มกดบนคีย์บอร์ด เมื่อเอามาใช้ด้านการพิมพ์นี่เพลินมาก ๆ ให้ฟิลลิ่งในการตอบสนองที่ลงตัว (สำหรับผม) อารมณ์ประมาณ นุ่ม ๆ แต่หนักแน่น ตอบสนองในการกดได้อย่างดีเยี่ยม

สำหรับเมาส์ การใช้งานนั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาให้รับเข้ากับสรีระของอุ้งมือ จึงทำให้ไม่เมื่อยในเวลาใช้งาน และความละเอียด 1000 DPI ก็เพียงพอต่อการใช้งานทั่ว ๆ ไปแล้วครับ แต่ถ้าเป็นสายเกมมิ่งบอกเลยว่ามันไม่ตอบโจทย์แน่ และที่เคลมว่าแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 9 เดือน ตรงนี้จากประสบการณ์จริงผมไม่ค่อยเชื่อถือสักเท่าไหร่ ถ้าสัก 3-4 เดือนคงพอเป็นไปได้มากกว่าครับ

สรุปส่งท้าย จุดเด่น จุดขายจริง ๆ ของ rapoo X8210 ก็คือตัวคีย์บอร์ดครับ ที่ออกแบบได้ดูกะทัดรัด และฟิลลิ่งการตอบสนองในการพิมพ์นั้นดีมาก ๆ ส่วนเมาส์นั้นในความรู้สึกส่วนตัว จากที่ใช้เมาส์แบรนด์ Dell มาโดยตลอด จึงรู้สึกว่าเมาส์ของ rapoo  มีน้ำหนักที่เบาไปหน่อย ทำให้ในการใช้งานต้องมีการปรับตัวกันบ้าง แต่ภาพรวม ๆ แล้ว rapoo X8210  สอบผ่านในการใช้งานจริงครับ ด้วยราคาวางจำหน่ายเพียง 990 บาท ก็ถือว่าไม่แพงสักเท่าไหร่ ถ้าเน้นใช้งานด้านการพิมพ์เอกสาร rapoo X8210 ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอนครับ



ถูกใจบทความนี้  1