Viu เร่งเครื่อง รุกตลาดวิดีโอสตรีมมิ่ง จับมือ GMM 25 ครั้งแรก! เปิดประสบการณ์ความสนุกของคอนเทนต์ไทยครบจบที่ Viu

ผู้ให้บริการรับชมความบันเทิงและรายการฮิตทั่วเอเชียแบบถูกลิขสิทธิ์ โดย พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย กรุ๊ป (PCCW Media Group) ผนึกกำลัง GMM Channel ส่งคอนเทนต์ไทย จัดเต็มทุกความสนุก ครบทุกรสชาติลง Viu แพลตฟอร์ม ให้แฟน ๆ ชาวไทยได้เพลิดเพลินกับซีรีส์และรายการต่าง ๆ ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษจากช่อง GMM 25 รวมถึง 200 ชั่วโมง โดยถือเป็นความร่วมมือทางด้านคอนเทนต์ครั้งแรกของ Viu ในประเทศไทย หลังจากที่นำเสนอคอนเทนต์หลากหลายและครอบคลุมจากทางเกาหลี ทั้งซีรีส์ และรายการวาไรตี้ ซึ่งช่วยเสริมแกร่งความเป็นผู้นำของ Viu ในฐานะศูนย์รวมความบันเทิงเอเชียที่ครบครัน

นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การให้บริการด้านคอนเทนต์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแบบสตรีมมิ่ง หรือ OTT ได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและกลายมาเป็นช่องทางสำคัญในการรับชมคอมเทนต์ของชาวเอเชีย ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งมอบคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการและเข้าถึงผู้ใช้บริการของแต่ละประเทศที่แตกต่างกัน รวมทั้งการให้บริการที่ผู้ใช้สามารถปรับเลือกได้ตามพฤติกรรมการรับชม ทั้งการรับชมคอนเทนต์ผ่าน OTT แบบฟรีและแบบพรีเมียม ได้ผลักดันให้ให้ Viu กลายเป็นผู้นำธุรกิจบริการวิดีโอสตรีมมิ่งในภูมิภาค โดยมีผู้ใช้บริการรายเดือนรวมทั้งหมดกว่า 16 ล้านคนในปีที่ผ่านมา

คอนเทนต์ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชม คือกุญแจสำคัญที่สร้างความผูกพันและการมีส่วนร่วมของผู้ชมให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยรายการยอดนิยมต่าง ๆ ของช่อง GMM 25 ที่เพิ่มเข้ามาในแพลตฟอร์มของเราถือเป็นอีกหนึ่งความพิเศษจากทาง Viu ในการเสาะหาคอนเทนต์ เพื่อมอบให้กับผู้ชม โดยรายการจากช่อง GMM 25 ที่เราได้เลือกมานำเสนอ จะเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เข้าถึงได้ง่าย และถูกใจผู้ชม ทั้งยังช่วยผลักดันให้ผู้ใช้บริการ Viu เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในปีนี้อย่างแน่นอน”

ที่ผ่านมา Viu ได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรทางด้านคอนเทนต์ชั้นนำจากประเทศเกาหลีและประเทศญี่ปุ่น พร้อมสิทธิ์ในการเผยแพร่คอนเทนต์ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษจากทั้งสองประเทศ ประกอบด้วย ซีรีส์ รายการวาไรตี้ รวมทั้งภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จจากประเทศเกาหลี และซีรีส์จากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากผู้ชมในประเทศไทย และล่าสุดเพื่อเสริมความแข็งแกร่งจึงเป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือกับทาง GMM 25 ผู้นำด้านคอนเทนต์และสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศไทย

ความหลากหลายของคอนเทนต์จากทางช่อง GMM 25 ที่ Viu ได้เลือกมานั้น มั่นใจได้ว่าจะถูกใจกลุ่มผู้ชมทุกวัย โดยมีรายการที่โดดเด่น ได้แก่ ซีรีส์วัยรุ่นยอดนิยมอย่าง ‘เลิฟ ซองส์ เลิฟ ซีรีส์’ ที่มีชื่อเรื่องตามชื่อเพลงของแต่ละเพลงที่โด่งดัง ซีรีส์ ‘The Crime ทีมล่าทรชน’ นำแสดงโดย ออย ธนา และ จ๋า ณัฐฐาวีรนุช เป็นเรื่องราวของตำรวจหนุ่มไฟแรงที่มุ่งมั่นทำงานคลี่คลายคดีสะเทือนขวัญซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากคดีที่เกิดขึ้นจริง รายการ ‘Club Friday Show’ วาไรตี้ทอล์กโชว์เข้มข้นกับทุกแง่มุมของความรักที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รับชมหลังออกอากาศได้ทาง Viu เป็นที่แรกเท่านั้น! พร้อมติดตามซีรีส์ดังอย่าง ‘แหวนดอกไม้’ ที่ได้รับความนิยมจนมีแฟน ๆ ติดตามอย่างล้นหลามทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การเติบโตอย่างรวดเร็วของผู้ชมยุคมิลเลนเนียลหรือยุค Gen Y คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ความร่วมมือกับ Viu ในครั้งนี้ มุ่งผลักดันให้คอนเทนต์ของเราเข้าถึงทั้งผู้ชมในปัจจุบันผ่านทางโทรทัศน์ และกลุ่มผู้รับชมยุคใหม่อีกหลายล้านคน โดยทาง GMM 25 และ Viu ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการบุกเบิกและสร้างสรรค์ทั้งคอนเทนต์และแพลตฟอร์มใหม่ๆ ให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมทาง OTT โดยเรามั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ผ่านการส่งมอบประสบการณ์คอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ชมของเรา”

ผู้ชม Viu ในประเทศไทย พร้อมเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ล่าสุดที่ส่งตรงความสนุกจากทาง GMM 25 ได้ทันทีหลังจากออกอากาศ สำหรับสมาชิก Viu Premium เต็มอิ่มกับประสบการณ์ความสนุกได้มากขึ้นโดยไม่มีโฆษณาคั่น รับชมชัดแบบ Full HD พร้อมดาวน์โหลดไว้ดูภายหลังได้

นายธวัตวงศ์กล่าวทิ้งท้ายว่า “การมอบประสบการณ์ด้านคอนเทนต์ที่ครอบคลุมและหลากหลาย ผ่านความร่วมมือด้านคอนเทนต์กับทาง GMM 25 ในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นการนำเสนอความบันเทิงด้วยคอนเทนต์ไทยที่เข้าถึงใจและตอบโจทย์ในทุกมิติให้กับผู้ชม โดยในปีนี้ Viu ยังได้เตรียมผลิตคอนเทนต์ของ Viu เองภายใต้ชื่อ Viu Original โดยจะร่วมมือกับผู้ให้บริการด้านคอนเทนต์และผู้ผลิตชั้นนำของประเทศอีกด้วย”

เกี่ยวกับ วิว (Viu)
Viu คือผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ต (OTT) ชั้นนำของภูมิภาค ดำเนินงานโดยพีซีซีดับเบิลยู มีเดีย กรุ๊ป เปิดให้บริการใน 15 ประเทศ ได้แก่ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และกลุ่มประเทศในตะวันออกกลาง เช่น บาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต กาตาร์ ซาอุดิอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

Viu นำเสนอบริการทั้งแบบแบบมีโฆษณาคั่น และแบบสมาชิกระดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมด้วยฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้น พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมรายการคุณภาพในหลากหลายรูปแบบจากผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำ พร้อมคำบรรยายภาษาท้องถิ่น รวมทั้งการสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ ๆ ขึ้นมาเองภายใต้ชื่อ Viu Original

Viu พร้อมให้ผู้ใช้บริการได้เข้าถึงคอนเทนต์ สตรีมมิ่ง และดาวน์โหลด แบบรวดเร็วทันใจ พร้อมด้วยหน้าจอการใช้งานในภาษาท้องถิ่น นอกจากนี้ เทคโนโลยี Dynamic Adaptive Transcoding ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของบริษัทฯ ยังช่วยให้ Viu สามารถนำเสนอประสบการณ์การชมรายการต่าง ๆ ได้โดยไม่ติดขัดและไม่ต้องรอระบบโหลดข้อมูลมาไว้ก่อน มอบประสบการณ์รับชมที่สะดวกและเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะรับชมผ่านอุปกรณ์ใดหรือเครือข่ายใดก็ตาม

ผู้ใช้บริการสามารถรับชมคอนเทนท์ผ่านทางแอปพลิเคชัน Viu (ดาวน์โหลดได้ฟรีทาง App Store และ Google Play) โดยใช้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต รวมทั้งเข้าชมผ่านเว็บไซต์ www.viu.com ได้อีกด้วย



ถูกใจบทความนี้  2