Vivo โชว์นวตกรรมล่าสุด “สแกนลายนิ้วมือผ่านหน้าจอ” ในงาน MWC Shanghai 2017 !!!

VIVO MWC Shanghai

 แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระดับแนวหน้าอย่าง Vivo ได้เข้าร่วมนำเสนอเทคโนโลยีและฟังก์ชันที่หลากหลาย ใน Mobile World Congress Shanghai (MWC Shanghai) ซึ่งรวมถึง Vivo Under Display Fingerprint Scanning Solution, Digital Signal Processing (DSP) Fi ด้วยชิปถอดรหัส DAC แบบกำหนดเอง ภายใต้ความคิด “ส่วนประกอบของมนุษย์”  “Human Element” MWC Shanghai 2017 จัดขึ้นที่ Shanghai New International Expo Center ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2017 ถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2017 การประชุมคาดว่า จะดึงดูดผู้ผลิตกว่า 650 รายจากหลากหลายสาขาในอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก 

 

 

VIVO MWC Shanghai

บริษัท Vivo ได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีสุดล้ำ การปลดล๊อกหน้าจอ Vivo Under Display Fingerprint Scan-ning Solution: โดยจะมีการแสดงผลแบบเต็มหน้าจอในอนาคต การปลดล๊อกโดยการสแกน Vivo Under Display Fingerprint Scanning Solution (Vivo Under Display) ทำงานโดยการสแกนลายนิ้วมือภายใต้จอแสดงผลได้ ในทุกเทคโนโลยีและฟังก์ชันต่างๆ ที่ Vivo แสดงแม้ว่าหลายรายงานข่าวล่าสุดได้ กล่าวว่าเทคโนโลยีลายนิ้วมือ ภายใต้ การแสดงผลจะออกในไม่ช้านี้เป็นครั้งแรกที่จะแสดงให้เห็นโดยผู้ผลิตมาร์ทโฟน
ในโครงการวิจัยและพัฒนาของ Vivo การสแกนลายนิ้วมือจะไม่ได้รับการดำเนินการ โดยปุ่มหรือภูมิภาคที่เป็น อิสระ  ซึ่งจะเกิดขึ้นอย่างละเอียดภายใต้หน้าจอหลังเปลือกโลหะหรือแม้กระทั่งในกรอบ

 

 

ตามที่วิศวกรของ Vivo ที่รับผิดชอบด้านเทคโนโลยีใหม่ Vivo Under Display เป็นโซลูชั่นปลดล็อค ลายนิ้วมือใหม่ที่ใช้เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ Qualcomm® อัลตราซาวนด์จากเซ็นเซอร์สามารถเจาะหน้าจอ OLED ขนาด 1.2 มม. เพื่อจดจำลายนิ้วมือของผู้ใช้ได้ เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีจดจำลายนิ้วมือแบบ capacitive และ optical ที่แพร่หลายในอุตสาหกรรมแล้ว Vivo Under Display มีข้อได้เปรียบอย่างมากในแง่ของการป้องกันการรั่วซึม และการป้องกันแสงโดยรอบ เนื่องจากจอแสดงผลด้านล่างของ Vivo ไม่จำเป็นต้องมีปุ่มทางกายภาพสำหรับ เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ จึงช่วยให้สามารถแสดงผลแบบเต็มหน้าจอได้อย่างแท้จริงรวมถึงการออกแบบป้องกันการรั่ว ซึมแบบ unibody และแบบรวม นี้จะส่งเสริมการออกแบบนวัตกรรมในลักษณะมาร์ทโฟนด้วยเทคโนโลยีล้ำเสียง เทคโนโลยีการจดจำลายนิ้วมือสามารถขยายได้ต่อไปเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับทราบถึงปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้เช่นการจดจำท่าทางการตรวจสอบความปลอดภัยและสาขาอื่น ๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ของผู้ใช้

เพื่อปรับปรุงคุณภาพภาพถ่ายในสภาพแสงที่ซับซ้อนเช่นสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยและแสงพื้นหลัง Vivo จะแนะนำโซลูชันการถ่ายภาพ DSP แบบใหม่ที่เป็นอิสระ ในการถ่ายภาพโทรศัพท์มือถือแบบวันต่อวันผู้ใช้อาจ ประสบปัญหา สภาพแสงที่ซับซ้อนต่างๆ โซลูชันการถ่ายภาพของ Vivo DSP ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ ผู้ใช้ถ่ายภาพด้วยแสงที่มีคุณภาพและถูกต้องแม่นยำและปรับความสว่างของภาพเพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่มนุษย์เห็น ความเร็วในการประมวลผลภาพได้รับการปรับปรุงอย่างมาก ในทางทฤษฎีจะทำให้สมาร์ทโฟนสามารถ ถ่ายภาพ RAW หลายภาพได้อย่างรวดเร็วเมื่อถ่ายภาพภายใต้สภาพแสงที่ซับซ้อน ชิป DSP จะประมวลผลและ เขียนภาพ RAW หนึ่งเดียวซึ่งจะถูกส่งออกไปยังรูปแบบ JPG โดย IS นอกเหนือจากความเร็วใน การประมวลผลที่สูงขึ้นโซลูชันการถ่ายภาพ DSP สามารถลดเสียงรบกวนในการถ่ายภาพในเวลากลางคืน ได้ในระดับมากและยังช่วยเพิ่มความสวยงามของโหมด  Face Beauty  ของ  Vivo

ตัวโดดเด่นใหม่สำหรับโทรศัพท์สมาร์ทเสียง Hi-Fi: ชิปถอดรหัส DAC แบบกำหนดเอง และ เทคโนโลยี เครื่องขยายเสียงหูฟังใหม่

Hi-Fi หมายถึงเสียง High-Fidelity และผลิตภัณฑ์ที่ติดตั้งเทคโนโลยีนี้ สามารถให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ การฟังเพลงที่มีคุณภาพสูง ในฐานะผู้บุกเบิกระบบ Hi-Fi ในสมาร์ทโฟน Vivo ได้สร้างตำแหน่งในอุตสาหกรรม เสียงโทรศัพท์มือถือผ่านทางรุ่นของผลิตภัณฑ์และยังได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมชิปเสียง หลัง จากนำเสียงมาร์ทโฟน Hi-Fi จากสมาร์ทโฟนไปสู่ระดับใหม่ด้วยโทรศัพท์ Xplay6 Vivo จะปล่อยโซลูชัน Hi-Fi ใหม่พร้อมประสิทธิภาพเสียงที่ดีขึ้นจากชิปถอดรหัส DAC ที่กำหนดเอง

โซลูชั่นใหม่นี้มุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงรายละเอียดผ่านทางชิพถอดรหัส DAC แบบกำหนดเองพร้อมด้วย เครื่องขยายเสียงหูฟังแบบปรับแต่งซึ่งช่วยเพิ่ม SNR ช่วงไดนามิคการบิดเบือนและพลังเอาต์พุต คุณภาพเสียง สูงกว่า  Xplay6  ด้วย  SNR ที่ 122dB  ช่วงไดนามิก 120dB  การบิดเบือนของ -111dB  และกำลังขับ  2.2 VRms
โซลูชันมีความกว้างเท่าเอาต์พุตเป็น 2 เท่าของโทรศัพท์ทั่วไป ในการประเมินเกี่ยวกับอะคูสติกอัตนัย แสดงให้เห็น ถึงความละเอียดและแรงผลักดันรายละเอียดที่หลากหลายและการรับรู้เชิงพื้นที่ที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้เครื่องขยาย เสียง สำหรับหูฟังยังใช้เทคโนโลยีการประมวลผลแบบใหม่เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้พลังงานรวม ทั้ง ประสบการณ์ด้านเสียงโดยรวม

“แบรนด์ชั้นนำได้รับการดำเนินการเพื่อใช้ในตำแหน่งที่เป็นประโยชน์ในตลาดในปีนี้ จากนวัตกรรมของ กระบวนการผลิตในแบบสมาร์ทโฟนจนถึงเลนส์คู่สำหรับทั้งกล้องด้านหน้า และ ด้านหลัง และ ในที่สุด ก็มีการออกแบบใหม่ๆ ในรูปลักษณ์อุตสาหกรรมมาร์ทโฟนได้เข้าสู่ยุคใหม่ของการแข่งขันด้านเทคโนโลยี “Alex Feng รองประธานอาวุโสของ Vivo กล่าวว่า” เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีของเราและนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นแก่ผู้บริโภคของเรา นั่นคือวิธีที่เรารักษาความสามารถในการแข่งขันในแบรนด์ของเราแบบระยะ ยาว “



ถูกใจบทความนี้  7