vivo X5 Pro สแกนม่านตา มาจริง พร้อมสเปค 8 core และเซลฟี่สะใจ 32 ล้านพิกเซล

vivo-X5-Pro-Retina-Scanner-1

ข่าวของ vivo X5 Pro คงมีให้เห็นกันบ้าง และวันนี้มีภาพจริงมาให้ชมกัน เป็นอีกรุ่นที่มีเทคโนโลยอย่างการสแกนม่านตาในการระบุตัวตน การเป็นเจ้าของเครื่องเพื่อเข้าใช้งาน หรือในระบบความปลอดภัยด้านอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่า ณ วันนี้เอง ยังมีไม่กี่แบรนด์ที่มีระบบนี้ ซึ่ง vivo X5 Pro ถือว่าเป็นแบรนด์สัญชาติจีนแบรนด์แรก ที่จัดเทคโนโลยีนี้เอาไว้ในเครื่อง แต่ถ้าเป็นการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการระดับโลกต้องยกให้ Fujitsu ที่ญี่ปุ่น

vivo-X5-Pro-Retina-Scanner-2

สำหรับ vivo X Pro มาพร้อมกับ CPU จากค่าย Qualcomm ใช้ Snapdragon 615 ที่เป็น octa-core หรอื 8 core ที่ความเร็ว 1.7 GHz  ให้ RAM มาที่ 2 GB และหน่วยความจำภายใน 16 GB พร้อมเพิ่มเมมได้ถึง 128 GB กล้องด้านหลังให้มา 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชในตัว กล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล และยังทำเซลฟี่ได้ถึง 32 ล้านพิกเซล และใช้ชิบ Maxim MAX97220 audio amplifier ที่ช่วยขยายระบบเสียงให้แจ่มยิ่งขึ้น แบตให้มาที่ 2,300 mAh และ Android 5.0 Lollipop แน่นอน  ความบางที่ vivo ยังคงความบางไว้ที่ 6.4 มม. และหน้าจอกระจกแบบโค้งที่เป็น 2.5D

vivo-X5-Pro-Retina-Scanner-3

vivo-X5-Pro-Retina-Scanner-4
โดยรุ่นนี้เข้าไทยอย่างแน่นอน ซึ่งราคาจากต่างประเทศอยู่ที่ $433 หรือประมาณ ไม่เกิน 15,000 บาท ราคาในไทยก็ต้องจับตาดูว่า จะจัดมาที่เท่าไหร่ ถ้าหากราคาไม่แรงมาก ก็น่าสนใจ มีทั้งสีขาวและสีดำให้เลือกใช้งานกัน การใช้งานสแกนม่านตาใช้สำหรับ unlock เครื่อง และซื้อแอพ รวมถึงรองรับ mobile payment ด้วย ซึ่งประเทศไทยคงยังใช้งานไม่ได้ หลักๆ เราคงได้ใช้เรื่อง unlock เครื่อง เครื่องหายก็ไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลจะถูกนำไปใช้งาน และซื้อแอพก็จะปลอดภัยมากขึ้น จากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์จากเด็กที่เล่นเกมส์ หรือบรรดา in-app purchase และมาพร้อมกับ Android ใหม่ล่าสุด เรื่องการใช้งานร่วมกับอปุกรณ์เสริมหรืออื่นๆ จะลงตัวมากขึ้น 

อ้างอิง gsmdome



ถูกใจบทความนี้  1