อ้าว !! Samsung Galaxy S9 จะยังคงใช้กล้องหลังตัวเดียวเช่นเดิม

ก่อนหน้านี้คาดว่าหลายคน (รวมถึงผมเอง) คาดการณ์ว่า Samsung Galaxy S9 Flagship รุ่นปี 2018 จากแดนกิมจิจะต้องมาพร้อมกล้องหลังคู่เสมือน Galaxy Note 8 แน่นอน ทว่าวันนี้ฝันดังกล่าวอาจต้องดับสลายเสียแล้วเมื่อมีการเผยภาพโครงร่างตัวเครื่องออกมาซึ่งเผยให้เห็นถึงกล้องหลังเพียงตัวเดียวเช่นเดียวกับรุ่นเดิม 

หากภาพโครงร่างข้างต้นคือเรื่องจริงจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องนั้นมีกล้องหลังเพียงตัวเดียวเหมือนกับ Galaxy S8 เลยทว่ามีการขยับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือลงมาไว้ใต้กล้องแทนการอยู่ด้านข้าง ซึ่งนี่นับเป็นอีกหนึ่งข่าวร้ายเช่นกันก็คือ Galaxy S9 อาจจะยังไม่ได้มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ฝังใต้หน้าจอนั่นเอง

แหล่งข่าวยังบอกอีกว่ากล้องหลัง S9 จะยังคงเป็นกล้องเดี่ยวความละเอียดไว้ที่ 12 ล้านพิกเซล ทว่า S9 Plus จะเป็นกล้องหลังคู่ 12 ล้านพิกเซลแทน และแน่นอนว่าจะมาพร้อมชิปเซ็ตตัวใหม่ทั้ง Snapdragon 845 และ Exynos 9810 ตามแต่ที่ประเทศนั้นๆ จะนำเข้ามาขาย แน่นอนว่าบ้านเราคงเป็น Exynos

ในส่วนของ RAM นั้นจะเริ่มต้นที่ 6GB และอาจมีรุ่น RAM 8GB ให้เลือกซื้อกันด้วย ทั้งนี้ในส่วนของหน่วยความจำตัวเครื่องก็อาจมีรุ่นใหม่ที่มีความจุสูงถึง 512GB เลย (จะเยอะไปไหนคร้าบ)

ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลระบุว่าสมาร์ทโฟนดังกล่าวจะเปิดตัวเมื่อไหร่ แต่หวังว่าน่าจะเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2018 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นะ เพราะกว่าจะวางขายได้จริงอีกก็คงสิ้นเดือนมีนาหรือต้นเดือนเมษายนเช่นเคยนั่นล่ะ

ที่มา geeky-gadgets



ถูกใจบทความนี้  4