Tip: ทำไมเปลี่ยนใจมาใช้ iPhone

เกริ่นนิดครับ ว่าบทความนี้เป็นบทความโดยความคิดเห็นส่วนตัวผมเองที่ได้ใช้มือถือมา และจะกล่าวถึงมุมมองแบบผู้ใช้งานไม่ลงลึกถึงระบบ สเปคต่างๆ ซึ่งหาได้ไม่ยากแล้วครับ ตามมาครับ…

A2993385nokia-citymanmotodynatac8000x

            ผมเริ่มรู้จักโทรศัพท์ครั้งแรกตั้งแต่ NOKIA กระเป๋าหิ้ว เครื่องละเป็นแสน มาถึง MOTOROLA รุ่นกระดูกสุนัขเรียกพี่ คลื่น 900 และ 800 สมัยก่อนกว่าจะได้เบอร์มือถือ ต้องทำเรื่องขอ และรอกันเลยทีเดียว การพัฒนามือถือมีมาแบบ รถไฟหัวจรวดเลยทีเดียว

Motorola_DPC550palm
o2 miniO2-XDA-279

          มามีโอกาสได้ใช้จริงก็เครื่อง MOTOROLA ฝาพับ มาเรื่อยๆจากคลื่น 800 มาเป็น 900 ผมยังได้ใช้ Palm ทั้งแต่เป็นเครื่อง ออกาไนซ์เซอร์ธรรมดาจนพัฒนามาเป็นโทรศัพท์ยุค O2 / O2 mini ประมาณนั้นเลย อ๊ะๆ ใครไม่รู้จักน่าจะตกยุคนะครับ

samsung-i900-omnia-02

          จนมีการพัฒนา iPhone ตอนนั้นผมเปลี่ยนเครื่องมาจนจำรุ่นไม่ได้ละ จนมาใช้เครื่อง SAMSUNG OMNIA ซึ่งเค้าบอกว่าเป็น iPhone killer มีรอมให้เล่นเยอะมากๆ ได้ในเว็บเรานี่ละเป็นผู้ปรุงแต่ง

Dell-Streak 5

                แต่ที่หักเหชีวิตของผมในการใช้มือถือเลยคือ ใช้เครื่องระบบ ANDROID เครื่องแรก ซื้อต่อจากในเว็บนี่ละครับ Dell Streak 5 จนกลายเป็นสาวก มาตั้งแต่บัดนั้น ถึงบัดนี้ ไม่เคยคิดเปลี่ยนใจ จากน้องหุ่นเขียวเลย เพราะสะดวก มี app ให้เล่นเยอะ โดยเฉพาะของฟรี ที่ใช้ได้จริงเพียบครับ จากเครื่องแรก เปลี่ยนมาเรื่อยๆ จนมาเป็นสาวก SAMSUNG อีกคน เลืดเข้มข้นเลยก็ว่าได้

ss note 4 ss note edge

                การพัฒนาทั้งเครื่อง ทั้งระบบ ทำให้คนเล่นของอย่างเราต้องติดตาม และเปลี่ยนเพื่อให้ทันกับเทคโนโลยี่ของเครื่องและระบบมาโดยตลอด แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องเผชิญกับ SAMSUNG มาโดยตลอดคือ คุณภาพของจอภาพที่ดี เครื่องเร็ว แต่ แบตเตอรี่หรือพลังงาน หมดเร็วไม่คบวันถ้าเล่นมากๆ ทำให้ต้องไขว่คว้าหาแบตเตอรี่สำรองมาชาร์ตเก็บไว้ และตามด้วยพาวเวอร์แบ็งค์ ในครั้งหลังๆ ซึ่งเป็นการยอมรับแบบยินดี แต่ไม่เต็มใจ เพราะต้องพกพาอุปกรณ์เพิ่มเติมมาโดยตลอดเช่นกัน

iphone-iphone4-colors

                จนมีโอกาสได้ลองสัมผัส iPhone สมัย iPhone4 ก็ไม่ได้ถูกใจนักเพราะเครื่องเล็ก ตัวอักษรเล็ก อะไรๆก็ต้องเข้า iTool ต่างจากหุ่นเขียว ที่เสียบ แล้วอ่าน ลากวาง ๆ สะดวกสบายใจกว่า จนต้องปล่อยให้เดินจากไป แต่ทว่าล่าสุด iPhone 6 plus เป็นตัวกระตุ้นให้อยากลองลิ้ม ชิมรสขึ้นมาอีกครั้ง

ip 6s plus

                แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจถอยมาเป็นคู่ครอง จนกระทั่ง iPhone 6s plus นั่นละครับ จึงเปลี่ยนใจลองดู จับมาเล่น ในใจก็คิดว่าน่าจะเหมือนเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนใจสาวกหุ่นเขียวของผมไปเรื่องหลักเลยคือ การจัดการแบตเตอรี่ หรือพลังงานนี่ละครับ ดีจนน่าใจหายใจคว่ำ ดีจนใจสั่น ว่าไม่ต้องพกพาวเวอร์แบ็งค์ติดไปด้วยอีกต่อไป

iphone app

                เรื่อง app ก็เป็นอีกเรื่องที่พัฒนามาจนพอกับการใช้งานแบบไม่ต้องเสียตังค์ด้วย อันนี้ถูกใจกว่าเดิมมาก เพราะมีมากขึ้น ใช้งานได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญ ส.ว.อย่างเรา ตัวอักษรใหญ่ขึ้น ขยายได้แบบสะใจ วางหน้าห้องเห็นยันหลังห้องเลยว่าเข้านั่น

Iphone-6

                ที่โดนใจอีกเรื่องคือ ความบางของตัวเครื่องซึ่งทำให้เครื่องดูดี ไม่เทอะทะ ระบบที่เร็ว แบบติดนิ้ว รูดปรื๊ดๆ เล่นเกมส์ไม่กระตุก (แอบลองเล่นบ้าง)

นั่นละครับสั้นๆ เป็นเรื่องเป็นราวที่ทำไมผมเปลี่ยนมาใช้ iPhone…

ss note 6

                แต่ถ้ามี SAMSUNG Note 6 มา เพิ่มเมมได้ แบตอยู่นาน แรม 6 GB. ใจอาจจะสั่นอีกรอบก็เป็นได้ๆๆๆๆ… ขอบคุณที่ติดตามครับ…จนกว่าจะพบกันอีก



ถูกใจบทความนี้  1