งานเข้า ! Xiaomi Mi A1 พบปัญหาการใช้งานหลังอัพเดท Oreo

Xiaomi Mi A1 พึ่งจะได้รับอัพเดท Android Oreo ไปเมื่อก่อนถึงวันขึ้นปีใหม่ไม่นานซึ่งแน่นอนว่าตอนที่ได้รับอัพเดทหลายคนก็ดีใจที่ในที่สุดก็ได้เวอร์ชั่นใหม่เสียที ทว่าหลังจากใช้งานได้ระยะนึงเริ่มมีผู้ใช้งานบ่นแล้วว่ามีหลายแอปพลิเคชั่นไม่รองรับและแอนดรอยด์ที่อัพเดทนั้นก็ทำให้ตัวเครื่องกินแบตเตอรี่ยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

ภายหลังอัพเดท Android 8.0 Oreo บน Xiaomi Mi A1 ได้สองสัปดาห์จากกระแสดีก็กลายเป็นกระแสลบเสียแล้วหลังจากมีผู้ใช้งานรายงานว่าตัวเครื่องของเขาไม่ตอบสนองกับแอปพลิเคชั่นกล้อง, แอปฯ โทรศัพท์, และยังมีปัญหาการใช้งาน Ambient Light Sensor อีกด้วย เท่านั้นไม่พอเดิมที่สามารถใช้งาน Gesture บนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือก็กลับเป็นใช้งานไม่ได้อีก และที่ร้ายที่สุดคือตัวเครื่องสูบแบตมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อมีการเปิดใช้งาน Bluetooth

จากปัญหาดังกล่าวพบว่าเป็นปัญหาค่อนข้างใหญ่ เบื้องต้นทาง Xiaomi จึงตัดสินใจหยุดปล่อยอัพเดท Android Oreo ไปแล้วซึ่งก็ได้สัญญาว่าจะกลับมาปล่อยให้อัพเดทกันภายในสองสัปดาห์ ส่วนวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นตอนนี้คือทาง Xiaomi ให้ไปโหลดแอปฯ โทรศัพท์จากบน Forum มาใช้งานแทนก่อนและให้ลบแอปฯ MyJIO ทิ้งไปซะ แต่ถ้าหากใครยังใช้งาน MyJIO ก็ให้ไปเอาการอนุญาตในส่วนของโทรศัพท์ออกเสียก็จะใช้งานด้านโทรศัพท์ได้ปกติ

อ้าว แล้วกล้องล่ะจะว่าไงล่ะเนี่ย คงได้แต่รออัพเดทในเร็ววันนี้ล่ะนะครับ

ที่มา mi



ถูกใจบทความนี้  24