เผยภาพหลุด Xiaomi Mi Mix 2s อาจจะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในจอแสดงผล !!

มีทีเซอร์แรกออกมาเรียกน้ำย่อยกันแล้ว สำหรับกำหนดการเปิดตัว Xiaomi Mi Mix 2s ซึ่งในโปสเตอร์นั้นโปรยหัวทั้งในเรื่องของวันที่จะเปิดตัว ซึ่งก็คือวันที่ 27 เดือนมีนาคมศกนี้ รวมไปถึงผลคะแนนสุดร้อนแรงจาก AnTuTu และชิปเซ็ตตัวใหม่ Snapdragon 845 แต่ดูเหมือนกระแสจะไม่จางลงง่าย ๆ เพราะล่าสุดมีรูปตัวเครื่อง Xiaomi Mi Mix 2s ที่เผยให้เห็นว่าอาจจะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ภายใต้จอแสดงผลอีกด้วย

 

ฟีเจอร์ in-screen fingerprint scanner เป็นกระแสที่ถูกกล่าวถึงมาตั้งแต่ปลายปี 2017 ซึ่งถูกคาดหวังว่าจะมีให้ใช้งานครั้งแรกบน iPhone X หรือ Note 8 แต่ท้ายที่สุดกลับเป็น Vivo ที่เผยเครื่องต้นแบบออกมาก่อนใคร (แต่ยังไม่ได้วางขายจริง) สำหรับเทคโนโลยีนี้เป็นที่ถูกจับตาและคาดหวังวในสมาร์ทรุ่นเรือธงจากแบรนด์หัวแถวของวงการ แต่ล่าสุด Xiaomi อาจจะเป็นอีกแบรนด์ที่ชิงตัดหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือภายใต้จอแสดงผลในรุ่น Mi Mix 2s  หลังจากมีภาพหลุดออกมาล่าสุด

แต่ทั้งนี้จากรูปที่หลุดออกมาก็มีความเป็นได้ในอีกมุมที่ระบบแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานวางนิ้วในตำแหน่งที่เหมาะสมบนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่อยู่ด้านหลังของตัวเครื่อง ซึ่งเหมือนในหน้าจอล็อคสกรีนทั่วไปของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ทั่ว ๆ ไปนั่นเอง เอาเป็นว่าตอนนี้ยังคงเป็นเพียงแค่การคาดเดาครับ และก่อนจะถึงวันงานเปิดตัวจริงก็คงจะมีข้อมูลแนว ๆ นี้หลุดออกมาเรื่อย ๆ  ตามสไตล์การทำตลาดของแบรนด์ในยุคนี้นั่นเอง

 

อ้างอิง gsmarena https://goo.gl/qd5vM1



ถูกใจบทความนี้  5