Xiaomi Mi Redmi 2 ภาคต่อ ซอฟท์แวร์ กล้อง และการใช้งาน

Xiaomi-Mi-Redmi-2-001

 

มาต่อกันครับ จากคราวที่แล้ว แนะนำในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกไปแล้ว คือเจ้า Xiaomi Mi Redmi 2 เรียกได้ว่าเป็นเครื่องที่รองรับ 4G  ที่มีราคาค่าตัวที่น่าสนใจ งานนี้มาดูเรื่องซอฟท์แวร์กันบ้าง พร้อมกับการใช้งานที่ผ่านมือมาสักพักแล้วล่ะครับ ส่วนใครที่สนใจล่ะก็แวะไปที่ออนไลน์สโตร์อย่าง gearbest ได้เลยนะ

เจ้า Mi Redmi 2 นี่เรียกว่า เป็นอีกรุ่นนึงที่น่าสนใจ ในปีนี้คาดว่าจะมีรุ่นต่อยอดออกมาแน่นอน คงต้องรอติดตามกัน โดยหลักๆ บ้านเรา xiaomi เพิ่งจะมีวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตาม online store ต่างๆ ในบ้านเรา แต่ทว่าก็อาจจะมีไม่ครบทุกรุ่น ส่วนใหญ่ก็เป็นเครื่องหิ้ว แต่ถ้าใครอยากจะสั่งด้วยตัวเอง อย่างของผมสั่งจาก gearbest นั่นล่ะครับ ว่าแล้วก็มาต่อกันเลย มาดูเรื่องซอฟท์แวร์ในเครื่องกัน

Xiaomi-Mi-Redmi-2-Soft-045-horz

ก่อนอื่นเอาสเปคจาก Antutu มาแปะเอาไว้หน่อย โดยทั้งหมดทั้งมวลต้องบอกว่าสเปคไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะการใช้งานความลื่น MIUI การันตีคุณภาพ และความพอใจ

Xiaomi-Mi-Redmi-2-Soft-026-horz อย่างหน้า Home ที่มีให้ จะเห็นว่าไอคอนดูสวยงาม เป็นเอกลักษณ์นึงของ MIUI เลยล่ะ แต่เวอร์ชั่นของ Android ยังอยู่ที่ 4.4.4 คงต้องรอว่าจะปล่อย Android 5.0 มาอัพเดทกันหรือเปล่า และแน่นอนว่าไม่มี app drawer และอาศัยการจับกลุ่มสร้าง folder เพื่อรวมแอพที่ใช้งานให้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น อีกจุดนึงก็คือ ถ้าเป็นช่วงก่อนโน้น รุ่นแรกที่เคยซื้อมาใช้งาน ไม่มี playXiaomi-Mi-Redmi-2-Soft-001-horz ที่น่าสนใจหน่อยก็คงเป็นเรื่องการใช้งานโทรศัพท์ครับ รองรับการใช้งาน 4G และรองรับ 2 ซิมด้วย โดยเลือกซิมใดซิมนึงใช้งานได้นะครับ ส่วนระหว่างการพูดคุย เราสามารถอัดเสียงสนทาได้ทันที ไม่จำเป็นต้องหาแอพลงเพิ่ม

Xiaomi-Mi-Redmi-2-Soft-028-horz

การตั้งค่าต่างๆ ต้องบอกว่าการตั้งค่าตรงนี้ รวบเอาการตั้งค่าใช้งานพวก กล้อง หรืออื่นๆ เข้ามาไว้ในนี้เลย ไม่ได้แยกไปแต่ละฟีเจอร์ ก็เป็นอีกจุดนึงที่ต่างจากแบรนด์อื่นๆ  แต่จุดอ่อนนึดนึงก็คือเรื่องพื้นที่ภายในที่ให้ใช้งาน จะเห็นว่าแบ่งเอาไว้ให้ไม่มากนัก แต่แน่นอนว่าสามารถเพิ่มเมมได้ และตั้งให้เป็นพื้นที่หลักได้เช่นกัน

Xiaomi-Mi-Redmi-2-Soft-033-horz

และยังสามารถปรับขนาดฟอนท์ได้ด้วย ในกรณีที่เริ่มมองตัวเล็กๆ ไม่ได้ ก็ต้องนี่เลย อีกจุดนึงคือ มีรองรับการปรับแต่งเสียงโดยใช้หูฟังด้วย และแน่นอนว่า xiaomi มีหูฟังเสียงแจ่มขายด้วย แต่ผมไม่ได้ซื้อมาทดลองนะ เท่าที่รู้คือ คุณภาพคุ้มกับราคาแน่นอน

ลย รวมถ่ายเสร็จแล้วก็จับมาปรับแต่งภาพได้อีกXiaomi-Mi-Redmi-2-Soft-051-horz
สุดท้ายก็ทดสอบดูเรื่องคะแนนหน่อย อ้อ เรื่อง multi-touch ยุคนี้เครื่องส่วนใหญ่ใช้งานได้ดี ลื่นๆ ไม่มีปัญหา แต่ทว่าสำหรับเจ้า Mi Redmi 2 นี่ปกติราคาระดับนี้ อาจจะทัชได้ 5 จุด แต่ Mi Redmi 2 จัดให้ 10 จุดแจ่มๆ ส่วนคะแนนก็ตามด้านบนครับ
Xiaomi-Mi-Redmi-2-Soft-017-horz โหมดกล้องครับ กล้องด้านหน้าบอกอายุ ส่วนกล้องด้านหลัง มีโหมดให้เลือกใช้งานได้พอตัว ชัทเตอร์ไวดี กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล คุณภาพดูภาพจากด้านล่างอีกทีก็แล้วกัน
หลังจากถ่ายภาพแล้ว เอามาปรับแต่งภาพได้ มีโหมดต่างๆ

Xiaomi-Mi-Redmi-2-Soft-053-horz

 

และสามารถ แตะที่ตำแหน่งใดๆ ที่หน้าจอเพื่อเลือกจุดโฟกัสได้ เท่านั้นหาก เห็นรูปกล้องขึ้นมาตรงกลาง ขณะที่โฟกัส ให้เราหมุนเลื่อนเป็นวงกลมไปทางด้านซ้ายหรือขวา จะสามารถปรับแต่งรูรับแสงเพื่อปรับความสว่างของภาพได้

ตัวอย่างรูปถ่าย

คลิ้กที่ภาพเพื่อดูขนาดภาพจริงๆ ได้เลยนะครับXiaomi-Mi-Redmi-2-Picture-010

ภาพในห้าง ที่มีแต่แสงไฟ
Xiaomi-Mi-Redmi-2-Picture-007 Xiaomi-Mi-Redmi-2-Picture-006

ภาพล่างเปิด HDRXiaomi-Mi-Redmi-2-Picture-008Xiaomi-Mi-Redmi-2-Picture-005

ภาพอาหารที่แสดงไฟ และแสงแดดช่วงกลางวันXiaomi-Mi-Redmi-2-Picture-004 Xiaomi-Mi-Redmi-2-Picture-003

หน้าสด กับหน้าที่ใช้โหมด beautify เทียบให้เห็นแบบจะๆ สิวเป็นสิว

Xiaomi-Mi-Redmi-2-Picture-002 Xiaomi-Mi-Redmi-2-Picture-001
Xiaomi-Mi-Redmi-2-Picture-009

สรุปการใช้งาน

ต้องบอกว่าเป็นอีกรุ่นที่คุ้มค่าเงินที่เสียไป ด้วยความเป็น Xiaomi หรือ Mi Redmi 2 ลื่นๆ UI สวยงาม การใช้งานภาพรวมดีหมด แบตอึดจนน่าแปลกใจ ลูกเล่นตัวเครื่องอาจจะมีไม่เยอะแต่ เน้นการใช้งานทั่วๆ ไป ด้วยขนาดหน้าจอที่ 4.7 นิ้ว แสดงผลสบายๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่ พกพาสะดวก กล้องชัทเตอร์เร็วดี แต่สำหรับภาพความละเอียด 8 ล้านอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ผม สักเท่าไหร่ โหมดให้เลือกใช้งานเยอะอยู่ แต่ภาพติดนอยซ์เยอะไปหน่อย แต่โดยรวมต้องบอกว่าในราคาระดับนี้ มีน้อยรุ่นที่การใช้งานจะรวดเร็ว ไม่งอแง อ้อ สำหรับแฟน MI เวลาใช้งานก็อย่าลืมสมัครแอคเค้าท์ เพื่อใช้งานบรรดาบริการต่างๆ ที่มีนะครับ สนใจดูที่ http://goo.gl/RLxG4S ได้เลย coupon code: REDMI2  ขอบคุณที่ติดตามชมนะครับ

สามารถคอมเม้นท์และแสดงความคิดเห็นบนเว็บบอร์ดได้ที่นี่



ถูกใจบทความนี้  1