Xiaomi เตรียมเปิด Mi Store 2,000 แห่งภายในปี 2020 ไม่มีไทย?

xiaomi-hq

หลังจากที่ทำตลาดออนไลน์มานาน ก็ถึงเวลาแล้วที่ Xiaomi จะขยายตลาดมาสู่ออฟไลน์ หรือการขายหน้าร้านปกติ ภายใน 3 ปีข้างหน้ามีการตั้งเป้าหมายจะเปิด Mi Store ให้ได้ 2,000 แห่งทั่วโลก แต่เสียดายไม่มีไทยอยู่ในแผน?

ทาง Senior VP ของ Xiaomi ให้สัมภาษณ์ว่าจะมีการเปิด Mi Store ภายในปี 2020 หรือภายในสามปีข้างหน้าให้ได้ 2,000 แห่ง ซึ่งปัจจุบันมีอยู่แล้วในจีน 100 แห่ง และอื่นๆ ทั่วโลก อีก 125 แห่ง งานนี้อยากจะเปิดเพิ่มแต่ว่าจะโฟกัสไปที่ ประเทศฟิลิปปินส์  รวมถึง ยุโรงตะวันออก  และประเทศอย่าง รัซเซีย ก็อยู่ในแผนด้วยเช่นกัน ส่วน สหรัฐอารับเอมิเรตส์ และอิยิปส์ ก็เป็นอีกจุดนึงที่สนใจ ไม่พลาดที่จะเปิดใน อินเดีย และอินโดนีเซีย ที่เป็นแหล่งผลิตและปัจจัยพื้นฐานครบ แล้วพี่ไทยไปไหน ซึ่งพี่ไทยอย่างเราจะไปไหนได้เนื่องจาก i-mobile เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ดังนั้นเราจะได้เห็น Mi Store ในคราบของ i-mobile แทน ซึ่งปัจจุบันก็มีทั่วทั้งประเทศ หากมีการปรับโฉมก็ทำได้ง่ายเช่นกัน หรืออนาคตอาจจะกลายเป็น Mi Store จริงๆ ก็ได้

อนาคตเชื่อว่า Xiaomi ไม่ใช่แค่ทำตลาด Smartphone แต่จะกลายเป็นร้านค้าที่ขายตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ สำหรับใครที่เป็นแฟน Mi อยู่แล้วก็คงจะรู้ว่ามีสินค้ามากมายให้ใช้งาน เมื่อ Xiaomi มาทำตลาดอย่างเป็นทางการจะสู้เกาหลีได้หรือไม่ต้องติดตามชมกันต่อไป

อ้างอิง gizchina



ถูกใจบทความนี้  0