Xiaomi POCOPHONE F1 เตรียมเปิดเป็นทางการในอินเดีย ราคาเริ่มหมื่นกลางเท่านั้น

หลังจากที่มี Xiaomi เปิดตัว Mi 8 อย่างเป็นทางการ เรียกว่าเป็นรุ่นที่เป็น flagship มายาวนาน งานนี้อาจจะเตรียมแผน เปิดตัวรุ่นถูก flagship อีกหนึ่งซีรีส์ ได้ชื่อว่า Xiaomi POCOPHONE F1 ซึ่งอาจจะเรียกว่าเป็นซีรีส์ flagship ราคาถูก มาพร้อมกับ Snapdragon 845 และเริ่มต้นหมื่นกลาง ด้วยสเปค RAM 6GB ROM 64GB และยืนยันว่ามาแน่เพราะปรากฎหลักฐานอย่างเป็นทางการใน Bluetooth SIG  เรียบร้อย

น่าจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่จะเข้ามาแบ่งชั้นของ flaghship ให้ย่อยลงไปอีก หลังจากที่มี Xiaomi Mi 8 ทั้ง Mi 8 Explorer และ Mi 8 SE ย่อยลงมาแต่ก็มีสเปคต่างกัน ราคาก็มาประมาณหมื่นกลางไปจนหมื่นปลายหรือไม่ก็แตะสองหมื่นต้น ซึ่งเจ้า POCOPHONE F1 ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่จะย่อย flagship ลงไปอีก โดยงานนี้ยืนยันว่า มีชื่อเรียก POCOPHONE F1 และรหัส  M1805E10A  ซึ่งจะเปิดตัวมาพร้อมกับ Snapdragon 845 มีให้เลือก 2 รุ่นตามสูตร โดยงานนี้คาดว่าเริ่มต้นมาราคาดีแน่นอน เพราะที่ยุโรปมีข่าวหลุดราคามาเริ่มที่ประมาณ 16,390 บาท สำหรับรุ่น 6GB+64GB และรุ่น 6GB+128GB ประมาณ 17,900 บาท ซึ่งราคาในยุโรปมักจะมีค่าตัวที่สูงกว่าขายในบ้านเรา โดยคาดว่าราคาเปิดตัวอาจจะอยู่ที่ประมาณ 14,900 บาทเสียด้วยซ้ำสำหรับรุ่นเบา

สเปคกล้องไม่ได้มาแรงมากเหมือน Mi 8 โดยจัดกล้องหลังมาให้ 12MP+5MP และกล้องด้านหน้า 20MP รองรับเทคโนโลยี Super Pixel และยังมี AI face unlock ติดตัวมาด้วย อีกทั้ง MIUI 10 ก็จัดมาเต็ม หน้าจอขนาด 5.99 นิ้ว ที่คงยังมาพร้อมกับรอยบากหน้าจอด้านบน ซึ่งทั้งหมดนี้ หากออกมาราคาหมื่นกลางจริงๆ ก็จะนับได้ว่าเป็นรุ่น flagship ที่ซอยย่อยราคาลงมา โดยไม่เหมือน Mi 8 SE ที่ยังถอย Snapdragon ไปที่ 710 สำหรับ POCO F1 อาจจะถือได้ว่าเป็น flagship ราคาเบาที่สุดในตลาดก็เป็นได้

อ้างอิง gizchina



ถูกใจบทความนี้  49