ถึงเวลาสักที! Xiaomi ตั้งทีมพัฒนากล้องสำหรับ Smartphone อย่างเป็นทางการ

แม้ว่าบรรดาแฟนๆ Xiaomi จะมีวิถีทาง ทำให้กล้องของแบรนด์ใช้งานได้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ต้องยอมรับว่า เมื่อแกะกล่องออกมาแล้วนำมาใช้งานจริง เทียบกับแบรนด์อื่นๆ แล้ว Xiaomi ยังคงเป็นรองอยู่หลายขุม โดยเฉพาะเทคโนโลยีกล้องบน Smartphone ณ ปัจจุบัน และถึงเวลาสักที ที่ Xiaomi จะมีการพัฒนากล้องบน Smartphone อย่างเป็นทางการ และขึ้นมาเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ได้

ถึงแม้ว่าแฟนส่วนใหญ่ของ Xiaomi จะบอกว่ากล้องของเครื่องที่ใช้งานอยู่นั้นเทียบได้กับแบรนด์อื่นๆ อยู่แล้ว แต่ในความเป็นจริง หลังจากแกะกล่องออกมาใช้งานตามปกติ ก็ยังเป็นรองแบรนด์อื่นๆ อยู่พอสมควร โดยเฉพาะเรือธง ที่ยังห่างชั้นมาก ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องราคาเข้ามาเกี่ยวข้องก็ตามที

นั่นเป็นจุดอ่อนที่ ลี จุน รู้แจ้งดีว่าเรื่องกล้องบน Smartphone มีความสำคัญมากขึ้น และเป็นปัจจัยแรกที่คนจะตัดสินใจซื้อเครื่อง Smartphone ในปัจจุบัน และนี่ก็คงถึงเวลาแล้วที่ Xiaomi จะหันมาพัฒนากล้องบน Smartphone อย่างเต็มตัว โดยที่ตั้งแผนกพัฒนากล้องบน Smartphone แยกออกมาโดยเฉพาะ งานนี้เมื่อหัวเรือใหญ่เป็นโต้โผในเรื่องนี้ ก็รับรองได้ว่าทุ่มไม่อั้นแน่นอน หลังจากนี้ต้องจับตาดูว่า หลังจากที่มีการตั้งทีมกล้องบน Smartphone แยกมาต่างหากแล้ว ทิศทางจะเป็นอย่างไรต่อไป

อ้างอิง gizchina



ถูกใจบทความนี้  29