YouTube บน iPhone Xs และ Xs Max รองรับวิดีโอ HDR แล้ว

YouTube เพิ่มอุปกรณ์ที่สามารถรับชมวิดีโอ HDR ผ่านแอปพลิเคชั่นได้อีกสองรุ่นซึ่งแน่นอนว่ามันคือ iPhone Xs และ iPhone Xs Max ซึ่งที่ร้ายกว่าคือไม่มีการบอกว่าปล่อยอัพเดทให้รองรับแล้วด้วยนี่ล่ะ 

ก่อนหน้านี้การรับชมวิดีโอ HDR ใน YouTube บน iOS จะทำได้แค่เพียงบน iPhone X เท่านั้นแต่ปัจจุบันรุ่นใหม่อย่าง Xs และ Xs Max ก็สามารถทำได้แล้วเช่นกัน รวมแล้วตอนนี้ก็มีสามรุ่นที่รองรับนั่นเอง อย่างไรก็ดีในส่วนของ iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone XR และ iPad Pro ก็จะรองรับในส่วนนี้เช่นกันแต่เป็นการใช้ซอฟต์แวร์เข้าช่วยแทน ซึ่งวิดีโอ HDR เนี่ยเวลารับชมมันจะมีช่วงไดนามิคที่กว้างกว่าเดิม รวมถึงสีที่สะใจกว่าวิดีโอปกติด้วย

อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่แม้จะรองรับการรับชมวิดีโอ HDR แล้วแต่ก็ยังขาดอีกหนึ่งสิ่งไปก็คือการรับชมวิดีโอความละเอียด 4K ซึ่งจะเห็นได้ว่าตอนนี้รองรับแค่เพียง Full HD เท่านัั้น เนื่องด้วย Google ได้ตั้งเงื่อนไขว่าการรับชมวิดีโอความละเอียด 4K นั้นต้องใช้งาน VP9 video codec ซึ่งมันไม่รองรับกับอุปกรณ์ของ Apple นับว่าน่าเสียดายไม่น้อย แต่เอาจริงสำหรับผมตอนนี้ Content ระดับ Full HD นี่เรียกว่าเหลือเฟือแล้วล่ะ

ที่มา appleinsider



ถูกใจบทความนี้  4