YouTube เตรียมเปิดให้บริการ Music Streaming เดือนมีนาคม 2018

YouTube ชื่อนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเพราะเป็นหนึ่งในสิ่งเสพติดสำหรับการรับชมวิดีโอออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ Music Video ที่แทบทุกค่ายบนโลกมาอัพโหลดให้สามารถรับชมผ่านช่องทางดังกล่าวได้ฟรี ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะติดการฟังเพลงบน YouTube จนต้องหาวิธีกลไกมาเพื่อเปิดเพลงไปฟังไปบนมือถือแต่ไม่อยากให้มือถือเปิดหน้าจอแน่นอน วันนี้นับว่าเป็นข่าวดีเมื่อ YouTube มีแผนที่จะเปิดให้บริการ Music Streaming ในเดือนมีนาคม 2018

บริการดังกล่าวจะมาในชื่อของ “Remix” ซึ่งจะเป็นบริการในรูปแบบเดียวกับ Spotify คือ on-demand streaming เสมือนเลือกรับชมวิดีโอนั่นล่ะ ซึ่งแหล่งข่าวเผยว่าตอนนี้ทาง YouTube เองได้ทำข้อตกลงกับทาง Warner Music Group เรียบร้อยแล้ว และกำลังต่อรองกับ Sony Music Entertainment, Universal Music Group, Merlin และจะไปต่อรองกับ Vevo (ค่ายนี้เพลงที่ผมชอบเยอะมาก) ในปีหน้า

อย่างไรก็ตามบริการดังกล่าวจะเป็นบริการแบบเสียเงิน (Paid Service) ซึ่งเดิมที YouTube เนี่ยเราสามารถรับชมกันได้ฟรี (แต่มีโฆษณาแทรก) ก็ต้องรอดูกันต่อว่าเมื่อเปิดบริการแล้วจะมีการคิดค่าใช้จ่ายอย่างไร แต่บอกได้เลยว่าหาก YouTube เปิดบริการดังกล่าวขึ้นมาจริงๆ ตลาดนี้คงดุเดือดขึ้นอย่างรุนแรงในทันทีแน่นอน และบริการดังๆ อย่าง Apple Music, Spotify คงต้องหาช่องทางและจุดเด่นของตนเองเพื่อมาสู้กับ YouTube ในอนาคตตั้งแต่ตอนนี้เลยด้วย

ที่มา bloomberg



ถูกใจบทความนี้  7