วิธีติดตั้งและใช้งาน Google Chromecast พร้อมสาธิตการแคส คอนเทนต์จาก AIS Play

Chromecast Setp 11

 รับชมแกะกล่องกันไปแล้ว วันนี้มาชมภาคทดสอบการใช้งานจริงของ Chromecast กันต่อเลยนะครับ โดยในบทความนี้จะมาแนะนำขั้นตอนการใช้งานที่เริ่มตั้งแต่การเชื่อมต่อจนไปถึงการแคสคอนเทนต์จากสมาร์ทโฟนขึ้นไปยังทีวีของเราครับ 

 

Chromecast Setp 1

มาเริ่มกันตั้งแต่ขั้นตอนติดตั้งกันเลยนะครับ

 

Chromecast Setp 2

เชื่อมต่อ Chromecast ไปยัง TV หรือ Smart TV ผ่านทางพอร์ต HDMI

 

Chromecast Setp 3

จากนั้นเชื่อมต่อ สาย Micro USB จากอแดปเตอร์ชาร์จที่แถมมาให้ภายในกล่อง ไปยังตัว Chromecast

 

Chromecast Setp 4

Chromecast Setp 5

ใช้เวลาสักพัก จะมีการแสดงผลในหน้าจอทีวีของเรา

 

Chromecast Setp 13

ขั้นตอนที่ 2 ให้ไปตั้งค่าที่ตัวสมาร์ทโฟนของเรา ก่อนอื่นให้ทำการเชื่อมต่อ Wifi Network ที่เราใช้งานภายในบ้านหรือที่พักอาศัย

จากนั้นเข้าไปที่ Play Store หรือ Apple Store บน iOS แล้วทำการดาวน์โหลดแอพ Google Home มาติดตั้งยังสมาร์ทโฟนของเราให้เรียบร้อย

ถ้าหากเป็นการใช้งานในครั้งแรกหลังจากแกะกล่อง จะต้องมีการบังคับให้ทำการอัพเดต Firmware ของตัว Chromecast ก่อน ตรงนี้เราก็ทำการเซ็ตอัพไปตามที่ตัวแอพแนะนำได้เลยครับ ไม่มีอะไรซับซ้อนแต่อย่างใด


Chromecast Setp 8

Chromecast Setp 6

Chromecast Setp 7

หลังจากอัพเดต Firmware เรียบร้อยแล้ว ก็เข้าสู่โหมดเซ็ตอัพกันต่อ

Chromecast Setp 12

เหมือนเช่นเคยครับ ทำตามคำแนะนำที่แสดงอยู่ในตัวแอพไปที่ละสเต็ป จนเสร็จสิ้นขั้นตอนการเซ็ตอัพ

 

Chromecast Setp 10

ที่จอทีวีของเราก็จะแสดงความพร้อมในการแคสต์คอนเทนต์จาก Chromecast แล้วครับ

 

Chromecast Setp 9.1

ในตัวแอพ Google Home จะแสดงแอพพลิเคชั่นที่รองรับการแคสต์ ซึ่ง AIS Play เราก็เป็นหนึ่งในแอพที่ซัพพอร์ตรองรับการใช้งานร่วมกับ Chromecast ได้เต็มรูปแบบครับ

สำหรับการใช้งานนั้นก็ง่ายมาก เมื่อเปิดแอพ AIS Play จะมีไอคอนแคสต์แสดงอยู่ที่มุมขวาด้านบนของตัวแอพพลิเคชั่น เมื่อเรากดที่ไอค่อนนี้ก็พร้อมที่จะแคสต์คอนเทนต์จากสมาร์ทโฟนของเราขึ้นไปยังทีวีหรือสมาร์ททีวีของเราแล้วครับ

 

Chromecast Setp 11

ผมทดสอบด้วยการรับชมทีวีออนไลน์จาก AIS Play

ในส่วนของการแสดงผล ความคมชัด ความสมูทลื่นไหลนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความแรงของ Wifi Network ที่เราใช้งานด้วยนะครับ

 

มารับชมการเซ็ตอัพและใช้งานงาน Chromecast ในรูปแบบวีดีโอกันต่อได้เลยครับ

 

 

สรุป การติดตั้งเซ็ทอัพและใช้งาน Chromecast นั้นง่ายมาก ๆ ครับ แถมแอพ AIS Play นั้นทำงานร่วมกับ Chromecast ได้เป็นอย่างดี ตรงนี้ก็เป็นการเติมเต็มเพิ่มอรรถรสในการรับชมคอนเทนต์จากในสมาร์ทโฟนที่มีจอแสดงผลขนาดเล็ก มายังดิสเพลย์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้อย่างลงตัว

และเมื่อเทียบฟีเจอร์ต่อราคาแล้วก็ถือว่าเป็นดีไวซ์ที่น่าสนใจมากครับ โดยเฉพาะหากเป็นลูกค้าของทางค่าย AIS ด้วยแล้ว จะยิ่งใช้งาน Chromecast ได้คุ้มสุด ๆ โดยสามารถเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์คุณภาพที่ปีนี้เอไอเอสพร้อมลุยแบบเต็มสูบ ด้วยการเปิดตัวพาร์ทเนอร์รายใหญ่อย่าง Fox และ HBO งานนี้บอกเลยว่าลูกค้าเอไอเอสมีคอนเทนต์ดี ๆ และหลากหลายให้ได้รับชมกันอย่างจุใจแน่นอนครับ

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมกันนะครับ



ถูกใจบทความนี้  56