กล้องเทพที่ทุกคนเข้าถึงได้ vivo – ZEISS จับมือเปิดตัว V30 Pro 5G ยกระดับสู่ความเป็นมืออาชีพด้วยเทคโนโลยี Co-engineered ครั้งแรกบน V Series

 

(จากซ้ายไปขวา) มร.อู๋ หยุนถิง ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ vivo V Series (สาธารณรัฐประชาชนจีน), มร. ชุก เคชาฟ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ vivo ด้านการประมวลผลภาพ (สาธารณรัฐประชาชนจีน)
และ มร.หู อี้เฟิง ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์และธุรกิจใหม่ กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท คาร์ล ไซส์ส (สาธารณรัฐประชาชนจีน) จำกัด

 

กรุงเทพฯ 14 มีนาคม 2567 vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก สานต่อความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเลนส์อย่าง ZEISS ประกาศผลักดันขีดจำกัดของนวัตกรรมกล้องถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนไปสู่ระดับเทพ ด้วยการยกเทคโนโลยี vivo ZEISS Co-engineered สุดล้ำสมัยที่เคยมีเฉพาะในซีรีส์เรือธงอย่าง X Series มาไว้บนสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง vivo V30 Pro 5G นับเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนตระกูล V Series จะได้รับประสบการณ์การถ่ายภาพบุคคลที่เหนือระดับยิ่งขึ้นผ่านเทคโนโลยี ZEISS Style Portrait และเลนส์ ZEISS Triple Main Camera ความละเอียด 50 ล้านพิกเซลที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ZEISS Optics ทั้ง 3 เลนส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านพอร์ตเทรตบนสมาร์ตโฟนระดับมืออาชีพ พร้อมส่งมอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ของ V series สู่มือผู้ใช้งานทั่วโลก

ZEISS: เทคโนโลยีกล้องระดับเทพที่ทุกคนเข้าถึงได้

ZEISS โดดเด่นด้านความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและความมุ่งมั่นในการพัฒนาเลนส์มาอย่างยาวนานในฐานะ “ผู้บุกเบิกด้านเลนส์วิทยาศาสตร์ (the pioneers of scientific optics)” เมื่อปี 2563 vivo และ ZEISS ประกาศผนึกกำลังผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระดับโลกด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนเป็นครั้งแรก มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเพื่อให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูง รวมถึงสัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพเหนือระดับได้อย่างง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา vivo และ ZEISS ได้ร่วมพัฒนานวัตกรรมที่โดดเด่นระดับแนวหน้าของวงการออกมาแล้วอย่างหลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น ZEISS APO Floating Telephoto เลนส์ล่าดวงอาทิตย์สุดล้ำที่เปิดตัวครั้งแรกบนสมาร์ตโฟนเรือธง vivo X100 Pro 5G เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ล่าสุด vivo และ ZEISS ได้ผสานเทคโนโลยีเลนส์ถ่ายภาพอันล้ำสมัยเข้ากับดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวของสมาร์ตโฟนตระกูล V Series เป็นครั้งแรก ผ่านการเปิดตัวสมาร์ตโฟน V30 Pro 5G พร้อมตอกย้ำจุดยืนความผู้นำด้านพอร์ตเทรตบนสมาร์ตโฟนด้วยการอัปเกรดประสิทธิภาพและเทคโนโลยีการถ่ายภาพให้ล้ำสมัยยิ่งขึ้นทั้งในระดับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบเลนส์ การติดตั้ง ไปจนถึงการรับรองระบบภาพถ่ายและฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ZEISS Style Portrait ZEISS Natural Color และ ZEISS Border Watermark ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับประสิทธิภาพด้านพอร์ตเทรตของสมาร์ตโฟนตระกูล V Series ไปสู่มาตรฐานใหม่ และถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอันน่าจดจำของการร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระดับโลกระหว่าง vivo และ ZEISS

บันทึกทุกโมเมนต์แบบมือโปรผ่านเลนส์ ZEISS บน vivo V30 Pro 5G

vivo V30 Pro 5G ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยี ZEISS Triple Main Camera ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ZEISS Optics และระบบถ่ายภาพ vivo ZEISS co-engineered ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกปัญหาการใช้งานในชีวิตประจำวัน ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบันทึกทุกโมเมนต์ได้อย่างมืออาชีพ การันตีภาพถ่ายสีสันสมจริงและคมชัดทุกรายละเอียดโดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมหรือเทคนิคการถ่ายภาพระดับโปร

V30 Pro 5G เปิดตัวด้วยกล้องความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ถึง 3 ตัว เพื่อส่งมอบประสบการณ์การถ่ายภาพพอร์ตเทรตระดับมืออาชีพ ได้แก่ กล้อง Ultra-Wide Angle ที่มีพิกเซลมากกว่ากล้องมุมกว้างทั่วไปถึง 6.25 เท่า และรองรับมุมมองกว้างถึง 119° ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการเก็บโมเมนต์ประทับใจร่วมกับกลุ่มเพื่อนหรือคนที่รัก เสริมด้วยเทคโนโลยี Auto Focus และ AI Group Portrait มั่นใจได้ว่ารายละเอียดของทุกใบหน้าจะคมชัดอย่างเป็นธรรมชาติ

สำหรับการถ่ายภาพกลางคืน V30 Pro 5G มาพร้อมกล้องหลัก VCS True Color และเซนเซอร์ขนาด 1/1.49 นิ้ว ซึ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สมาร์ตโฟนตระกูล V Series ปัจจุบัน อีกทั้งยังผสานการทำงานกับเทคโนโลยีกันสั่น Optical Image Stabilization (OIS) ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การถ่ายภาพในที่แสงน้อย ให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าผลลัพธ์ภาพถ่ายจะยังคงสีสันสดใสและคมชัดอยู่เสมอแม้ถ่ายภายใต้สภาวะแสงไม่เอื้ออำนวย

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถเพิ่มลูกเล่นระดับมืออาชีพให้กับภาพพอร์ตเทรตด้วยโบเก้รูปแบบต่าง ๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเลนส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ ZEISS ได้แก่ Biotar Sonnar Planar Distagon Cinematic Style Bokeh และ ZEISS Cine-Flare Portrait รวมถึงฟีเจอร์ ZEISS Border Watermark หรือ กรอบลายน้ำพร้อมโลโก้ ZEISS ที่จะเข้ามาเติมเต็มให้ทุกภาพถ่ายดูเป็นมืออาชีพและมีศิลปะมากขึ้น ช่วยให้ภาพที่ได้จาก V30 Pro 5G มีความแตกต่างและสะดุดตาเมื่อแชร์ลงบนโซเชียลมีเดีย

ปลดล็อกศักยภาพครีเอเตอร์: สานต่อแรงจูงใจสู่เส้นทางมืออาชีพ

นอกเหนือจากความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ vivo และ ZEISS ยังมีความมุ่งมั่นร่วมกันที่จะให้การสนับสนุนแก่ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนและชุมชนครีเอเตอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในแง่ของการตอบโจทย์ความต้องการ ไปจนถึงการส่งเสริมการแสดงออกถึงตัวตนและความหลากหลายทางวัฒนธรรมผ่านการสื่อสารและการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็น แคมเปญ ‘vivo ที่สุดเรื่องพอร์ตเทรต’ ในประเทศไทย มาเลเซีย รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคที่มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้งานถ่ายทอดความเป็นตัวตนผ่านภาพถ่ายบุคคลคุณภาพระดับมืออาชีพบนสมาร์ตโฟน vivo หรือเวทีประชันภาพถ่าย vivo VISION+ Mobile Photo Awards โดย vivo และ ZEISS ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทุก ๆ ปีด้วยผลงานภาพพอร์ตเทรตอันน่าทึ่งที่ผู้ใช้งานจำนวนมากส่งเข้าประกวด

การเปิดตัวระบบภาพถ่ายบุคคลระดับแนวหน้าบน vivo V30 Pro 5G ในครั้งนี้ ไม่เพียงสะท้อนความสำเร็จในด้านความร่วมมือเชิงนวัตกรรมระหว่าง vivo และ ZEISS เท่านั้น แต่ยังเป็นการตอกย้ำความเป็นพันธมิตรระดับโลกที่ส่งผลประโยชน์โดยตรงต่อผู้บริโภคในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

มร.หู อี้เฟิง ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์และธุรกิจใหม่ กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท คาร์ล ไซส์ส (สาธารณรัฐประชาชนจีน) จำกัด กล่าวว่า “vivo และ ZEISS เป็นตัวแทนของความเป็นพันธมิตรระดับโลกที่มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาร่วมกันอย่างแท้จริงเพื่อออกแบบและส่งมอบนวัตกรรม co-engineering อันล้ำสมัยสู่มือผู้ใช้งาน โดยมีเป้าหมายที่จะผลักดันขอบเขตของจินตนาการและยกระดับเทคโนโลยีภาพถ่ายบนสมาร์ตโฟนอย่างยั่งยืน”

ด้าน มร.อู๋ หยุนถิง ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ vivo V Series (สาธารณรัฐประชาชนจีน) กล่าวว่า “วิสัยทัศน์ของ vivo คือการเก็บส่วนที่ซับซ้อนของเทคโนโลยีไว้ภายในองค์กรและส่งมอบเฉพาะประสบการณ์การถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนขั้นสูงสุดผ่านฟังก์ชันการใช้งานที่สะดวกสบายสู่มือผู้บริโภค ภายใต้ความมุ่งมั่นทีจะผสานความกว้างขวางของนวัตกรรมกล้องเข้ากับความเข้าใจอันลึกซึ้งในผู้ใช้งานอย่าง vivo พร้อมเดินหน้าเปลี่ยนแปลงความเป็นไปได้อันหลากหลายของแสงให้กลายเป็นศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัด ผ่านการส่งเสริมให้ทุกคนสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระโดยไร้ข้อจำกัดด้านอุปกรณ์”

ร่วมเดินหน้าสู่ความเป็นอิสระทางจินตนาการพร้อมสัมผัสเทคโนโลยีระบบถ่ายภาพ vivo ZEISS Co-engineered อันล้ำสมัยบน vivo V30 Pro 5G ได้แล้ววันนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://vivo.com/th/

#vivoV30Pro5G #ถ่ายเทพเกินคน #PortraitSoPro #vivoครบรอบ10ปี



ถูกใจบทความนี้  0