บอกเล่า เก้าสิบ – HONOR Magic V2

ขอจับเอาจอพับได้รุ่นล่าสุดของ HONOR มาเบอกเล่าให้ฟังกัน กับ HONOR Magic V2 ซึ่งเป็นรุ่นที่น่าสนใจ เพราะมีความบาง เบา และครบ ในเรื่องจอพับได้ หนึ่งในตัวเลือกยุคนี้ เป็นเครื่องนึงที่เรียกว่าลงตัวสุดๆ พกพาสะดวก เบา บางได้ใจ หน้าจอสวย ถือจับใช้งานกันนานๆ ก็ไม่เมื่อมือ เพราะน้ำหนักไม่เยอะนั่นเอง และยังมีสเปคจัดเต็ม แน่นอนว่า สำหรับใครที่กำลังมองหา หน้าจอใหญ่ พับเก็บได้ และน้ำหนักเบา ก็น่าจะโดนได้ หากได้ลองสัมผัส วันนี้เลยจับเอามาบอกเล่ากัน สักนิดนึงก็แล้วกันครับ

 

เอาจริงๆ ค่ายนี้ก็ทำ Smartphone มานาน และเทคโนโลยีต่างๆ ก็ครบถ้วน และมี Google Service ชัดเจน ซึ่งก็หลีกไม่ได้ว่าเมื่อก่อนเคยอยู่ภายใต้อีกค่ายนึงเป็นรุ่นซีรีส์ แต่เมื่อออกมาเป็นแบรนด์ชัดเจน ก็พัฒนาจนตามทันค่าย อื่นๆ ที่อยู่ในตลาดมาก่อน และตอนนี้ก็ทำตลาดในไทยรุกหนักไม่แพ้ค่ายอื่นเหมือนกัน สำหรับ HONOR Magic V2 ที่จะจับมาเล่ากันวันนี้ ก็เป็นอีกรุ่นนึงที่น่าสนใจ หนึ่งในทางเลือกในบรรดาฝาพับที่มีในตลาดปัจจุบัน

สเปคเบื้องต้นของ HHONOR Magic V2

  • ชิปเซ็ต:  Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 GPU: Andreno 740
  • หน่วยความจำ: 24GB+1TB
  • หน้าจอ: ภายใน 7.92” ความละเอียด (2344×2156 pixels) ภายนอก 6.43” ความละเอียด (2376×1060 pixels)   |   LTPO Refresh rate 1-120 Hz ฅ 2500 nits
  • ขนาด: 156.7.4×74.0|145.4×10.1|4.7  มม. 231 กรัม
  • แบตเตอรี่ 5,000mAh   HONOR SuperCharge 66W
  • กล้องถ่ายภาพ: 16MP / 50MP+50MP+20MP
  • การเชื่อมต่อWiFi 802.11 a/b/g/n/ac/ax/be| Bluetooth 5.3 | USB Type-C 
  • ระบบปฏิบัติการAndroid 13 | Magic OS7.2
  • อินเทอร์เน็ต2G / 3G / 4G /5G 5G NR
  • ซิมNano SIM + Nano SIM
  • อื่นๆ: กันน้ำกันฝุ่น IP68
  • ราคา 16GB+512GB  59,990 บาท 

สเปคเต็มๆ ได้ที่ HONOR Website  

 

 

ด้านการออกแบบ HONOR Magic V2

ตัวเครื่องมีความบางต้องบอกว่า เวลากางหน้าจออกมา  บางมากๆ แค่ 4.7 มม. แถมยังมีน้ำหนักเบา แน่นอนว่าขณะที่พับเข้าหากัน ก็ยังถือว่าใช้งานได้จับถนัดมือ และหน้า 9.9 มม. ซึ่งถือว่าทำตัวเลขออกมาได้ดี และด้วยน้ำหนักและการออกแบบเรื่องความบางทำให้ มีความรู้สึกได้จริงๆ ว่าบางเบา พกพาสะดวก เหมาะกับการใช้งานจริงๆ จับถือได้สะดวก ใช้งานได้นานไม่เมื่อมือ ในขณะที่ยังคงความคงทน แน่นอนว่าการออกแบบ บานพับเป็นสิ่งสำคัญและ HONORเองก็ให้ความสำคัญเกี่ยวกับ การพับไม่น้อย เป็นวัสดุไทเทเนียมก็มั่นใจได้ว่าแข็งแรงไม่แตกหักง่าย ก็มีมาตรฐานรับรองกันไป เท่าที่ลองใช้ดูก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีความไม่คล่องตัวแต่อย่างใด ซึ่งก็เป็นของใหม่น่ะครับ งานนี้ก็ต้องดูกันจริงๆ อีกทีในระยะยาวว่า สมกับราคาและวัสดุที่ใช้หรือไม่  ส่วนการวางปุ่มใข้งาน ก็แยกกันระหว่างปุ่ม เร่งลดเสียงและ ปุ่มปิด-เปิดเครื่อง อยู่คนละฝั่งหน้าจอ อันนี้ส่วนตัวแล้วอาจจะต้องปรับตัวกันนิดนึง ก็แล้วแต่ว่าค่ายไหนวางกันอย่างไร แต่ใช้ๆ ไปก็ชินครับอันนี้ มันจะมีเรื่องการแคปเจอร์หน้าจอ ที่หากกางหน้าจอออกปุ่มที่ต้องใช้คือต้องใช้มือทั้งสองข้างช่วยกัน แต่ก็ใช้ฟีเจอร์ในเครื่องแคปเจอร์ได้นะ อันนี้ก็แล้วแต่สะดวก ส่วนอื่นๆ ก็มาตรฐานไม่ว่าจะลำโพง หรือส่วนของการชาร์จที่เป็น USB-C

 

ด้วยความบางของตัวเครื่องขนาดนี้ ยังอัดแบตได้ถึง 5000 mAh ก็แน่นอนว่าใช้งานกันได้ทั้งวัน บวกกับ การชาร์จไวอย่าง HONOR SuperCharge 66W ก็ทำให้เสริมการใช้งานได้ตลอดวัน

หน้าจอออกแบบมาด้วยกระจกคริสตัลสองชั้น ก็เรียกว่าให้ความคงทนต่อการกระแทกในระดับนึง และได้อัตราส่วนมาที่ 20:9 ก็เรียกว่าได้มุมมองที่กว้างขึ้น ใช้งานต่างๆ ได้สะดวกเห็นข้อมูลต่างๆ มากขึ้น แน่นอนว่าหากจะเล่นเกมหรืออื่นๆ ก็มีโหมดขยายเต็มหน้าจอรองรับอยู่ แน่นอนว่าหน้าจอเป็น OLED ก็ให้สีสันที่สวยสดคมชัดในที่แสงจ้า ก็ใช้งานได้ดี รองรับรีเฟรชเรท 120Hz ก็ดูแบบสบายตา ตามเทรนด์ปกติ แน่นอนว่า หน้าจอที่กางออกมามีโประโยชน์ในการใช้งานหลายอย่าง ที่แน่ๆ คือ มองได้ชัดเจนขึ้น การเข้าใช้งานเว็บ หรืองานเอกสารต่างๆ ก็ดีขึ้น ก็เป็นประโยชน์ของหน้าจอพับได้แบบนี้อยู่แล้ว

 

การใช้งานต่างๆ

แน่นอนว่าการใช้งาน ด้านเอกสาร การใช้งานเว็บ มัลติมีเดีย เต็มตาเต็มใจ มีมุมมองที่กว้าง เล่นเกมก็สนุก สามารถขยายหน้าจอให้เต็มจอได้ ระบบก็เสถียร อาจจะยังมีลูกเล่นไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ถือว่าเป็นหน้าจอพับได้ที่ครบถ้วนรุ่นนึงนะ การเชื่อมต่อต่างๆ การชาร์จ เทคโนโลยี สเปคความเร็วแรง ก็ครบถ้วน ภาพรวมคือก็ดูดีทั้งหมดล่ะ เล่นเกมนอกจากภาพแล้ว เสียงก็กระหึ่มได้ใจอยู่ ผมว่าสิ่งที่เหมาะจะใช้อีกอย่างนึงก็คือเทรดหุ้น อันนี้กับการเชื่อมต่อเน็ตไม่ว่าจะเป็น 5G หรือ WiFi เองที่รองรับความเร็วระดับสุดอยู่แล้ว ก็น่าจะสนุกล่ะครับ เห็นกันชัดๆ

 

ด้านกล้องถ่ายภาพ

ด้านกล้องคือมีให้มา 3 ตัว หลักคือ 50 ล้านพิกเซล มี OIS ติดตัวมาด้วย ซูมได้สูงสุด 40 เท่า อีกตัวนึงก็ 50 ล้านพิกเซล  เป็นมุมกว้าง และ สุดท้ายเป็นเทเลโฟโต้ที่ 20 ล้านพิกเซล ก็เรียกว่าไม่ธรรมดา และยังมีระบบเลเซอร์โฟกัส 8×8 dToF ที่ช่วยให้โฟกัสได้ถูกต้องแม่นยำและรวดเร็วขึ้น ส่วนกล้องด้านหน้า 16 ล้านพิกเซลก็พอกันการใช้งานทั่วไป ซึ่งมีทั้งจอด้านนอกและด้านใน

ตัวอย่างภาพถ่าย

    สรุปการใช้งาน HONOR Magic V2

สำหรับการใช้งานทั่วๆ ไป คือ อย่างนึงก็คือ หน้าจอที่กางได้ มองเห็นข้อมูลได้ครบถ้วน ไม่มีปัญหาในการพกพา เพราะ น้ำหนักเบา เมื่อพับหน้าจอก็ไม่ได้หนาจนเกินไป คือภาพรวมน้ำหนักกับความบางเสริมกันทำให้รู้สึกได้เลยว่าพกพาสะดวก ซึ่งก็ถือว่าทำได้ดี ในขณะที่เป็นเจนเนอเรชั่นแรกๆ ของค่ายนี้ แน่นอนว่าความลื่นไหลหรือ ความเสถียรของการใช้งานก็จัดเต็ม ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด โดยรวมคือน่าพอใจ และราคาก็ไม่ได้แรงมากนัก หากได้จองในช่วงแรกก็มีโปรโมชั่นกันอยู่ หรือจะช่วงหลังจากนี้ก็ยังน่าสนใจ ยังถือว่าเป็นอีกรุ่นนึงในบรรดาหน้าจอพับได้ สำหรับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในช่วงต้นปี

ขอบคุณ Honor Thailand ที่ซัพพอร์ทอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  0