รีวิว EaseUS Data Recovery Wizard กู้คืนข้อมูลสำคัญด้วยซอฟท์แวร์ตัวเก่ง

วันนี้มีแนะนำโปรแกรมตัวนึงที่ควรมีติดเครื่องเอาไว้ เชื่อว่ามีหลายคนที่เผลอลบข้อมูลสำคัญแล้วอยากจะกู้กลับมาก็ทำไม่ทัน และไม่รู้ว่าจะทำยังไง วันนี้มาแนะนำ กู้คืนข้อมูลสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นไดรฟ์ที่เผลอ format ลบไปหมด หรือจะเป็นการกดลบถาวรบน Windows ด้วย Shift+Del ที่กู้คืนไม่ได้ในถังขยะ รองรับไฟล์หลายรูปแบบ ใช้งานได้ทั้ง HDD ปกติ หรือ SSD ก็ได้ รองรับได้สูงสุด 16TB รวมถึงทั้งบน Flash memory และ micro SD ก็ยังไหว รองรับ ใช้งานง่ายและรวดเร็วมาก

เชื่อว่าหลายคนคงมีปัญหาเกี่ยวกับการกู้ไฟล์ ที่เผลอลบ หรือเกิดเหตุต่างๆ จนต้องเสียไฟล์งานสำคัญกันไปบ้างไม่มากก็น้อย สำหรับ EaseUS Data Recovery Wizard  จะมาตอบโจทย์ เป็นผู้ช่วยในการจัดการกับไฟล์ที่สูญหายไป ให้กลับมาดังเดิมได้ อย่างรวดเร็ว ใช้งานง่าย รองรับทั้ง Windows และ MAC สามารถดาวโหลดใช้งานแบบทดสอบได้ด้วยนะ

หากสนใจสามารถดาวโหลดได้ที่นี่ ลด 50% เลยนะครับ  https://order.easeus.com/505/?scope=checkout&cart=106489&coupon=M92-NZ4-678

 

EaseUS Data Recovery Wizard รองรับการกู้ข้อมูลทั้งบน HDD ในตัวเครื่องตามปกติ รวมถึง HDD ภายนอกที่เชื่อมต่อกับพอร์ต USB หรือ Card Reader ได้ครบถ้วน หากใครมีปัญหาเกี่ยวกับการลบไฟล์บน memory card หรือ flash drive โปรแกรมนี้ช่วยได้อย่างแน่นอน รวมถึงความเชื่อมั่นที่โปรแกรมนี้มีมานานมาก บริษัท EaseUS  มีอายุถึง 14 ปี ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ

 

มาลองใช้กันดีกว่าครับ

EaseUS Data Recovery Wizard มีเวอร์ชั่นฟรี สามารถดาวโหลดมาใช้งานได้สบาย แต่ว่ามีข้อจำกัดคือ กู้ข้อมูลได้ 500MB ดังนั้นถ้าอยากกู้ข้อมูลได้แบบเต็มๆ ก็ต้องหาซื้อมาใช้้งานนะ ตอนที่ดาวโหลดมีโปรโมชั่นลดราคาอยู่นะครับ เหลือ $69.95 ก็ประมาณ 2,161 บาท บอกเลยว่าคุ้ม เพราะหากเสียไฟล์ไปนี่ไม่รู้จะตีมูลเป็นมูลค่าได้หรือเปล่า เช่นอย่าผมก็ประมาณ ภาพถ่ายครอบครัว วีดีโอของลูกตอนเด็กๆ แบบนี้ ถ้าเผลอเลบไป และไม่ได้กลับมาคือเราย้อนกลับไปถ่ายไม่ได้แล้ว

 

หน้าตา UI ผมว่าสวยงามสะอาดตา ใช้งานง่าย เป็น user มือใหม่ไม่ต้องมีความรู้ก็ใช้งานได้ ถ้าหากเราต่อพอร์ท USB กับ HDD หรือพวก micro SD Card ตัวโปรแกรมก็จะสแกนเจอไดร์ฟของเรานะ จากนั้นก็เลือกไดร์ฟ ที่เราต้องการจะกู้ไฟล์ ซึ่งปกติแล้วการกู้ไฟล์ ทั่วๆ ไป ก็คงเป็นเรื่อง เอกสาร วีดีโอ ภาพถ่าย ซะส่วนใหญ่ แต่สำหรับ EaseUS Data Recovery Wizardมีความสามารถที่สแกนไฟล์ ได้อย่างรวดเร็ว และเข้าถึงไฟล์นามสกุลแบบต่างๆ ได้ละเอียดมาก ซึ่งโปรแกรมฟรีบางตัวก็ไม่สามารถเข้าถึงหรือไม่รู้จักไฟล์ฟอร์เมตเหล่านั้น

อย่างที่บอกครับ เราสามารถอัปเกรดใช้งานแบบ Pro ได้ ซึ่งมีความละเอียดมากกว่า กู้ได้ไม่จำกัด และกู้ไม่ได้คืนเงินให้ภายใน 30 วันอีกด้วย

หลังจากเลือกไดร์ฟที่สแกน กด Scan เรียบร้อยแล้ว เราจะเห็นไฟล์ต่างๆ มากมายที่พบเจอ ซึ่งสามารถเลือกแยกย่อยไฟล์ที่ต้องการได้เลย

สามารถเลือก Extra files เรียงตามหมวดหมู่ หรือชนิดของไฟล์ เพื่อความสะดวกอีกด้วย รวมถึงเลือก filter ชนิดไฟล์ที่ต้องการได้

จากที่ทดสอบดู ไฟล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ระบบ ไฟล์แบบ html หรืออื่น เจอครบเลย หมายเหตุตรงเวอร์ชั่นที่ผมใช้งานคือเวอร์ชั่น pro นะครับ อย่างที่บอกว่าถ้าคิดว่าคุ้มล่ะก็ ยอมจ่ายก็จัดเต็มกันไป

แนะนำการเลือกกู้ข้อมูลคือให้หา HDD ว่างๆ หรือไม่ยุคนี้ก็ flash drive ราคาไม่กี่ตังค์มาก็ได้ จากนั้นก็เลือกไดร์ฟที่ต้องการ อย่างของผมเองก็ลองกู้ไฟล์ไปที่ทั้ง flash drive และ HDD ตัวหลัก

ต้องบอกว่าการกู้ข้อมูลทำได้รวดเร็วมาก แต่ก็ขึ้นอยูกับชนิดของไดร์ฟที่ใช้ด้วย ของผมเองใช้ SSD เร็วมากเลยครับ ไฟล์ขนาดไม่ใหย่มากใช้เวลาแป๊ปเดียว ไม่กี่อึดใจได้ไฟล์มาใช้เรียบร้อย

 

พอกู้ไฟล์เสร็จเรียบร้อยจะมีลิงค์ พร้อมเข้าไปตรวจสอบ และถ้าหากพอใจอยากแนะนำให้คนอื่นใช้งานก็แชร์ผ่าน social ก็ได้นะ

 

มาเช็คไฟล์ดู ก็ถือว่าดีเลยล่ะครับ ไฟล์ใช้งานได้ตามปกติ ไฟล์ที่เคยลบไว้นานๆ แล้วก็ยังอยู่ด้วยล่ะ แจ่มเลย ซึ่งอย่างของผมส่วนตัวเองก็เป็นพวกไฟล์รูปภาพและวีดีโอ ก็ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี

 

ในการทดสอบใช้งงานเจ้า EaseUS Data Recovery Wizard มี UI ที่น่าใช้งาน ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว กู้ไฟล์ได้เยอะ ลึก รองรับไฟล์ฟอร์เมตเพียบเลย โดยภาพรวมแล้ว ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ไม่หนักเครื่อง แต่ที่น่าจะมีฟีเจอร์เพิ่มก็คงเป็นเรื่องการกู้ไฟล์และเซฟไฟล์ได้ผ่านคลาวด์ต่างๆ นั่นเอง เพราะยุคนี้เรามีคลาวด์ใช้งานกันอยู่แล้ว ถ้าเพิ่มความสะดวกให้กู้ไฟล์และจัดการอัพโหลดขึ้นคลาวด์ได้ทันทีคงจะแจ่มมากล่ะครับ

สำหรับใครที่สนใจทดสอบใช้งาน มีเวอร์ชั่นฟรี แต่ก็ข้อมูลได้จำกัดปริมาณ ดาวโหลดมาทดสอบใช้งานได้ที่นี่  หลังจากนั้น หากถูกใจก็สนับสนุนกันได้ รองรับทั้ง Windows และ MAC OS ล่ะครับ

หากสนใจสามารถดาวโหลดได้ที่นี่ ลด 50% เลยนะครับ  https://order.easeus.com/505/?scope=checkout&cart=106489&coupon=M92-NZ4-678



ถูกใจบทความนี้  10

16 thoughts on “รีวิว EaseUS Data Recovery Wizard กู้คืนข้อมูลสำคัญด้วยซอฟท์แวร์ตัวเก่ง

  1. เป็นโปรแกรมที่ช่วยเราหลายครั้งแล้ว
    ชอบลบไฟล์ตลอดและบ่อยครั้งที่ลบไฟล์ที่จำเป็นและต้องใช้ โปรแกรมช่วยได้การกู้ข้อมูล โปรแกรมนี้เหมาะกับเราที่สุด

  2. Pingback: WordPress Hosting
  3. Pingback: Kindness
  4. Pingback: DESERT EAGLE 1911
  5. Pingback: CZ P10C FOR SALE
  6. Pingback: Buy Weed Online
  7. Pingback: ps5 disc version
  8. Pingback: Glock 43x for Sale
  9. Pingback: Weed Strains

Comments are closed.