รีวิว Honor 10 Lite ดีไซน์สวย ทันสมัย แถมโดนใจด้วยกล้องเซลฟี่ AI สุดฉลาด

ด้าน software

สำหรับ Honor 10 Lite มาพร้อมกับ EMUI 9 บน Android 9 Pie ซึ่งเป็น OS ล่าสุด

มีโหมด Easy เพื่อเพิ่มความสะดวกสำหรับกลุ่มผู้ใช้งานทั้งเด็กและผู้ใหญ่

การแสดงผลปรับตัวขนาดตัวอักษรได้ตามปกติ สามารถเปิดขอบสีดำเพื่อลบรอยบากได้

ยังสามารถปรับเปลี่ยนการทำงานให้ทันสมัยในเรื่ององปุ่มควบคุมด้านล่าง จะใช้ท่าทางควบคุมก็สะดวกดี

มีระบบความปลอดภัยในหลายด้าน แน่นอนว่าการเข้าใช้งานตัวเครื่อง ก็มีระบบความปลอดภัยทั้งสแกนลายนิ้วมือที่อยู่ด้านหลังตัวเครื่อง และยังมีสแกนใบหน้าเพิ่มเติมอีกด้วย บ่งบอกความเป็นตัวตนของเราได้ชัดเจนและแม่ยำ


สำหรับคนชอบเล่นเกม สามารถเรียกใช้ App Assistant เพื่อช่วยประสิทธิภาพตัวเครื่อง ทำให้เล่นเกมได้ลื่นขึ้น อีกทั้งหากชอบเล่น social และมีหลายแอคเค้าท์ ก็เปิดใช้แอปคู่แฝดได้เช่นกัน

EMUI ใช้งานได้รวดเร็วมาก ลื่นอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งที่สเปคให้ RAM มาที่ 3GB เท่านั้น เรียกว่ารีดประสิทธิภาพตัวเครื่องออกมาได้มากกว่า 30% และลดเวลาการเปิดใช้งานแอปได้ถึง 12.9% เลยทีเดียว

 

ปิดท้ายด้วยตัวอย่างภาพถ่ายในโหมดต่างๆ

ลองถ่ายโหมด portrait

ให้ความรู้สึกว่าเหมือนถ่ายกล้องโปรเลย แถมไม่ต้องตั้งค่าอะไรเลยภาพบุคคลต้องบอกเลยว่าเนียนมาก AI ของเค้าฉลาดจริงๆ

มาดูเซ็ตดอกไม้บ้างครับ

ดอกไม้ก็สีสวยสด รู้ได้ทันทีว่าถ่ายวิว หรือถ่ายดอกไม้

ภาพถ่ายสถานที่ วิวทั่วๆ ไป

AI แยกออกทั้งหมดจริงๆ ว่าเป็นท้องฟ้า และปรับสภาพแสงให้อัตโนมัติ ด้วย HDR Pro

ภาพถ่ายอาหารบ้าง

ในโหดมนี้อาจจะมีเรื่องของแสงภายในที่บางทีก็เป็นไฟสีเหลือง แต่อาหารก็ดูจัดจ้านขึ้นมาทันที

night mode ที่ช่วยให้การถ่ายภาพนิ่งขึ้น

โดยการถ่ายภาพตอนกลางคืนต้องบอกเลยว่า กลัวมือไม่นิ่งมาก ซึ่งภาพที่ออกมาถือว่าดีกว่าที่คาดไว้

กล้องด้านหน้าที่เก็บภาพได้กว้าง และไม่ว่าจะเป็นช่วงอายุไหน ก็ทำให้ภาพที่ออกมาโดนใจคนถ่ายแน่นอน

และเอฟเฟ็คภาพถ่ายที่มีให้เลือก Soft Lighting, Butterfly Lighting, Split Lighting, Stage Lighting และ Classic Lighting มีตัวอย่างทั้งกล้องด้านหน้าและด้านหลัง

 

การตั้งค่าสามารถเปิดปิดลายน้ำได้ด้วยนะ

ฟีเจอร์กล้องอีกอันที่ลืมไม่ได้ก็คือ AR Len ที่จะพาเราไปช้อปปิ้งได้ทันทีที่ส่องไอเท็มนั้นๆ

อันนี้ถือว่าเด็ดเลย ชวนเสียตังค์กันซะอย่างนั้น

สรุปปิดท้ายสำหรับการใช้งาน Honor 10 Lite

ด้วยความเป็น Honor ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าเป็นแบรนด์ที่เน้นเรื่องเครื่องที่มีราคาคุ้มค่า ดังนั้น Honor 10 Lite อาจจะมีข้อสังเกตในเรื่องของสเปคที่ยังไม่สุด ทั้ง RAM 3GB และ พื้นที่เก็บข้อมูล 32GB แต่ทว่าในด้านการใช้งานกลับไม่ได้รู้สึกแบบนั้นเลย ด้วยความลงตัวทั้ง Hardware และ Software อย่าง Kirin 710 และ EMUI 9.0 ทำให้ Honor 10 Lite ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ใช่แค่โฆษณาอย่างเดียว มี GPU Turbo ช่วยให้การทำงานด้านกราฟิคเนียนขึ้น เรียกว่าน่าประทับใจหากได้จับใช้งานจริง

เรื่องดีไซน์ ผมว่าไร้ข้อกังขา ด้วยวัสดุที่ตัวสีฮีโร่อย่าง สีฟ้าสกายบลู ไล่เฉดสีสวยงามตามท้องเรื่อง แต่สีดำก็ไม่แพ้กัน เป็นสีคลาสสิค แต่ก็ไม่ใช่กำเพียงอย่างเดียว ดูในหลากหลายมุมก็จะรู้สึกถึงความแตกต่างของเฉดสีเช่นกัน หน้าจอจัดเต็ม แสดงผลเต็มตา มีรอยบากเป็นหยดน้ำแต่เล็กมาก ซึ่งใช้เป็นพื้นที่กล้อง

สุดท้ายก็คงเรื่องกล้อง กล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล และกล้องหลังคู่ 13 ล้านพิกเซล และ 2 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับ AI ความฉลาดที่ในยุคนี้ทุกคนต้องมีติดตัว ทำให้การถ่ายภาพง่ายขึ้นมาก สวยทุกช็อต ไม่จำเป็นต้องปรับแต่งอะไรมากมาย AI จัดการให้เสร็จ รวมถึงสามารถมาปรับกลับไปภาพปกติในภายหลังได้อีก และโหมดการใช้งานอีกเพียบ เรียกว่าตอบโจทย์ความต้องการได้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์เลยทีเดียว ด้วยราคาและฟีเจอร์ ตอบโจทย์กับคนทุกกลุ่ม

และทางออเนอร์มีกิจกรรมพิเศษด้วย โดยได้ร่วมกับ Page Ulike โดยที่ใครที่ชอบถ่ายเซลฟี่ด้วยฟิลเตอร์ออเนอร์ สามารถนำรูปภาพไปร่วมสนุกแคมเปญผ่านช่องทางโซเชียลได้โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook HONOR Thailand และ UlikeCamera Thailand หรือใครยังไม่มี  App Ulike ก็ไป download ได้เล้ยยย https://go.onelink.me/KI2I/3080bd9d

สถานที่และรายละเอียดการจำหน่าย

Honor 10 Lite ราคาค่าตัว 6,490 บาท สามารถสั่งจองได้  ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม จนถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ Lazada  (https://bit.ly/2ThKsbw)  ,CSC, AIS online , HONOR Brand shop มีของแถมด้วยนะครับ แต่จำนวนจำกัด และจะวางขายจริงในวันที่ 2 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ที่ CSC, AIS Shop  และ HONOR Brand shop



ถูกใจบทความนี้  21