บอกเล่า เก้าสิบ Samsung Galaxy A23 5G Silver Bright

มาครับ ส่งท้ายปลายปี กับรุ่นแรกที่จับมาบอกเล่า เก้าสิบ กันให้ฟัง Samsung Galaxy A23 5G Silver Bright สีใหม่ สดใส ที่เพิ่งออกมาให้จับจองในในช่วง เทศกาลแห่งความสุขรับปลายปี สำหรับรุ่นนี้ อาจจะไม่ใช่รุ่นใหม่ แต่ออกมาเป็นสีใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ดีไซน์ กับการใช้งาน ต้องมาลองกันล่ะ แน่นอนว่าเป็นรุ่นราคาเบา ของฝั่ง Samsung ที่รับรองว่าคุ้มค่า สบายกระเป๋า เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพการใช้งานที่ได้ เชื่อว่ามีหลายคนได้ลองหรือไม่ก็เป็นเจ้าของกันไปแล้วสำหรับสี Light blue และ Black ที่ออกมาก่อนหน้านี้ แน่นอนว่า Silver Bright สีใหม่ ก็สวยไม่แพ้กัน ออกมารับช่วงท้ายปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เหมาะกับเทศกาลเลือกซื้อเป็นของขวัญได้พอดีเลย

บอกเลยว่ายังไง Samsung ก็ยังมาตรฐานชัดเจน เป็นค่ายที่ออกมาแต่ละรุ่น ก็มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ และสีสันให้โดนใจอยู่ตลอด สำหรับ Samsung Galaxy A23 5G สีใหม่ สี Silver Bright มาในโทนสีเงินสว่าง สดใส สะดุดตากับผู้พบเห็น ได้หยิบมาใช้งานแล้วก็สวยถูกใจ ดูพรีเมี่ยม และแน่นอนคุ้มค่ากับราคาและสเปคพร้อมกับการใช้งานที่ลงตัว

 

 ด้านดีไซน์ที่ Galaxy A23 5G เค้ามากับสี Silver Bright

ถ้าดูจากลักษณะการดีไซน์ ก็คือ Galaxy A23 5G นั่นล่ะครับ ซึ่งก็มาพร้อมกับสีใหม่และ ก็มีความเป็นโทนเสีเงิน แต่ดูสว่าง เรียกว่า bright สมชื่อรุ่น จากแสงที่ตกกระทบนั่นเอง ทั้งสีเงินวาว และสีรุ้งที่มีแสงตกกระทบ เรียกได้ว่าด ดูสวย เพรียวไปซะทุกมุม และยังให้อีกความรู้สึก ในด้านดูเรียบหรู ดูดี พรีเมี่ยมเกรดไปอีก และยังฃให้ความรู้สึกถึงความแข็งแรงของตัวเครื่องอีกด้วย ในราคาค่าตัวที่ 9,999 บาท  และหากมาดูจากสเปค มาพร้อมกับ Snapdragon 695 5G ออกแบบมาให้เร็วแรงในระดับที่ทำงานและเล่นเกมได้ดี รวมถึงประหยัดพลังงาน และยังรองรับ 5G อีกต่างหาก จะได้เรื่องของการสื่อสาร ส่งผ่านข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น ผ่านเครือข่าย 5G ของที่รองรับทุกค่ายในไทย เรียกว่าเป็นอีกรุ่นที่คุ้มจริงในช่วงราคานี้

สเปคละเอียดดูได้ที่เว็บ Samsung ได้เลยนะครับ

ด้วยหน้าจอขนาด 6.6 นิ้วแบบ Full HD แน่นอน รองรับเฟรมเรทสูงสุดที่ 120Hz  การนำไปใช้งานมัลติมีเดีย เล่นเกม นี่จัดเต็มกันไป ฟินเลย ล่ะ สีสันหน้าจอสวยงามสบายตา สู้แสงได้สบาย แน่นอนว่าในราคาระดับต่ำหมื่นก็มีไม่ได้มากนัก ที่รองรับเฟรมเรทระดับนี้ เรียกว่าเจ้า Samsung Galaxy A23 5G Silver Bright นี่ เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่คุ้มอยู่นะ

มาดูเรื่องกล้องกันบ้าง

ได้ความละเอียดกล้องหลักมา 50 ล้านพิกเซล f1.8 มีกันสั่นในตัวนะ มี OIS ติดมาด้วย ได้ความละเอียดภาพจัดเต็ม และยังมีทั้งกล้อง Ultra Wide ความละเอียด  5 ล้านพิกเซล f2.2 และ  ความลึกอีก 2 ล้านพิกเซล f2.4 และสุดท้ายกล้อง Macro 2 ล้านพิกเซล f2.4 สรุปให้กล้องมี 4 ตัว Quad Camera เก็บได้ครบทุกระยะ และกล้องด้านหน้าก็เซลฟีเนียนๆ ตามสไตล์ Samsung กันไป 8 ล้านพิกเซล

ตัวอย่างภาพถ่าย

ด้านการใช้งานทั่วไปและการเล่นเกม

แน่นอนว่าทั้ง software hardware ลงตัวอยู่แล้ว ด้วยความเป็น Samsung และใช้งานได้ครบทุกด้าน ใครที่สนใจเอามาเล่นเกมก็ทำได้ดีเลยล่ะ ด้วยความเร้วที่รองรอง 5G จึงไม่เสริมให้การเล่นเกมเรื่องความหน่วงหรือดีเลย์น้อยลงได้  เล่นได้นาน ด้วยแบตขนาดใหญ่ รวมถึงถ่ายภาพ และใช้งานอบโจทย์ทุกแอคทิวิตี้ได้ตลอดวัน

สรุปการใช้งานโดยภาพรวม Galaxy A23 5G

สำหรับการใช้งาน ที่ได้สัมผัสและจับมาบอกกัน แน่นอนว่าเป็น ในหนึ่งวัน Samsung Galaxy A23 5G Silver Bright ตอบโจทย์แน่นอน เพราะมากับแบตขนาด 5000 mAh และจากสเปคโดยรวมแล้ว หากไม่ได้ถ่ายวีดีโอต่อเนื่องนานมาก ความร้อนหรือพลังงานที่อยู่ก็คือทั้งวันได้จริง โดยใช้งานทั่วไป ถ่ายรูปบ้าง เล่นเกมบ้าง ออกไปใช้งานด้าน social ต่างๆ วันนึงสบายๆ และตอบโจทย์เรื่องความเร็วทั้งการใช้งานภาพรวมและอินเตอร์เน็ตที่รองรับ 5G ก็เป็นตัวเสริมกัน สุดท้ายก็คือตรง CPU Snapdragon 695 5G ที่อาจจะไม่ได้เน้นสายเกมมากนัก แต่ก็เล่นได้อย่างไม่ขัดใจ และยังเล่นได้นาน ความร้อนน้อยมากๆ โดยรวมถึอว่าน่าประทับใจ สำหรับ Samsung รุ่นนี้ จริงๆ Samsung เองก็มีมาตรฐานที่เรียกว่าสากล ทุกคนเชื่อใจได้ในระดับต้นๆ อยู่แล้ว ที่เหลือก็แค่ตรง software ต่างๆ ที่แน่นอนว่า รุ่นนี้ลงตัว  แน่นอนว่าเค้าโดดเด่นด้านดีไซน์ล่ะนะ การถือไปไหนมาไหน นี่ก็ต้องมีแตะตากันบ้างล่ะ ส่วนตัวมีที่ติอย่างเดียวเลยก็คือ ผิวของด้านหลังตัวเครื่องเนื่องจาก มีการดีไซน์ให้สวย ก็ต้องแบกมาด้วยการดูแลให้ดี แนะนำเตรียมผ้าเช็ดติดตัวหน่อย ถ้าไม่ได้ใส่เคสนะ เพราะจะเป็นลายนิ้วมือง่าย แต่ก็เช็ดออกง่ายเช่นกัน หากรักสวย รับงาม ก็ต้องดูแลกันนิดนึงนะ

ขอบคุณ Samsung Thailand ที่สนับสนุนอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  0