หน้าจอด้านนอกของ Samsung Galaxy Z Flip 5 จะสามารถใช้งานแอปฯ Google ที่ปรับแต่งแล้วได้บางตัว

คาดว่าซัมซุงอยู่ระหว่างการจัดเตรียมงานเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ทั้ง Galaxy Z Flip 5 และ Galaxy Z Fold 5 โดยจะจัดอีเวนท์ขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ กำหนดการน่าจะเป็นวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ซึ่งยังไม่ยืนยันวัน

อย่างไรก็ตามมีข้อมูลว่า Flip 5 นั้นจะมีการอัพเกรดหน้าจอด้านนอกให้มีขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิม และจะทำให้สามารถใช้งานได้จริงด้วยไม่ใช่ใหญ่แต่ขนาดเท่านั้นซึ่งมีข่าวว่าจะสามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นของ Google ที่ผ่านการปรับแต่งมาแล้วได้ด้วย

ซัมซุงได้ทำงานใกล้ชิดกับ Google ในส่วนของแอปพลิเคชั่นต่างๆ ทั้ง Maps, Messages หรือแม้แต่ YouTube สำหรับการใช้งานในหน้าจอด้านนอก ซึ่งจากการทำงานอย่างใกล้ชิดนั้นทำให้หน้าจอด้านนอกของ Galaxy Z Flip 5 สามารถดูข้อความ รับชมวิดีโอ หรือใช้ในการนำทางได้โดยไม่ต้องพลิกไปใช้หน้าจอด้านใน

ด้วยความสามารถใหม่นี้จะทำให้ Z Flip 5 กุมความได้เปรียบกว่าสมาร์ตโฟนแบบเดียวกันในรุ่นอื่นๆ ที่แม้จะมีหน้าจอขนาดใหญ่แต่ก็ยังไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้เท่าที่ควร อย่างไรก็ตามเมื่อมีคนเริ่มนำการใช้งานรูปแบบใหม่ออกมาแล้วก็คงอีกไม่นานมากนักที่จะมีคนอื่นทำตามได้ ทั้งนี้ไม่ควรจบแค่เพียงเท่านี้แต่ควรจะใช้งานแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ทั่วไปบนหน้าจอดังกล่าวได้ด้วยจึงจะสมบูรณ์แบบ

Source



ถูกใจบทความนี้  0