Hands On พรีวิว แรกจับ ลองสัมผัส OPPO F1s เทพเซลฟี่รุ่นที่ 3 ของซีรีย์ F !!!

OPPO F1s_5

 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้  สำหรับ  OPPO F1s  นับว่าเป็นเป็นรุ่นที่ 3 ของซีรีย์ F ที่เน้นจุดขายความเป็น Selfie Expert และพร้อมจะมาสานต่อความสำเร็จจากรุ่นพี่ทั้ง F1 และ F1 Plus โดย F1s มาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียดถึง16 ล้านพิกเซล ที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ทั้งทางด้าน Hardware ผสานไปกับ Software ได้อย่างลงตัว และที่สำคัญเป็นสมาร์ทโฟนที่ครบเครื่องในเกือบทุก ๆ ด้าน แต่ทำราคาได้เป็่นมิตรกับผู้ใช้งานมาก ๆ เลยครับ      

 

OPPO เดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง ส่ง F1s สมาร์ทโฟนสุดคูลรุ่นล่าสุดเอาใจนักเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซลครั้งแรกในตลาดสมาร์ทโฟนราคาประหยัด สนุกกับการถ่ายภาพตัวเองได้อย่างคมชัด ตั้งเป้ากวาดส่วนแบ่งตลาดในเซ็กเมนต์สมาร์โฟนราคาต่ำกว่าหมื่นบาทเป็น 40% ในสิ้นปี

นายลีโอ จ้าว ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ไทย ออปโป้ จำกัด กล่าวว่า “OPPO F1s ถูกวางตัวให้เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นสำคัญที่จะผลักดันให้  OPPO ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในปีนี้  ด้วย 3 จุดเด่นหลัก ได้แก่ กล้องหน้าความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซลเป็นครั้งแรกในกลุ่มสมาร์ทโฟนราคาไม่เกินหมื่นบาทสนองความต้องการคนชอบเซลฟี่  ประสิทธิภาพของเครื่องที่เร็วแรงลื่นไหลและสามารถสแกนลายนิ้วมือได้เร็วใน 0.22 วินาที รวมทั้งรูปลักษณ์ทันสมัย ตรงตามความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบถ่ายภาพเซลฟี่ สนุกกับการใช้เทคโนโลยี และชื่นชมของคุณภาพดี มีดีไซน์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้งานที่มีจำนวนมากและมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง  และจะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักที่จะผลักดันให้เราเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้ตามเป้าได้ในสิ้นปี”

OPPO F1s พัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น OPPO F1 Plus ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงมาแล้วทั่วโลก โดยหลังจาก OPPO F1 Plus เปิดตัวในไตรมาสแรกของปีนี้ สามารถทำยอดขายได้ถึง 7 ล้านเครื่องในระยะเวลา 88 วันและก้าวขึ้นรุ่นที่ขายดีอันดับ 1 ในตลาดจีนในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้บริษัทฯมั่นใจว่า OPPO F1s จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน

OPPO F1s_1

OPPO F1s_2

OPPO F1s_3

 

สเปคเบื้องต้น OPPO F1s

ชิปเซ็ต: MediaTek MT6750 Octa-core 1.5GHz
หน่วยผระมวลผลกราฟฟิก: Mali-T860 MP2
ระบบปฏิบัติการ: Android 5.1 Lollipop ครอบทับด้วย ColorOS 3.0
จอแสดงผล: IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p
หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง: 32GB รองรับหน่วยความจำภายนอก MicroSD CARD ได้สูงสุดที่ 128GB
แรม: 3GB
กล้องหลักด้านหลัง: ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล  ค่ารูรับแสง f/2.2 , เซ็นเซอร์ขนาด 1/3.1 นิ้ว , ระบบโฟกัส PDAF,
กล้องหน้า: ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0, เซ็นเซอร์ขนาด 1/3.1 นิ้ว, เลนส์มุมกว้าง 78.1 องศา,
รองรับ 4G LTE และสามารถใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด
เซ็นเซอ์สแกนลายนิ้วมือ
ขนาดตัวเครื่อง: 154.5 x 76 x 7.38 มิลลิเมตร
น้ำหนัก: 160 กรัม
แบตเตอรี่: 3,075 mAh
มี 2 สี 2 สีได้แก่ สีทอง (Gold) และสีชมพูโรสโกลด์ (Rose Gold)

ราคาเปิดตัว 9,990 บาท

เปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 10-15 สิงหาคม 2559 และวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคมเป็นต้นไป

 

OPPO F1s_5

OPPO F1s_6

ดีไซน์ในภาพรวมไม่แตกต่างไปจาก OPPO F1 Plus สักเท่าไหร่ แต่ในด้านงานประกอบและ Hardware ก็ยังคงความยอดเยี่ยมเหมือนเช่นเคย โดย OPPO F1s มาพร้อมโครงสร้างแบบ Metal Unibody ด้านหลังตัดขอบด้วยเส้นโลหะขัดเงาดูหรูหราพรีเมี่ยม สรุปตัวเครื่องมีความบางเบา วัสดุดี งานประกอบเยี่ยมไม่แพ้รุ่นพี่ตัว F1 Plus เลยครับ

 

OPPO F1s_8

OPPO F1s มาพร้อมกับจอแสดงผลชนิด IPS ขนาด 5.5 นิ้ว แต่ความละเอียดลดลงมาเหลือเพียง HD แต่ในภาพรวมก็ไม่ได้ดูว่าจอมันแย่ลงนะ ในความเป็นจริงแล้วตรงนี้จะยิ่งช่วยเพิ่ม performance และยังมีผลในเรื่องการประหยัดพลังงานอีกด้วย สำหรับตัวกระจกยังคงใช้รูปแบบโค้ง 2.5D เหมือนเดิม และเสริมความแข็งแกร่งด้วยกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass4 

ส่วนจุดขายหลัก ก็อย่างที่รู้กันคือกล้องหน้านั้นให้ความละเอียดมาถึง 16 ล้านพิกเซล มีค่ารูรับแสงที่ f/2.0, และเซ็นเซอร์ขนาด 1/3.1 นิ้ว, โดยเป็นเลนส์มุมกว้างถึง 78.1 องศา และขับเคลื่อนด้วย Software ทรงพลัง Beautify 4.0 ที่เพิ่มระดับความสวยได้ถึง 7 ระดับ เลือกโทนสีผิวได้ 2 โหมด ช่วยให้ภาพสวยผิวเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายหลักอันโดดเด่นของค่าย OPPO

 

OPPO F1s_7

เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือของ OPPO F1s สามารถอ่านลายนิ้วมือได้รวดเร็วในเวลาเพียง 0.22 วินาที   ซึ่งทางค่าย OPPO เคลมว่าสแกนได้รวดเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของวงการเลยที่เดียว รวมทั้งมีระบบสแกนลายนิ้วมือปลดล็อคเพื่อการรับสายหรือเปิดแอพพลิเคชั่นโดยเฉพาะ ที่สามารถสแกนนิ้วมือได้ถึง 5 ลายนิ้วมือ

 

OPPO F1s_12

OPPO F1s_9

ด้านบนของตัวเครื่องมีเพียงไมค์ตัดเสียนงรบกวนเท่านั้น ส่วนด้านล่างจะประกอบไปด้วย ลำโพงหลัก, ไมค์สนทนาและพอร์ต Micro USB

 

OPPO F1s_10

OPPO F1s_11

ฝั่งซ้ายมือของตัวเครื่องจะเป็นที่อยู่ของปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง

ส่วนทางด้ายขวามือของตัวเครื่อง จะมีปุ่ม Power และช่องถาดซิมการ์ด + หน่วยความจำภายนอก

สำหรับช่องถามวิมจะเป็นแบบ Triple-Slot ที่สามารถใส่ซิมพร้อมเมมโมรี่การ์ดในถาดเดียว  พร้อมรองรับการใช้งาน 4G แบบ 2 SIM  อีกทั้งยังสามารถเพิ่มการ์ดหน่วยความจำได้สูงสุดถึง 128 GB

 

OPPO F1s_13

กล้องหลักด้านหลังให้ความละเอียดมาที่ 13 ล้านพิกเซล ขับเคลื่อนด้วย Beautify 4.0 เช่นเดียวกับกล้องหน้า และนอกจากนี้ยังมีการถ่ายภายที่น่าสนใจอีกหลากหลายโหมด เช่นโหมดผู้เชี่ยวชาญ อัลตร้าเอชดีที่ถ่ายภาพต่อเนื่อง 4 ช็อตและเลือกรวมส่วนที่ดีที่สุดของแต่ละภาพเข้าด้วยกัน และอื่นๆ อีกมากมาย

 

OPPO F1s_14

มี 2 ให้เลือกใช้งานได้แก่ สีทอง (Gold) และสีชมพูโรสโกลด์ (Rose Gold)

 

OPPO F1s_15

มาาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ: Android 5.1 Lollipop และครอบทับด้วย ColorOS 3.0

 

OPPO F1s_4

เคาะราคาอย่างเป็นทางการที่ 9,990 บาท

 

OPPO F1s_16

OPPO เปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งจอง OPPO F1s ก่อนวางตลาด โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ -15 สิงหาคม 2559 โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊คwww.facebook.com/oppothai โดยจะได้รับของขวัญสุดพิเศษมากมาย และจะเริ่มวางจำหน่ายตามร้านและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศในวันที่ 17 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป  

 

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> http://goo.gl/Y8RSqX

 



ถูกใจบทความนี้  0