รู้หรือยัง? Thailand Mobile Expo 2019 ย้ายไปที่ ไบเทค บางนา

วันพฤหัสนี้แล้วนะครับ ที่จะมีงานใหญ่ต้นปี Thailand Mobile Expo 2019 ซึ่งปกติทุกปีเราจะไปเดินกันที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ แต่ทว่าครั้งนี้เปลี่ยนสถานที่ไปจัดที่ ไบเทค บางนาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานใหญ่เหมือนกัน อีกโซนนึง เรามาดูเรื่องการเดินทางกันหน่อย ก็แล้วกันครับ ว่าจะไปทางไหนได้บ้าง เพราะเราคงจะต้องเดินทางไปที่ไบเทค บางนา กันอีกยาวเลยทีเดียวเชียวล่ะ ในงานมีโปรโมชั่นเด็ดๆ และของแลก แจก แถมเช่นเคย แต่ที่เปลี่ยนไปคือ มุมเดิมๆ ที่คุ้นเคยอาจจะหายไป

เกริ่นนิดนึงว่า ส่วนตัวก็เดินในงานมานานเหมือนกัน ตั้งแต่เด็กยันแก่ ฮ่าๆ ไม่ใช่สิ งาน Thailand Mobile Expo มีการจัดขึ้นปีละ 2 -3 ครั้ง ในงานก็อุปกรณ์ใหม่ๆ เปิดตัว พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ และมักจะเห็นโซนพิเศษต่างๆ ขึ้นมามาตามเทรนด์ในแต่ละปี แต่หลักๆ ก็ยังเป็นมือถืออยู่นั่นล่ะครับ ตามดูภาพบรรยากาศเก่าๆ กันได้นะ ที่นี่ ทิ้งท้ายการย้ายไปจัดงานที่ ไบเทคบางนา

งานที่ผมน่าจะเดินครั้งแรกจำไม่ได้ว่าปีไหน แต่ที่ค้นเจอ และมีการเก็บภาพไว้ก็คือปี 2008 แต่ไม่ได้เก็บภาพโลโก้ของเขามา ซึ่งช่วงนั้นยังเป็นช่วงบูมมากๆ ของ Nokia ยังเป็นโทรศัพท์ยุค 2G และยังมี 16 ลำโพงอยู่เลย ลองมาดูย้อนภาพบรรยากาศบางส่วนกันหน่อย

ซึ่งยังมีแบรนด์ดังๆ สมัยก่อนอยู่เลย

โทรศัพท์ยุคก่อนที่ เด็กสมัยนี้คงว้าว ดูทีวีได้ด้วย

ใครทัน blackberry ยกมือขึ้น

ยุคซัมซุมก็มา เริ่มยุค Android และ iPhone แล้ว

แต่ปัญหาที่เดิมคือที่จอดรถ เต็มแทบตลอด ต้องวนกันไปครึ่งชั่วโมงก็ว่ากัน ถึงแม้ว่าช่วงหลังมีการเพิ่มเติมที่จอดรถ แต่เอาจริงๆ มันก็ยังไม่สะดวกเท่าไหร่ อันนี้ทุกคนน่าจะคอนเฟิร์มเป็นเสียงเดียวกันว่าที่จอดรถนี่หายากจริงๆ การจะมางาน Thailand Mobile Expo ได้นั้นรถไฟฟ้าจะสะดวกที่สุด หรือไม่ก็แท็กซี่ จะง่ายกว่า

 

สำหรับในปีนี้เรามาดูเรื่องการเดินทางกันหน่อยดีกว่าว่า ไบเทค บางนา เราจะไปยังไงกัน

 

สำหรับคนที่ไม่ได้อยู่โซนบางนา ก็อาจจะไม่คุ้นทั้งสถานที่และการเดินทาง ซึ่งจริงๆ มีหลายทางเลือกที่จะไป ไบเทค บางนาได้นะครับ เรามาดูกันว่าจะเดินทางมาที่ ไบเทคบางนาได้ยังไงบ้าง มี 4 ทางเลือก

 

 ทางเลือกที่ 1 รถไฟฟ้า BTS.

ซึ่งน่าจะเป็นการเดินทางที่สะดวกที่สุด สำหรับคนไม่มีรถยนต์ ผมเองก็คงเดินทางไปด้วยวิธีนี้ โดยลงที่สถานีบางนา สะดวกด้วยการเดินผ่านสกายวอล์ค ไม่ไกลนักถึงที่จัดงานเลยไม่ร้อนด้วย

ลงมาจากสถานีก็ประมาณ 100 เมตรได้ ที่เห็นหลังคาสีแดง คือทางเชื่อมเดินเข้า ไบเทค ให้เราออกจากทางออกที่ 1 นะครับ ผมว่าอันนี้ง่ายสุดและ

เค้าเปิดให้บริการตามนี้เลยนะครับ ใครจะมาต่อคิวกันแต่เช้า เพื่อซื้ออุปกรณ์หรือสินค้าที่มีโปรโมชั่นพิเศษจำนวนจำกัด ก็คงต้องมาต่อคิว แต่จะเข้าได้ก็มีเวลาเปิดนะ หกโมงเช้า อย่าคิดว่าไม่มีใครมา เพราะในงานอาจจะมีโปรโมชั่นที่หาที่ไหนไม่ได้ และมีจำกัดมากก็เป็นได้ เหตุการณ์แบบนี้เราเคยเห็นกันมาแล้วหลายครั้งในงาน Thailand Mobile Expo ครั้งก่อนๆ นี่ล่ะ

ทางเลือกที่ 2 รถยนต์

ซึ่งทางเลือกนี้ผมว่าสะดวก เพราะเอาจริงๆ ก็เคยมางาน Expo งานอื่นๆ ที่ไบเทค แล้วเช่นกัน บ้านผมอยู่โซนนนทบุรี เรียกว่าตรงกันข้าม แต่ก็ถือว่าสะดวกเพราะขึ้นทางด่วน แล้วลงด่วนบางนา ดูป้ายว่าแยกไปสำโรง ชิดซ้ายเบี่ยงเข้า ไบเทค บางนาได้ทันที รถไม่ติด สะดวกอีกต่างหาก แถมที่จอดรถนี่ต้องบอกเลยว่า หายห่วง ดีกว่าที่เดิมเยอะเลย ประมาณ 3000 คัน จุได้เยอะแน่นอน

ดูจากแผนที่แล้วคือทางเข้าที่สาม ผมถ่ายรูปมาให้ดูคือเลี้ยวจากแยกมาไปสำโรงแล้วก็ชิดซ้ายได้เลย อันนี้คือที่ผมชอบที่สุดเวลาขับรถยนต์ไป ไม่ต้องไปติดที่แยกบางนา

ทางเลือกที่ 3 รถตู้

อันนี้ผมเชื่อว่าก็น่าจะมีหลายคนสะดวก เพราะรถตู้มันก็เร็วคล้ายๆ รถบนต์ส่วนตัว ซึ่งจุดจอดรถตู้จะอยู่ห่างจาก ไบเทค ประมาณ 100 เมตร ซึ่งสามารถนั่งมาลงยังจุดนี้หรือกลับไปยังจุดเชื่อมต่อต่างๆ ได้ เช่น สายใต้ หัวลำโพง รังสิต สีลมพระราม 2 ก็สะดวกสำหรับใครที่ถนัดรถตู้นะ

 

ทางเลือกที่ 4 รถเมล์

มีทั้งสองเส้นเลยนะครับ ทั้งเส้นสุขุมวิท และเส้นบางนา-ตราด มีป้ายรถเมลอยู่ตามจุด เดินไม่ไกลมากเท่าไหร่ สายสุขุมวิท ลงตรงสถานี BTS บางนา แล้วเดินขึ้นสกายวอล์คมาก็ได้

 

สรุป 4 ทางเลือกนี้ ก็แล้วแต่ใครจะสะดวกทางเลือกไหน ส่วนตัวคือคงไป BTS นั่นล่ะครับ หรือไม่แน่วันหยุดอาจจะขับรถยนต์ไปก็ได้ อย่างที่บอกว่ามันสะดวก มีที่จอดรถเพียบ คงไม่ต้องกลัวเต็ม ที่สำคัญในงานนี้คือ มีโปรโมชั่นแต่ละแบรนด์ขนกันมาเช่นเดิม ที่ผมสนใจก็คือ มีโซน EV ด้วย คือพวกรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหลาย อันนี้น่าสนใจและมีโอเปอเรเตอร์จะมาเปิดตัวมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าอีกต่างหาก แจ่มมาก น่าลอง อย่าลืมไปกันนะครับ ที่งาน Thailand Mobile Expo 2019 ที่ ไบเทค บางนา  7- 10 กุมภาพันธ์นี้

ดูรายละเอียดโปรโมชั่นได้ที่นี่

อ่านรายละเอียดการเดินทางเพิ่มเติมที่นี่

 

และดูบูธได้ว่า ค่ายไหนอยู่ที่ไหนกันบ้าง มาดูกันเพื่อเตรียมตัวประหยัดเวลาได้เลยจ้า



ถูกใจบทความนี้  7