ขอพลังจงสถิตอยู่กับท่าน ถึงแบตหมดก็หาพิกัดของเครื่องได้ด้วย Find My iPhone บน iOS 8 ?!

Find-My-iPhone

หลายๆคนคงเคย ลืมวางโทรศัพท์ทิ้งไว้ ที่ไหนซักที่ พอจะหยิบมาใช้ก็ใช้วิธีโทรเข้าเครื่องตัวเอง แล้วเดินตามหาจนเจอโชคดีที่โทรศัพท์มือถือมีแบต แต่ในกรณีที่ปิดเสียง ปิดสั่น หรือโชคร้ายเครื่องถูกขโมย ใน iOS 8 มีฟีเจอร์ Find my iPhone ที่ช่วยให้เราตามหาเครื่องจนเจอผ่านอุปกรณ์ของ Apple เครื่องอื่น หรือตามหาผ่านเวบได้ ที่ผ่านมาในกรณีที่แบตหมด ฟีเจอร์ Find My iPhone ก็ไม่สามารถทำงานได้ แต่ใน iOS 8 มีฟีเจอร์ดีๆ ช่วยแก้ปัญหานี้ค่ะ

ด้วยพลานุภาพของ iCloud ถึงแบตจะหมด เครื่องถูกขโมยเราก็หาพิกัดของเครื่องได้ด้วย ฟีเจอร์ “ส่งพิกัดล่าสุด” (Send Last Location ) ใน Find My iPhone ที่สามารถส่งพิกัดสุดท้ายของเครื่อง ก่อนแบตจะหมด ถึงแม้ว่าวิธีนี้จะช่วยได้น้อยมากหากหัวขโมยตัวแสบ ปิดเครื่องทันทีที่ขโมยไอโฟนไป แต่อย่างน้อยเราก็ได้รู้ว่าพิกัดสุดท้ายอยู่ที่ไหน

วิธีการตั้งค่า 

ไปที่ Settings -> iCloud -> Find My iPhone เปิดการใช้งาน Find My iPhone และ Send Last Location พิกัดล่าสุดของเครื่องจะถูกส่งไปยัง iCloud ( แม้ว่าพลังแบตจะเหลือน้อย )

find my iphone

ผู้ใช้งานสามารถดูพิกัดของตัวเครื่องผ่าน Find My iPhone บนอุปกรณ์อื่น หรือ log in เข้าใช้งานบัญชี iCloud โดยระบบของ iCloud จะเก็บข้อมูลพิกัดของเครื่องไว้ 24 ชั่วโมง นั่นหมายความว่าเจ้าของเครื่องมีเวลา 1 วันในการติดตามหาเครื่องจากวิธีการนี้

ลองตั้งค่าการใช้งานกันดู ขอให้มีความสุขในการใช้งาน iOS 8 นะคะ

 



ถูกใจบทความนี้  8