รีวิว Belkin Kevlar Cable สายชาร์จสุดทนรับประกัน 5 ปี

belkin kevlar lightning cable

หลายคนที่ใช้ iPhone, iPad น่าจะประสบปัญหาในเรื่องของสาย Lightning ที่แถมในกล่องกันบ้างล่ะว่าสายพังค่อนข้างง่าย ยิ่งคนที่พกสายไปไหนมาไหนด้วยเส้นเดียวตลอดเวลานี่ยิ่งเจอบ่อยเลย ครั้นจะซื้อสายใหม่ก็กลัวจะพังง่ายอีก ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ ของก๊อปตามตลาดทั่วไปก็จ่ายไฟไม่ดี ซิงค์ไม่ได้ชาร์จไม่ได้ แถมพังก็เร็วอีก ผมเองก็เป็นหนึ่งในผู้เจอปัญหาเหล่านั้นเช่นกัน จึงได้มองหาสายที่ใช้ได้นานๆ คุ้มค่าการลงทุนหน่อย จนวันนึงได้ไปงานเบลกิ้นเค้าได้เอาสายตัวใหม่ให้ดูคือ Belkin Kevlar Lightning Cable ซึ่งเป็นสาย Lightning ที่ใช้ Kevlar เป็นแกนกลางของสายทำให้สามารถบิดงอได้บ่อยครั้งยิ่งขึ้น ทนยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมรับประกันยาวนานกันถึง 5 ปีเลยล่ะ

belkin-kevlar-lightning-for-iphone-001

หน้าตากล่องของเบลกิ้นก็เดิมๆ นี่ล่ะ กล่องสีขาวพร้อมหน้าตาตัวสายหน้ากล่องว่าสีที่เราจะซื้อนั้นเป็นสีอะไร และบอกด้วยว่ารองรับรุ่นอะไรบ้าง (จริงๆ ก็รองรับทุกรุ่นที่ใช้ Lightning แต่ถ้าเขียนหมดคงเต็มกล่องพอดีมันคงดูเลอะเทอะเกินไป) และมีการบอกเลยว่าสายนี้รับประกันยาวนาน 5 ปีที่กล่องเลย

belkin-kevlar-lightning-for-iphone-002

ด้านหลังกล่องมีการอธิบายคร่าวๆ ว่าสายนี้ได้ถูกเพิ่มความทนทานให้สายด้วย Kevlar จาก Dupont ซึ่งปกติสายชาร์จทั่วไปเนี่ยไม่มีใครเค้าเอา Kevlar มาใช้เป็นวัสดุของสายกัน

belkin-kevlar-lightning-for-iphone-003

จับเปิดกล่องมาจะเห็นหน้าตาของสายว่าเป็นสายแบบถัก ซึ่งถักได้แน่นหนามาก และมีการอธิบายถึงตัว Kevlar ที่นำมาใช้ซึ่งถูกใช้เป็นแกนกลางของสายเลย เพื่อให้สามารถรองรับการหักงอของสายได้มากขึ้น โดยจากที่ไปในงานเบลกิ้นเค้าบอกว่าหักงอกันได้ถึง 5 พันครั้งเลยทีเดียว นอกเหนือจากนี้สายของเบลกิิ้นนั้นเค้าได้ใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับ Apple เลยฉะนั้นหมดกังวลได้ว่าจะใช้ชาร์จหรือซิงค์ไม่ได้

belkin-kevlar-lightning-for-iphone-004

สายที่ใช้รีวิวครั้งนี้สีทองนะจ๊ะ ช่วงหลังนี่เป็นอะไรกับสีทองก็ไม่ทราบเหมือนกัน ทั้งคอม มือถือ สายชาร์จ ทุกอย่างสีทองหมด ฮ่าๆๆ

belkin-kevlar-lightning-for-iphone-005

หน้าตาตัวสายความยาว 1.2 เมตรถูกพันมาอย่างเรียบบร้อย สีทองทั้งสายสวยงามเลยล่ะ ไม่ได้ทองจ๋าแบบอาเสี่ย

belkin-kevlar-lightning-for-iphone-006

ดูสายกันใกล้ๆ นี่จะเห็นเลยว่าตรงพอร์ททั้งสองฝั่งจะทำที่ป้องกันไม่ให้สามารถงอสายในจุดที่ใกล้กับพอร์ทได้ทั้งทางฝั่ง USB-A และ Lightning เลย ซึ่งสายรุ่นก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ทำแบบนี้รวมถึงสายแท้เองก็ไม่มีตัวป้องกันแบบนี้เช่นกัน และหากมองไปที่ตัวสายถักจะเห็นว่างานละเอียดมาก เนี๊ยบสุดๆ

belkin kevlar cable

อีกภาพเพื่อจะได้เห็นในส่วนของฝั่ง Lightning แบบชัดๆ ซึ่งจากที่ทดสอบดูมาสักเกือบเดือน โดยได้ทดสอบการบิด งอ ม้วนแรงๆ ดูก็พบว่าตัวสาย Belkin Kevlar Cable เนี่ยยังสามารถใช้งานได้ปกติทั้งชาร์จทั้งซิงค์ ไม่มีปัญหาใดๆ เลย ก็ถือว่าถึกทนสมกับที่ทางเบลกิ้นได้เคลมไว้เลยล่ะ

สำหรับราคาของสายรุ่นนี้นั้นอยู่ที่ 990 บาท ซึ่งจะมีราคาที่แพงกว่าสายแท้อยู่สองสามร้อย แต่หากมองถึงประกันและความคุ้มค่า จับหาร 5 ปีดูนี่ เฉลี่ยปีละ 200 เองนะ ถ้าสายเกิดพังก็สามารถเอาไปเปลี่ยนได้อีก (เปลี่ยนกับร้านที่ซื้อ ฉะนั้นเก็บใบเสร็จกับกล่องให้ดี) กลับกันถ้าซื้อสายแท้เนี่ยประกันอย่างมากก็ 1 ปีเท่านั้นเอง ส่วนสายปลอมถ้าไม่ใช่ของมีแบรนด์หน่อยไม่แนะนำให้ใช้เลยเพราะอาจจะทำให้เกิดการจ่ายไฟไม่เสถียรและส่งผลให้แบตเสื่อมไวกว่าเดิมอีกด้วยครับ



ถูกใจบทความนี้  42