รีวิว เคส iPad mini1/2/3 ค่าย UaG (Urban Armor Gear) รุ่น Scout Folio เคสสุดแกร่ง

UAG-iPad-mini-case-009

สวัสดีครับ เห็นภาพก็รู้เลยใช่ไหมล่ะ วันนี้ผมพามาพบกับ เคส iPad mini ใช้งานได้ทั้งรุ่น 1/2 หรือ 3 จาก UaG (Urban Armor Gear) รุ่น Scout Folio ต้องออกตัวเลยว่าได้ยินชื่อ และเห็นวางจำหน่ายในบ้านเรามานาน แต่ทว่าก็ไม่ได้มีโอกาสได้ทดสอบกันสักที ชื่อเสียงอันโด่งดังก็คือ อึด ถึก ทน ป้องกันแรงกระแทกได้แบบสุดๆ ใช้แล้วรับรองว่าไม่เจ็บไม่จนไปอีกนาน (ฮาา) วันนี้เมื่อมีโอกาสก็ขอถอยมาลองกันหน่อยก็แล้วกัน

 

 



UAG-Scout-for-iPad-mini UAG-Navigator-for-iPad-miniUAG-Scout-Folio-for-iPad-mini-2

UaG (Urban Armor Gear) นี่ ผมเชื่อว่าหลายคนรู้จักกันดี หลายคนเลือกใช้เพราะมั่นใจ หลายคนไม่เลือกใช้เพราะราคา โดยหากเปรียบเทียบแล้ว อันนี้ต้องเรียกว่าคุ้มค่ามาก ยิ่งลักษณะการใช้งานแบบผมที่มักจะเผลอ ทำเครื่องตกประจำ อันนี้ช่วยได้แน่นอน UAG นี่ไม่ได้มีแค่ iPad mini ที่เห็นนะครับ ยังมีเคสรองรับ Apple อีกหลายรุ่นไม่ว่าจเป็น iPhone4/4S/5/5C/5S/6/6 Plus เรียกว่าครบ iPad ก็ทั้ง mini ทั้ง Air เลย หรือใครที่ไม่ใช่สาวก Apple ก็มีบรรดาแบรนด์อย่าง Samsung, HTC, LG เพียบเลย เข้าไปดูรายละเอียดกันได้ที่ เว็บของ UaG ต้นฉบับกันเลย งานนี้ผมซื้อมาในราคาประมาณ 1,700 บาท จากเว็บต้นฉบับนั่นล่ะครับ ค่าส่งฟรี รับประกัน 1 ปีเต็มๆ ก็ถือว่าราคาสูงพอดู รุ่นที่สั่งมาคือ Scout Folio จริงๆ มีอีกสองรุ่นอย่าง Navigator และ Scout ราคาถูกกว่านะครับ คราวนี้มาดูกันว่า UaG Scout Folio เป็นยังไงกันบ้าง

UAG-iPad-mini-case-002 สั่งมาใช้เวลาประมาณหลายอาทิตย์อยู่ ก็มาถึงมือจนได้ มาพร้อมแพ็คเกจอย่างที่เห็น
UAG-iPad-mini-case-005 แบรนด์อย่าง UaG เค้าขึ้นชื่อความอึด ถึก ทนอยู่แล้ว อันนี้ก็เห็นๆ ว่าผลิตกันที่ประเทศจีนนั่นล่ะ ดังนั้นเราจะเห็น UaG ปลอมได้ไม่ยาก แต่คุณภาพนี่ก๊อปกันยากนะUAG-iPad-mini-case-006
ตัวรายละเอียดต่างๆ เด่นๆ มีบอกไว้ครบ UAG-iPad-mini-case-008 ซึ่งเจ้า UaG รุ่น Scout Folio เป็นรุ่นที่รองรับการตกกระแทก พร้อมทั้งกันน้ำอีกต่างหาก การใช้งานปุ่มต่างๆ ได้ง่าย ทั้งปุ่มและพอร์ทสำหรับชาร์จ และรุ่นนี้สามารถผลิกออกมาเป็นขาตั้งได้ด้วย และเป็น Smart Cover ในตัว วัสดุก็เป็นขนนกที่มีน้ำหนักเบาพอตัว แต่สำหรับรุ่นนี้จากสเปคไม่ได้บอกน้ำหนัก แต่ก็หนักใช้ได้ล่ะ

Military Stamp

และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ มาตรฐาน MIL-STD 810G-516.6 ที่รับรองการตกกระแทกมาเรียบร้อยแล้ว

UAG-iPad-mini-case-011 UAG-iPad-mini-case-012
ด้านหน้าและด้านหลัง ตัวเคสเป็นสีดำ สนิท แต่ว่ามีลายเท็กซ์เจอร์ทั้งตัว เวลาหยิบจับไม่ลื่นหลุดมือUAG-iPad-mini-case-014 ด้านในก็รู้สึกว่าดูแข็งแรง และปกป้องรอยให้กับ iPad mini ได้เป็นอย่างดี เรียกง่ายๆ ว่าดูดีมีราคานั่นล่ะ ฮ่ะๆ UAG-iPad-mini-case-015 UAG-iPad-mini-case-016 รุ่น Folio นี่เป็นรุ่นที่สามารถใช้งานเป็นขาตั้งในแบบแนวนอนได้UAG-iPad-mini-case-017 ตรงส่วนของฝาปิดที่เป็นแถบแม่เหล็ก Smart Cover ติดตึ้บๆ แน่นดี ปิดแล้วจอดับUAG-iPad-mini-case-018 UAG-iPad-mini-case-019 UAG-iPad-mini-case-020 UAG-iPad-mini-case-021UAG-iPad-mini-case-023ด้านต่างๆ ในตอนที่ยังไม่ใส่เครื่อง และตัวเท็กเจอร์ดูดีเหมือนกันนะเนี่ย 
UAG-iPad-mini-case-025 ว่าแล้วก็เอาเจ้า iPad mini 2 ที่จัดมาได้ไม่นานนัก ใส่กับเคสใหม่ที่คาดเอาไว้ว่า ไม่ว่าจะการใช้งานใดๆ iPad ผมจะปลอดภัยอย่างแน่นอน (ยกเว้นโดนขโมย)UAG-iPad-mini-case-026 UAG-iPad-mini-case-027UAG-iPad-mini-case-029 UAG-iPad-mini-case-030 UAG-iPad-mini-case-031UAG-iPad-mini-case-034 ภาพด้านต่างๆ รวมถึงปุ่มกด และพอร์ทและลำโพงด้านล่าง ใช้งานสะดวก การออกแบบนอกจากให้ความสำคัญเรื่องการป้องกันการกระแทกแล้ว เรื่องการใช้งานนี่ก็ต้องยกให้เหมือนกัน

UAG-iPad-mini-case-044

ด้านในตรงที่ใส่เครื่อง จะเห็นว่ามีเว้าอยู่นิดนึง อันนี้ไม่แน่ใจว่าสำหรับอะไรเหมือนกันนะ แห่ะๆ UAG-iPad-mini-case-036 และแน่นอนว่า สามารถทำเป็นขาตั้ง เพื่อใช้งานแนวนอนได้ UAG-iPad-mini-case-037 UAG-iPad-mini-case-038UAG-iPad-mini-case-040 UAG-iPad-mini-case-041

 

 

 

สามารถปรับระดับองศาการตั้งได้เองเลย ก็เกือบๆ 90 องศานะ แต่ถ้าตั้ง 90 องศา มันจะไม่อยู่แน่นอน ไม่ได้วัดองศา แต่น่าจะประมาณสัก 75 องศาได้ จนถึงสัก 30-45 องศา นั่นล่ะครับ
UAG-iPad-mini-case-042
    สำหรับ UaG นี่ในบ้านเรามีขายเพียบ โดยส่วนใหญ่ถ้าไม่ขึ้นห้างนี่มีโอกาสโดนของปลอมสูงนะครับ ซึ่งปกติวิสัยของเคสแบรนด์นี้ต้องยกให้ว่าแพงโดนใจ แต่ถ้าไปเจอของถูกๆ หลักร้อยบาทก็ตีได้เลยว่าปลอมแน่นอน ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้รองรับการใช้งานเหมือนของแท้ๆ เช่นพวกการรองรับการตก กระแทก กันน้ำ พวกนี้ล่ะครับ แต่กันรอยนี่คงเหมือนกัน ซึ่งเนื่องจากผมเองช่วงนี้ง่วนอยู่กับการช้อปปิ้งออนไลน์ เลยไปจัดที่ เว็บของ UaG เลย ราคามาตรฐานสากลดี แต่ก็แลกกับการรอของที่ส่งมาจากเมืองนอก แต่เค้าก็ส่งฟรี และรับประกันด้วย และด้วยความเคยชินกับการสั่งของออนไลน์ ก็สบายๆ ได้มาใช้งานก็ไม่มีปัญหาใดๆ ยังไม่เคยตกกระแทกจริงๆ จังๆ ตกแบบไม่แรงจากตัก อะไรนี่มีอยู่เหมือนกัน มาตรฐาน MIL-STD 810G-516.6 ที่เค้าอ้างอิงก็นับว่าใช้ได้ล่ะ เรียกว่าอุ่นใจได้เลย โดยเฉพาะให้เด็กๆ เล่นนี่ก็มีโอกาสโหม่งโลกได้ง่ายๆ ดังนั้นเคสรุ่นนี้จึงเหมาะกับผมอย่างแรง เลยมาแนะนำกันครับ ใครใช้งานอยู่แล้วเจอเคสล่ะก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับผม

รูปบางส่วนจาก เว็บของ UaG



ถูกใจบทความนี้  4