TIP : เขาเล่าว่า iPhone ดีกว่า Android จริงเหรอเนี่ยะ?

iPhone vs Android: 15 Reasons iPhone is Better

หลังจากที่ฝั่ง iPhone ได้ให้ Update iOS เป็น เวอร์ชั่น 9.0 และยังมีล่าสุดตามมา 9.3.1 ฝั่ง ANDROID จะต้องตามหลังจริงไหม ต้องร้องเพลรอ (อีกละครับท่าน) ถึงแม้ล่าสุดทาง SAMSUNG จะส่ง S7 และ S7 Edge มาพร้อม หรือล่าสุดส่ง Android Marshmallow จะมาประมือด้วยก็ตาม

iPhone-vs-Android-iPhone-is-better-2016-7

สิ่งที่ฝั่ง iPhone บอกว่าเหนือกว่า ANDROID มีมากถึง 15 ข้อ ถึงขนาดนั้นเชียวเหรอ ลองตามมาสัมผัสกัน

iPhone-vs-Android-iPhone-is-better-2016-10

1.Apps ของ iPhone มักจะมาก่อน และดูดีกว่า : เหมือนจะออกแบบมาให้เหมาะกับ iPhone มากกว่า ANDROID และมักจะออกมาให้ได้สัมผัสกันก่อน ปล่อยให้ฝั่งหุ่นเขียวร้องเพลงรอไปก่อน (ชอบจังเพลงนี้)

 iPhone-vs-Android-iPhone-is-better-2016-5

 2.การ Update ของ iOS เร็ว และรองรับแม้เครื่องรุ่นเก่ากว่า : การ Update ที่เร็วกว่า รองรับเกือบทุกรุ่นมากกว่า อันนี้เห็นจะจริงเพราะฝั่งหุ่นเขียวต้องนั่งรอ นอนรอ กว่าจะมา Update แล้วเครื่องรุ่นเก่ากว่า บางครั้งก็ไม่รองรับให้ด้วย ช้ำๆ

iPhone-vs-Android-2015-iPhone-is-Better-11

3.สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น : Mac ,iPad เหมือนเป็นเครื่องเดียวกัน ถ่ายโอนข้อมูล รูปภาพ โทร ข้อความ ได้เร็ว ซึ่งทั้งหมดเป็นเครื่องที่มาจาก apple ในฝั่งหุ่นเขียวผมมองว่า ง่ายในอีกรูปแบบหนึ่ง คือเสียบปุ๊บ อ่านปั๊บ ลากวางๆ ไม่ว่าเครื่องอะไร ถึงแม้จะทำงานไม่เหมือนกันทั้งหมดแต่ก็ทำที่ไหน กับเครื่องอะไรก็ได้นะนั่น ได้ข่าวจะแปลงร่างได้ในอนาคตด้วย หรือ SAMSUNG GALAXY NOTE 6 จะแปลงร่างได้?

iPhone-vs-Android-iPhone-is-better-2016-4

4.ไม่มี Apps อื่นแถมมาด้วย : ฝั่งหุ่นเขียวเมื่อติดตั้ง Apps นึงอาจจะมีอีกอันมาลงให้ด้วย แล้วยังลบไม่ได้อีก ต้องหยุดการทำงานไว้ซึ่งเปลืองเนื้อที่ แต่ฝั่ง apple บอกว่าไม่มีแน่นอน

iPhone-Beats-Android-1

5.มี Apple care+ :รับประกันเครื่องเสียหายให้ด้วย ซึ่งหุ่นเขียวก็ตามมาด้วยบริการนี้เช่นกัน มาช้าดีกว่าไม่มานะ

iPhone-vs-Android-2015-iPhone-is-Better-4

6.เผื่อแผ่ ไปยัง iPhone อื่น : สถานที่ ข้อมูล เร็วกว่า ด้วย air drop

iPhone-vs-Android-2015-iPhone-is-Better-13

7.ขายต่อได้ราคา : แม้จะใช้ไป 1 ปี หรือ 2 ปี ก็ตาม ราคาขายต่อจะยังดีกว่าฝั่งหุ่นเขียวแน่นอน 555+สาวก หุ่นเขียวต้องทำใจเพราะว่ามันคือเรื่องจริง…….

iPhone-vs-Android-2015-iPhone-is-Better-12

8.สายเชื่อมต่อ Lightning cable ดีกว่า Micro USB : เสียบได้ไม่ต้องกลัวผิดด้าน เห็นจะจริงถ้า Micro USB มีด้านบน ด้านล่าง เสียบผิด ยุ่งแน่ เสียบไม่เข้าถ้าฝืนเสียบ ช่องเยินจริงๆด้วย

iPhone-vs-Android-2015-iPhone-is-Better-5

9.มี apple store ให้ บริการและปรึกษา : โดยเป็นที่ปรึกษา สนับสนุนหลายทาง ด้วยพนักงานผู้เชี่ยวชาญ ทางด้านหุ่นเขียวล่ะ พนักงานรู้จักทุกยี่ห้อ ทุกเครื่อง ทุกสเปคไหม ตอบว่า ต้องเทพจริงๆเท่านั้น เพราะเครื่องเยอะมากสุดๆ

iPhone-vs-Android-iPhone-is-better-2016-1

10.ความง่ายแสนง่ายในการใช้งาน : ด้วยการใช้งานที่แสนง่าย การตั้งค่าที่ไม่ยุ่งยาก สามารถเปลี่ยนเครื่องมาใช้ได้ทันที อันนี้คงต้องปรับกันเล็กน้อยในการเปลี่ยน OS กันนะ ถ้าเป็น apps ที่ลงมาไว้อยู่แล้ว ปรับการใช้ไม่ยากแน่ ง่ายกว่าปอกกล้วยนิดนึง

iPhone-vs-Android-2015-iPhone-is-Better-7

11.ควบคุมง่ายๆจากหูฟัง : ปรับเสียง เลื่อนเพลง หยุดเพลง รับสาย ที่ง่ายจากหูฟังที่มาพร้อมเสียงดี เรื่องนี้ ฝั่งหุ่นเขียวก็มีพอกัน ขึ้นกับรุ่นโทรศัพท์และยี่ห้อที่จะให้มาว่าจะเน้นเรื่องนี้ไหม แต่ apple เน้น ดูปาก นัดแล้วชา นะคะ เน้น…

iPhone-vs-Android-iPhone-is-better-2016-3

12.iMessage, FaceTime & FaceTime Audio : ทั้ง iPhone ,iPad ง่ายๆ ทุกการเชื่อมต่อ ทุกเครื่องโดยเฉพาะ Face Time มีมาพร้อมเครื่อง ไม่ต้องลง apps อื่นให้เปลืองเนื้อที่และยุ่งยาก ใช้งานง่ายแสนง่าย คุยกันเห็นหน้า ดีเกินไปหรือเปล่าเนี่ยะ หนีไปไหนไม่ได้แน่ๆแล้ว

iPhone-vs-Android-2015-iPhone-is-Better-8

13.เผื่อแผ่ เพลง หนัง apps ในครอบครัว ได้ง่าย : เพียงตั้งค่าเป็นครอบครั้วเดียวกัน การถ่ายโอนทั้งหมดก็เป็นเรื่องแสนง่ายแล้ว

iPhone-vs-Android-iPhone-is-better-2016-8

14.ควบคุมการแจ้งเตือนที่ดีกว่า : เตือนที่หน้าจอ เลื่อนแล้วดูได้ทันทีจากหน้าจอเลย ง่ายดีอันนี้

iPhone-vs-Android-iPhone-is-better-2016-2

15.การจัดเก็บข้อมูล : ที่ดีกว่า จัดเรียงเนื้อที่ได้มากกว่า ยกเว้นหุ่นเขียวที่เพิ่ม การ์ดหน่วยความจำได้เท่านั้น

ข้อแถมครับ

iphone power

16.ข้อนี้ผมแถมให้จากการข้ามจากหุ่นเขียวมาผลไม้ คือเรื่องการจัดการพลังงานที่เยี่ยมยอด การใช้งานที่เหมือนๆกันจะประหยัดแบตเตอรี่ได้มากกว่า สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า จากการใช้งานของผม ตอนนี้ไม่ตกพกพา พาวเวอร์แบ็งค์แล้ว ยกเว้นการไปท่องเที่ยวแล้วเน้นการถ่ายรูปมากๆ หรือดูหนังยาวๆ เท่านั้น

applevandroid

ลองเทียบกันดูครับ ว่าเป็นไปตามนั้นหรือไม่ ด้วยใจที่เป็นธรรม และเป็นกลางนะครับ ส่วนฝั่งหุ่นเขียวจะตอบโต้อย่างไร ต้องรอกันสักพัก ทีนี้ใครชอบกินผลไม้ หรือเล่นหุ่นเขียว ผมว่าขึ้นกับความชอบแล้วครับ ส่วนผมตอนนี้ กินผลไม้ ตามฤดูกาลอยู่ครับ…..จนกว่าจะพบกันใหม่

Cradit : www.gottabemobile.com



ถูกใจบทความนี้  0