เครื่องเก่า มาแลกเครื่องใหม่ dtac จัดให้ เก่าแค่ไหนก็ได้ลด 1,000 บาท

dtac-trade-in-for-new-smartphone-077

วันนี้ dtac มีแคมเปญจ์แลกเครื่องออกมาให้เลือกช้อปกันเพียบ โดยแคมเปญจ์สำหรับคนที่มีเครื่องเก่าๆ เก็บไว้ล่ะก็ ต้องนี่เลย  trade-in หรือเรียกง่ายๆ ว่า เอาเครื่องเก่าไปแลกรับเครื่องใหม่ มีส่วนลดขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่ว่าเครื่องสภาพภายนอกจะดูแย่แค่ไหน ไม่ว่าจะเป็น smartphone หรือ feature phone จัดเต็ม 1,000 บาท ขอแค่เครื่องเปิดได้ แบตไม่บวม ก็น่าจะพอแล้วล่ะ วันนี้เลยมาบอกเล่าประสบการณ์แลกเครื่องกับ dtac แล้วกันนะ

ก่อนจะไปบอกเล่าประสบการณ์การแลกเครื่อง ก็ขอเอารายละเอียดของแคมเปญจ์มาเล่าสู่กันฟังก่อนละกันครับ โดยคอนเซ็ปท์อย่างที่ผมบอกล่ะครับว่า แค่มีเครื่องเก่า ก็เอาไปแลกเครื่องใหม่ได้ โดยมีรุ่นให้เลือกพอสมควรเลยทีเดียว

dtac-trade-in-1

โดยเครื่องที่มีให้เลือก ใครอยากใช้งานรุ่นไหน ก็เลือกได้เลย โดยเข้าไปดูที่ลิงค์นี้เลย ส่วนตัวผมเล็งๆ Mi4 เอาไว้ เนื่องจากเอาจริงๆ ยังไม่ได้ลองเล่นแบบจริงๆ จังๆ และอีกอย่างนึงคือ รับประกันตัวเครื่อง 15 เดือน อีกด้วย

dtac-trade-in-2และขั้นตอนสำหรับเครื่องเก่า มี 3ขั้นตอนง่ายๆ ที่เตรียมความพร้อม ซึ่งจริงๆ แล้ว เครื่องที่จะเอามาแลกเพื่อเป็นส่วนลด 1,000 บาท ก็อย่างที่บอกล่ะครับว่า สภาพเครื่องอาจจะไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือต้องเปิดติดแค่นั้นเองครับ ง่ายๆ ที่บ้านมีเครื่องที่เรียกว่า ไม่ค่อยจะสมประกอบสักเท่าไหร่ แต่ยังใช้ได้นะ งานนี้เลยเอามาทำประโยชน์ มาแลกเครื่องดีกว่า ถ้าจะเอาไปขายต่อก็ไม่รู้ว่าจะได้สักกี่ร้อยบาท  แถมยังไม่จำกัดรุ่น ไม่จำกัดยี่ห้อด้วย มาที่ dtac นี่ชัวร์ได้ 1,000 นึงเต็มๆ

dtac-trade-in-for-new-smartphone-006

ว่าแล้วก็ได้เวลาเดินเข้าไปในช้อป dtac hall แน่นอนว่าพอเข้าไปถึง ก็มีพนักงานออกมาต้อนรับอย่างดี เนื่องจากเป็นช่วงบ่ายๆ คนก็ไม่ค่อยมีสักเท่าไหร่ ว่าแล้วก็กดคิวไปนั่งรอเลย

dtac-trade-in-for-new-smartphone-010 dtac-trade-in-for-new-smartphone-011

 

พอเดินเข้าไปบอกพนักงานว่ามาแลกเครื่องก็ได้ทั้งโบรชัวร์และ รายละเอียดโปรโมชั่น trade-in หรือเอาเครื่องเก่ามาแลกเครื่องใหม่เลย เอาไว้เผื่อศึกษา

dtac-trade-in-for-new-smartphone-020dtac-trade-in-for-new-smartphone-032

หน้าตาของเครื่องที่จะเอาไปแลก คือ HTC Smart รุ่นเก๋า เก่าจริงๆ ไม่ค่อยได้ใช้ ดีที่แบตไม่บวม สรุปเครื่องที่เห็น สภาพเหมือนจะสมบูรณ์ แต่จากหน้าจอเป็นรอย แถมพอเปิดปุ๊ป ตัวหน้าจอส่วนของการแสดงผลก็เป็นเส้นๆ อีกต่างหาก แต่อย่างที่บอกว่า dtac รับครับเครื่องนี้ จัดไป 1,000 บาท มีราคารับซื้อของ iPhone/ iPad ด้วยนะ เผื่อใครอยากระบายของเก่า ก็ลองดูลิสต์รายชื่อที่ศูนย์บริการอีกครั้ง เพราะบางทีเงื่อนไขต่างๆ อาจจะมีเปลี่ยนแปลงก็ได้ เอาชัวร์ๆ ก็ไปที่ dtac Hall ล่ะครับจะดีที่สุด โดยให้พนักงานจะให้เราไปยังเค้าท์เตอร์ รับประเมินเครื่อง ซึ่งใช้เวลาแป๊ปเดียว ไม่นาน หลังจากนั้นก็ได้เอกสารตรวจเช็คมาเพื่อทำการแลกเครื่องจริงๆ ซะที
dtac-trade-in-for-new-smartphone-039 dtac-trade-in-for-new-smartphone-040

ซึ่งระหว่างนั่งรอ ก็นั่งดูโปรโมชั่นไปด้วย เพราะการแลกเครื่อง ได้ส่วนลด 1,000 บาทนั้น ต้องมีการผูกเบอร์ใช้งานต่อเนื่องขั้นต่ำก็ 3 เดือน และต้องใช้งานไม่ต่ำกว่า 6 เดือนตามสัญญา ดังนั้นอยากเลือกแพ็คเกจไหนก็จัดไป ผมจัด 599 บาท เป็น Love and Roll  เต็ม Max เน็ทไม่ลดสปีด ไม่หมดก็ทบไปเดือนหน้าได้ ก็ดูคุ้มอยู่นะครับ ใครอยากใช้เยอะกว่านั้นก็จัดแพ็ค 799 บาทขึ้นไปได้เลยแต่ผมว่าแพ็ค 599 บาท นี่ก็เหลือๆ แล้วนะครับ

dtac-trade-in-for-new-smartphone-047

นั่งรออยู่สักพัก ก็ได้เวลาคิวของเราพอดี จากนั้นพนักงานก็แนะนำอย่างเป็นกันเอง และให้มูลได้ครบถ้วน ตอนแรกก็นั่งเลือกเครื่องอยู่นั่นล่ะครับ แต่ก็อย่างที่เห็นว่ามี Xiaomi Mi4 นี่ล่ะที่สนอยู่ ก็ไม่ยาก จัดไปในราคาจริงๆ 8,400 บาท และใช้งานแพ็คขั้นต่ำ 599 บาท 3 เดือน จ่ายจริงค่าเครื่องก็เหลือ 7,400  บาท ราคานี้คุ้มอยู่แล้วไม่ต้องคิดมาก

dtac-trade-in-for-new-smartphone-057

ระหว่างตกลงใจแล้ว ก็มีสัญญา 3 ใบให้เซ็นต์ และหลักฐานอย่างบัตรประชาชนก็อย่าลืมติดตัวมาด้วยก็แล้วกัน ระหว่างนั้นมีเบอร์สวยๆ ให้เลือกเพียบเลย แต่เบอร์ Gold นี่ต้องติดสัญญาณ 999 บาท 1 ปี ก็เลยไม่เอาดีกว่า เลือกเบอร์ตองมาก็พอละ

dtac-trade-in-for-new-smartphone-063

ซึ่งจริงๆ แล้วหากมีเบอร์อยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเปิดเบอร์ใหม่ จะใช้เบอร์เดิมก็ได้นะ แต่ผมเลือกเปิดเบอร์ใหม่ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ไม่มีเบอร์ดวงกับเขาสักที อันนี้คงพอไหว เบอร์ dtac ที่ใช้อยู่ตอนนั้นไม่ได้เลือก ความหมายไม่ค่อยดี มาคราวนี้เอาผลรวมอันนี้ก็แล้วกัน

dtac-trade-in-for-new-smartphone-066

หลังจากนั้นก็ทดสอบเครื่อง Mi4  ที่แจ่ม ก็คงเป็นเรื่องตัวเครื่องรับประกันถึง 15 เดือนเลยทีเดียว รับประกันยาวๆ แบบนี้มันก็แจ่มสิครับ

dtac-trade-in-for-new-smartphone-077

สรุปก็ได้มาอย่างที่เห็นล่ะครับ ได้เครื่องราคาลดแล้ว 1,000 บาท พร้อมเบอร์สวย เป็นเบอร์โชคดี จากหมอช้าง งานนี้ก็หวังว่างานจะรุ่งนะ อ้อ แน่นอนว่าต้องจ่ายล่วงหน้าค่าแพ็คเกจ 3 เดือนด้วยนะ อันนี้ก็ไม่ซีเรียส เพราะยังไงก็ใช้อยู่แล้ว

สรุปกันสักนิด 

โปรโมชั่น trade-in หรือเอาเครื่องเก่าไปแลกเครื่องใหม่ ก็นับว่าเป็นโปรโมชั่นที่น่าสนใจ เพราะว่าเครื่องโทรศัพท์ที่เป็นรุ่นเก่าๆ ผมถามพนักงานมาแล้วให้ราคาที่ 1,000  บาทหมดเลย ผมว่าดีกว่าเอาไปขายที่ร้านตู้แน่นอน และยิ่งเครื่อง HTC Smart ของผม ดูจากสภาพนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ร้านตู้จะรับหรือเปล่าก็ไม่รู้ ถึงรับผมว่าก็คงได้ไม่ถึง 1,000 บาท ส่วนรุ่นที่ให้แลกได้ เรียกว่าเกือบทุกรุ่นที่มีขายที่ dtac แต่ว่าบางรุ่นก็หมดนะ ดังนั้นใครไปช้าล่ะก็ อาจจะอดรุ่นที่เราต้องการก็ได้ เครื่องใหม่ที่เราซื้อก็มีประกันให้ 15 เดือนด้วย ยิ่งแบรนด์ Xiaomi Mi4 นี่อย่างที่รู้กันว่าหิ้วทั้งนั้น ซื้อจากศูนย์ dtac นี่มั่นใจได้มากกว่าเครื่องหิ้วแน่นอน ส่วนเรื่องของเงื่อนไข การใช้งานก็มีตามปกติ อันนี้ก็เข้าใจได้ ต้องสมัครโปร และจ่ายล่วงหน้า 3 เดือน ติดสัญญาที่ 6 เดือน ซึ่งโปรก็ถือว่าคุ้มอยู่ ยังไงก็คงใช้เน็ตไม่หมด เตรียมทบไว้เดือนหน้าได้เลย ซึ่งที่ผมเลือก Love&Roll เต็ม Max ก็เพราะต้องการจ่ายรายเดือนที่ไม่แพงมากนัก และมีการใช้งานที่คุ้มค่า แต่ถ้าจะให้แนะนำ หากคนที่ไปแลกเครื่องก็อาจจะใช้แพ็คเกจ  Love&Roll non-stop ก็ได้นะ แล้วแต่สะดวก

อ้อ นิดนึงคือหากจะไปใช้บริการ ก็อาจจะต้องเผื่อเวลาหน่อยนะครับ เพราะว่านอกจากจะเลือกโปรโมชั่น เลือกดูเครื่องแล้ว อีกจุดนึงที่เราจะเสียเวลาไม่ใช่น้อยก็คือการเลือกเบอร์ ยิ่งเดี๋ยวนี้ ผลรวมอย่างเดียวสำหรับบางคนก็ไม่พอ อาจจะต้องดูเรื่องเลขที่วางคู่กันอีกนะ โดยโปรโมชั่น trade-in นี้จะหมดสิ้นเดือนนี้ ใครที่มีเครื่องเก่า ไม่ได้ใช้ โอกาสนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะเอาเครื่องที่ไม่มีมูลค่า มาทำประโยชน์ อย่างน้อยก็มีค่าตัวอยู่ 1,000 บาท ยิ่งใครมีพวก feature phone ราคาเบาๆ ไม่ถึงพันด้วยล่ะก็ นี่ล่ะโอกาสโก่งค่าตัวล่ะ ฮ่ะๆ เอามาแลกกันให้ไวเลยนะ



ถูกใจบทความนี้  119