กลุ่มทรู รุกธุรกิจพัฒนาเกม ส่ง “ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ” บริษัทร่วมทุนแคนาดา ปั้นสตูดิโอผลิตเกมระดับ AAA สู่ตลาดโลก โชว์ฝีมือประเดิมเกมแรก INVICTUS

· ผสานจุดเด่น 2 ผู้นำ ทั้งด้านผู้พัฒนาเกมระดับโลก และผู้นำด้านสื่อสารครบวงจร ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมเกมไทยก้าวสู่สากล พิสูจน์ศักยภาพของนักพัฒนาเกมไทยสู่สายตาผู้เล่นเกมทั่วโลก

· ครั้งแรกก่อนใครให้คอเกมได้สัมผัส INVICTUS เกมใหม่สุดพรีเมี่ยมจาก ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ ในงาน THAILAND GAME SHOW 2018 ในวันที่ 26-28 ตุลาคมนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน

กรุงเทพฯ 11 ตุลาคม 2561 – บริษัท ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ (TRUE AXION INTERACTIVE -TAI) บริษัทร่วมทุนระหว่าง กลุ่มทรู และ AXION VENTURES จากประเทศแคนาดา ประกาศรุกธุรกิจด้านการพัฒนาเกมระดับสากล ชูจุดเด่น 2 ผู้นำยักษ์ใหญ่ด้านเกมระดับโลก และด้านการสื่อสารครบวงจร จัดตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมระดับโลกคัดสรรผู้เชี่ยวชาญด้านเกมจากต่างประเทศ มาผนึกทีมงานในประเทศไทย ยกระดับอุตสาหกรรมเกมไทยก้าวสู่สากล พร้อมเปิดตัวเกมบนมือถือ INVICTUS (อินวิคตัส) เป็นครั้งแรกให้คอเกมได้สัมผัสประสบการณ์ก่อนใคร ในงาน THAILAND GAME SHOW 2018 ในวันที่ 26-28 ตุลาคมนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน

 

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การร่วมทุนครั้งนี้เป็นการผสานความเชี่ยวชาญระดับโลกในอุตสาหกรรมเกมของ AXION VENTURES กับศักยภาพของกลุ่มทรู ในฐานะผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรและผู้นำธุรกิจคอนเทนต์ในประเทศไทย ก่อตั้งบริษัท ทรูแอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ จำกัด เพื่อสร้างสตูดิโอเกมระดับโลก ที่คัดสรรบุคลากรผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเกมจากหลากหลายประเทศ อาทิ แคนาดา สหรัฐอเมริกา จีน รัสเซีย อิตาลี และเยอรมัน มาร่วมงานกับคนไทยสร้างสรรค์ผลงานเกม INVICTUS (อินวิคตัส) เกมบนมือถือระดับ AAA ครั้งแรกในไทย พร้อมมุ่งให้สังคมไทย ตระหนักถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมเกมที่สามารถสร้างรายได้ สร้างอาชีพอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา
อีสปอร์ต, โค้ช, ผู้จัดการทีม, ผู้จัดการแข่งขัน, กรรมการ, ผู้ดูแลเกม (GAME MASTER), นักออกแบบเกม, นักพัฒนาเกม, แคสเตอร์เกม, นักพากย์ (SHOUTCAST), นักสร้างคอนเทนต์ และอาชีพที่เกี่ยวข้องได้อีกมากมาย

ทั้งนี้ ปัจจุบันตลาดเกมทั่วโลกมีมูลค่าและอัตราการเติบโตที่สูงกว่าธุรกิจภาพยนตร์และเพลงรวมกัน โดยภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดของการเติบโตในอุตสาหกรรมในขณะนี้ สำหรับตลาดเกมในประเทศไทยนั้น ผลิตภัณฑ์เกมส่วนใหญ่กว่า 97% ยังเป็นการนำเข้ามาจากต่างประเทศ บริษัทฯ จึงอยากเปิดโอกาสให้นักพัฒนาเกมของไทยได้สร้างสรรค์ผลงานเกมคุณภาพร่วมกับทีมงานระดับมืออาชีพทั่วโลก และเชื่อว่าการเปิดตัวของเกม INVICTUS (อินวิคตัส) ที่มีโปรดักชั่นการผลิตระดับพรีเมี่ยมจะทำให้ประเทศไทยก้าวขึ้นมาอยู่ตำแหน่งแถวหน้าในตลาดเกมโลกได้ และที่สำคัญยังจะเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยอีกด้วย

 

นางสาวนิธินันท์ บุญวัฒนพิศุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ จำกัด
กล่าวว่า เกม INVICTUS (อินวิคตัส) เป็นเกมรูปแบบใหม่ที่มีการผสมผสานระบบการเล่นของการ์ดเกม และเกมต่อสู้แบบ real-time ด้วยกราฟิกและแอนิเมชั่นสมจริง ที่พร้อมจะเปิดมิติใหม่ของเกมต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 ซึ่งเหมาะกับการแข่งขันกีฬาเกม หรือที่เรียกว่า ESPORTS เกม INVICTUS (อินวิคตัส) เป็นตอกย้ำความสามารถและศักยภาพของนักพัฒนาเกมไทยต่อสายตาผู้เล่นเกมทั่วโลก เปิดให้คอเกมชาวไทยได้สัมผัสก่อนใครในงาน THAILAND GAME SHOW 2018 ระหว่าง วันที่ 26-28 ตุลาคม 2561 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน โดยเหล่าเกมเมอร์ที่ได้ร่วมทดลองเล่นเกมนี้ จะมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์และเสนอแนะแก่นักพัฒนาและนักออกแบบเกมของ INVICTUS (อินวิคตัส) โดยตรงได้ที่บูธภายในงาน พร้อมสามารถลงทะเบียน เป็นผู้ทดสอบเกมในช่วง CLOSED BETA –TEST ได้อีกด้วย ทั้งนี้จะมีการเปิดให้บริการเกม INVICTUS (อินวิคตัส) อย่างเป็นทางการประมาณ ไตรมาสแรกของ ปี 2562

“บริษัท ทรู แอกซิออน อินเตอร์แอกทีฟ จำกัด มุ่งมั่นที่จะพัฒนาสตูดิโอเกมที่มีคุณภาพระดับ AAA และมีความโดดเด่นที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีนักพัฒนาเกมมากกว่า 85 รายจากทั่วโลก ที่ร่วมงานกับทางบริษัทฯ พร้อมตั้งเป้าที่จะพัฒนาผลงานเกมมือถือ 3 ชุดและเกม PC อีก 1 ชุด ภายใน 2 ปี ซึ่งคาดว่าจะเป็นสตูดิโอพัฒนาเกม
ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในภูมิภาคนี้ และเป็นแรงผลักดันให้ธุรกิจเกมเติบโตและเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้แข็งแกร่งอีกด้วย”

ในปี 2560 ตลาดเกมทั่วโลก มีรายได้ 121,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 4 ล้านล้านบาท) ทิ้งห่างรายได้ของอุตสาหกรรมเพลงและภาพยนตร์รวมกัน และในปี 2561 คาดว่าตลาดเกมจะสร้างรายได้สูงถึง 137,900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีกลุ่มเกมมือถือครองตลาดมากที่สุดกว่า 51% และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 11% ตามมาด้วยเกมบนเครื่องคอนโซลและเกม PC สำหรับในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลาดเกมมีรายได้รวมประมาณ 2.2 พันล้านเหรียญ โดยมีเกมเมอร์รวมกว่า 135 ล้านคน และมีผู้นำตลาด ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์และไทย ตามลำดับ นางสาวนิธินันท์ กล่าวเสริม

ถูกใจบทความนี้  0

ใส่ความเห็น