True เตรียมก้าวไปอีกขั้นสู่การเป็นผู้นำด้านเครือข่ายอีกครั้งกับเทคโนโลยี MASSIVE MIMO

true-corporation-2017-001

True Corporation ผู้ให้บริการครบวงจรแบบคอนเวอร์เจนท์ทั้งเครือข่าย อินเทอร์เน็ตไร้สายและทีวี เตรียมก้าวเข้าสู่อีกขั้นของเทคโนโลยี MASSIVE MIMO ซึ่งจะทำให้ทรูเข้าใกล้เครือข่าย 5G มากยิ่งขึ้นและสัญญาณอินเทอร์เน็ตจะเร็วแรงและเสถียรยิ่งกว่าเดิม
true-corporation-2017-002

อย่างที่รู้กันดีว่าทรูเป็นผู้นำด้านเครือข่ายในการให้บริการ 3G (ทดลอง), 4G และ 4.5G หรือ 4G Plus ก่อนใครในประเทศไทยทั้งยังได้รับรางวัลการันตีว่าเป็นเครือข่าย 4G ที่คนไทยเลือกใช้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 จาก Marketeer อีกด้วย แต่ถึงแม้จะดูว่าความสำเร็จนั้นยิ่งใหญ่ ทรูเองก็ยังคงไม่หยุดที่จะก้าวสู่ก้าวต่อไปกับเทคโนโลยี MASSIVE MIMO ที่จะช่วยให้ทรูเข้าใกล้ 5G ได้มากยิ่งขึ้น

หมายเหตุ: ปัจจุบันยังไม่มีการกำหนดมาตรฐาน 5G ออกมาแต่อย่างใด หลายๆ ประเทศและหลายๆ ค่ายต่างก็งัดจุดเด่นที่จะสามารถทำได้ออกมาแสดงให้เห็นกันอยู่
true-corporation-2017-003

5G ไม่ได้หมายถึงแค่เครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงซึ่งสามารถสตรีมวิดีโอได้ไม่มีสะดุดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเชื่อมต่ออุปกรณ์จำนวนมากที่มิใช่เพียงสมาร์ทโฟน และอินเทอร์เน็ตที่ใช้นั้นจะต้องมีความเร็วที่เสถียรขึ้นด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่า 5G จะช่วยให้เครือข่ายสามารถรองรับอุปกรณ์ได้อีกจำนวนมาก

true-corporation-2017-004

ฟังดูก็เหมือนแค่เร็วขึ้น แรงขึ้นนี่นา ดูๆ ไปก็ไม่มีอะไร เรามาลองดูการกระจายสัญญาณของ 4G กันก่อนจะได้เห็นภาพมากขึ้น เดิมเทคโนโลยี 4G จะเปรียบเสมือนถนนเส้นเดียวที่มีเอาไว้ให้รถวิ่ง ฉะนั้นถ้าในบริเวณนั้นมีรถเข้ามาปริมาณจำนวนมากก็จะต้องแบ่งกันใช้ถนนดังกล่าว ก็จะส่งผลให้ความเร็วในการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายลดทอนลงไป

true-corporation-2017-005

แต่พอเป็นเทคโนโลยี MASSIVE MIMO นั้นจะเปรียบเสมือนแต่ละคนจะมีถนนของตัวเอง 1 ถนน ทำให้ไม่มีการแบ่งใช้ถนนเดียวกันหมด ซึ่งทางทรูทดลองกับอุปกรณ์จำนวน 8 ชิ้นในบริเวณเดียวกันโดยให้ทำการทดสอบความเร็วไปพร้อมๆ กันพบว่าทุกเครื่องมีความเร็วคงที่, ใกล้เคียงกันและเสถียร

true-corporation-2017-007
เพื่อเป็นการตอกย้ำความมั่นใจที่ทรูมีว่าเครือข่ายของทรุนั้นเร็วแรงเสถียรจึงได้มีการปล่อยโปรโมชั่นเล่นเน็ตแบบ No Limit ออกมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว โดยแพ็คเกจดังกล่าวจะไม่มีการลดสปีดอินเทอร์เน็ตลงแต่อย่างใด เว้นแต่อาจมีจำกัดความเร็วสูงสุดตามแพ็คเกจที่เราได้สมัคร ทั้งนี้แพ็คเกจที่ไม่จำกัดความเร็วและปริมาณการใช้ก็มีแต่จะต้องเป็นโปรของ iPhone นั่นเอง

true-corporation-2017-006

นอกเหนือจากเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ทรูมีแล้ว ทรูยังมีคอนเทนต์ที่จะมาตอบสนองผู้บริโภคแบบครบวงจรอีกทั้งเน็ตไฟเบอร์ ช่องความบันเทิงที่ดีซึ่งมีทั้งหนังดัง กีฬามันส์และรายการฮิตมากมาย อีกทั้งยังมีทีวีที่ชัดซึ่งทรูจะมีการแยกช่องสัญญาณอินเทอร์เน็ตและทีวีออกจากกัน ทำให้ดูทีวีได้ชัด ไม่มีสะดุด

โดยในปัจจุบันผมเองก็เป็นหนึ่งในลูกค้าทรูแทบจะทุกบริการเลยล่ะมั้ง ทั้งเบอร์หลักที่ใช้, เน็ตบ้าน และทีวี ซึ่งปัจจุบันเนี่ยมีโปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตบ้านพร้อมทีวี 96 ช่อง (แถมดูกีฬาจนจบฤดูกาลนี้) และค่าโทร+ค่าเน็ต 1 เบอร์ด้วย ซึ่งผมใช้โปรโมชั่น 799 จะได้เน็ตบ้าน 50/20Mbps, ทีวี 96 ช่องและเบอร์ที่ผูกจะโทรได้ 100 นาที, 3G/4G 500Mb หลังจากนั้นใช้ที่ความเร็ว 128kbps ซึ่งสำหรับผมเองผมมองว่าคุ้ม เพราะว่าหากเราจ่ายอินเทอร์เน็ตอย่างเดียว 599 บาทได้เน็ตดาวน์โหลดเร็วที่ 30Mbps เอง แต่หากเราจ่าย 799 นี่ได้เพิ่มท้งความเร็ว ทั้งนาทีโทร ทั้งทีวี ครบเลยกับการจ่ายเพิ่มเพียง 200 บาทเท่านั้น



ถูกใจบทความนี้  1