ลือรอบใหม่ iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว จะใช้ชื่อ ‘iPhone 5e’ และมีสเปคใกล้เคียง iPhone 6

   ยังไม่ไฟนอลกับข่าวลือของ iPhone รุ่นหน้าจอขนาด 4 นิ้ว จากที่มีข่าวลือข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านั้น เผยข้อมูลว่า iPhone 4 นิ้ว อาจจะใช้ชื่อ iPhone 7c หรือ iPhone 6c และมาพร้อมกับสเปคที่ใกล้เคียงกับ iPhone 6s เช่นชิป A9 และ RAM 2GB แต่ล่าสุดมีข่าวลืออัพเดต ที่กล่าวอ้างว่าได้รับข้อมูลมาจาก Foxconn เผยว่า iPhone รุ่นหน้าจอ 4 นิ้ว จะมาพร้อมชื่ออย่างเป็นทางการ  ‘iPhone 5e’ และสเปคโดยรวมก็จะไม่แตกต่างไปจาก iPhone 6 ซึ่งหมายความว่ามันจะเป็นรุ่นที่อัพเกรดจาก iPhone 5s เท่านั้น

เว็บไซต์จีน cnBeta ออกมาให้ข้อมูลล่าสุด iPhone รุ่นหน้าจอ 4 นิ้ว จะไม่ได้ใช้ชื่อ iPhone 6c แต่มันจะมาพร้อมชื่ออย่างเป็นทางการคือ ‘iPhone 5e’ โดยเป็นรุ่นที่อัพเกรดมาจาก iPhone 5s นั่นเอง สำหรับตัวสเปคนั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงล่าสุดเช่นกัน โดย  iPhone 5e จะมาพร้อมชิป A8 แรม 1GB หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 16GB/64GB ส่วนกล้องนั้นจะเป็นตัวเดิมที่ใช้อยู่ใน iPhone 5s สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ก็คือ ตัวกระจกหน้าจอจะเป็นแบบ 2.5D ตัวเครื่องบางเบาลงและมีสีให้เลือกใช้งานในสไตล์ iPod touch แน่นอนว่ามีสีใหม่อย่าง Rose Gold รวมไปถึงรองรับ NFC และ VoLTE Calling

สำหรับกำหนดเปิดตัวจะอยู่ในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ – มีนาคม แต่มีแนวโน้มว่าอาจจะเปิดตัวเร็วที่สุดก็หลังเทศกาาลปีใหม่ของจีนก็คือ ตรุษจีนนั่นเองครับ โดย iPhone 5e จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 3,288 หยวน ($500 U.S.) หรือแปลงเป็นค่าเงินในบ้านเราประมาณ 18,000 บาท  อย่างไรก็ตาม ข่าวลือก็คือข่าวลือครับ ยังไม่ไฟนอลจนกว่า Apple จะออกมาให้ข้อมูลอย่างเป็นทางการ

อ้างอิง macrumors

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  2