10 ฟีเจอร์ใหม่และอัพเกรดของ Samsung Galaxy Note 9

เปิดตัวกันไปสำหรับ Samsung Galaxy Note 9 ที่ยังไม่มี Major change เรื่องดีไซน์ตามข่าวก่อนหน้านี้ ที่สำคัญสิ่งที่รอคอยก็คือฟีเจอร์ใหม่ หรือสิ่งที่แตกต่างที่ดีขึ้นจาก Galaxy Note 8 เรามาดูสรุปกันว่า 10 ฟีเจอร์ใหม่ และที่อัพเกรดจาก Galaxy Note 8 มีอะไรบ้าง

เรามาดูสรุปกันครับ ว่ามีอะไรใหม่หรือดีขึ้นจาก Galaxy Note 8 บ้าง

  1. แบตเตอรี่ใหญ่กว่าเดิม 21%

แบตเตอรี่ใหญ่ถึง 4000 mAh ในขณะที่ของเดิมอย่าง Galaxy Note 8 ให้มา 3300 mAh ซึ่งทำให้การใช้งานยาวนานกว่าอย่างแน่นอน เรียกว่า Samsung แก้ไขจุดอ่อนเรื่องแบตเตอรี่ที่เคยมีใน Galaxy Note 7 ได้อย่างสมบูรณ์

2.  เมมโมรี่และพื้นที่เก็บข้อมูลจัดเต็ม

สูงสุดที่เก็บได้ตอนนี้คือ 1TB แต่ Samsung เพราะว่า Samsung Galaxy Note 9 รุ่นแพงสุดคือความจุ 512 GB ฟีเจอร์ที่มีก็คือสามารถใส่เมมโมรี่เพิ่มเติมได้เพิ่มขึ้นอีก 512 GB ซึ่งจะรวมกันเป็น 1TB นั่นเอง แต่หากเป็นรุ่นที่มีความจุปกติก็ไม่ต้องห่วงเพราะใส่เมมโมรี่เพิ่มเติมได้ รวมถึงยังมีความแรงเรื่อง RAM ที่จัดมาให้มากสุด 8GB ซึ่งรุ่น RAM 8GB + ROM 512GB รอดูราคาเปิดตัวในไทย

3.  กล้องใหม่ รูรับแสงคู่

กล้องที่อัพเกรดขึ้นเป็นรูรับแสงคู่ f1.5+f2.4 ที่จะทำให้การถ่ายภาพในสภาวะแสงต่างๆ ดียิ่งขึ้น ซึ่งเราคงเห็นผลงานต่างๆ ผ่าน Galaxy S9+ กันมาแล้วในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

4.  AI ของกล้องที่ฉลาดสุดๆ

เพราะเค้ามาพร้อมกับ Flaw Detection AI ที่จะแจ้งเตือนว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าจะช๊อตกระพริบตา หรือเลนส์ที่ใช้มัว เลอะ หรือภาพที่ได้หน้าเบลอ หรือว่าแสงไม่พอ มีแจ้งเตือนครบ ทำให้ภาพถ่ายที่ได้แจ่มแน่นอน และยังมี Scene Optimizer

5. ซูเปอสโลโมชั่น

อีกหนึ่งฟีเจอร์ ที่หลายคนชื่นชอบ และ Samsung โปรโมตไปเมื่อครั้ง Galaxy S9+ ก็คือเรื่อง การถ่ายวีดีโอสโลโมชั่น ที่เก็บจังหวะ ที่เราไม่ได้เห็นรายละเอียดว่ามันสนุก หรือสวยงามแค่ไหนในจังหวะนั้น โมเมนต์ดีๆ ช้าลงได้อีก กับความละเอียด 960FPS เลยทีเดียว

6.  ลำโพงคู่แบบสเตอริโอ โดย AKG

เรื่องพลังเสียงก็มา โดย AKG ที่รู้กันดีว่า Samsung จัดเต็มมาเรียบร้อย เหมาะกับการเล่นเกม เพราะพลังเสียงรอบทิศทางที่แยกเสียงได้ชัดเจน งานนี้ tune by AKG ไม่ใช่แค่เสียงดัง เสียงดี แต่มีมิติอีกต่างหาก

7. หน้าจอกว้างขึ้นอีกนิด

ดีไซน์แทบเรียกว่าไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ แต่หน้าจอกว้างขึ้น Samsung Galaxy Note 9 ทำได้

8. S Pen ใหม่

S Pen ที่มาพร้อมกับการใช้ Bluetooth LE ที่ใช้พลังงานต่ำ และมีฟีเจอร์ Ultimate Remote Control ควบคุมได้ทุกสิ่ง อย่างเช่น ใช้เป็นชัตเตอร์ของกล้องได้  หรือจะใช้ควบคุมมีเดียต่างๆ ที่เล่นบน Galaxy Note 9 รวมถึงการควบคุมพรีเซนเตชั่นก็ได้ และเปิดให้ 3rd party พัฒนาร่วมใช้งานกับแอปตัวเองได้อีก อนาคตคงมีลูกเล่นอีกเพียบ ให้สมกับคำว่า Ultimate Remote Control

9.  Dex ที่ไม่ต้องใช้ Dock

งานนี้มี Dex Mode แค่เพียงมีสายต่อเชื่อมออกไปทางพอร์ท USB-C ผ่าน HDMI ก็ทำงานขึ้นจอได้ทันที สะดวกและง่ายขึ้นเยอะ

10. การจัดการเรื่องความร้อน

การแก้ปัญหาที่จะช่วยทำให้การเล่นเกม หรือการใช้งานหนัก แล้วเกิดปัญหาเครื่องร้อน และทำให้เกมกระตุกได้ด้วย water carbon cooling system งานนี้ Galaxy Note 9 ไม่กลัวแน่นอน สามารถจัดกาความอุณหูมิที่สูงขึ้นได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าความแรงของ Exynos 9810 ก็ตาม เอาอยู่แน่นอน

Samsung Galaxy Note 9 เป็น flagship ตัวล่าสุดที่จะมาเขย่าตลาดในช่วงปลายปีนี้ รอโปรโมชั่นเด็ดๆ จาก Samsung ได้เลย



ถูกใจบทความนี้  35