ภาพบรรยากาศงาน The First Experience with GALAXY Note 4 l Express to Connect

ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยให้สื่อมวลชนและ Blogger ได้สัมผัสสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดในตระกูล Galaxy อย่าง Samsung Galaxy Note4 ที่วันนี้ทีมงานPDAMobiz.com ได้ไปร่วมงาน The First Experience with GALAXY Note 4 l Express to Connect ด้วย

งานนี้จัดขึ้นที่ Samsung Experience Store ชั้น 4 ศูนย์การค้า Central Embassy ไปชมภาพบรรยากาศกันค่ะ

( บทความนี้คำบรรยายอยู่ด้านบนของภาพค่ะ)

โต๊ะลงทะเบียนก่อนเข้างาน มีทีมงานและน้องพริตตี้คอยดูแลอยู่ 

ผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ (Product Manager ) กล่าวเปิดงาน

ตัวแทนจากประเทศเกาหลี บินตรงมาเพื่องานนนี้เลยทีเดียว

เริ่มกันด้วย ประวัติการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy ที่ทางซัมซุงเร่มวางจำหน่าย Samsung Galaxy S เป็นรุ่นแรกในปี 2010 โดยวางจำหน่ายทุกปี ( รุ่นล่าสุดในมือของหลายๆคนตอนนี้คือ Samsung Galaxy S5 ที่เปิดตัวเมื่อช่วงต้นปี 2014 นี่เอง )

หลังจากนั้น 1 ปี ซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทโฟนเจอใหญ่สะใจออกมาเป็นรุ่นแรก เรียกได้ว่าเป้นการพลิกโฉมวงการโทรศัพท์มือถือเลยทีเดียว แม้ว่าสมาร์ทโฟนเจ้าอื่น จะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ขนาดกว่า 5 นิ้ว  ออกมาก่อนแต่สเปคตัวเครื่อง ฟีเจอร์ต่างๆ การทำงานของ S Pen รวมถึงนโยบายทำตลาดของซัมซุง ทำให้การเปิดตัว Galaxy Note1 ในปี 2011 ได้รับความนิยมอย่างสูง

ต่อมาในปี 2013 กระแสของอุปกรณ์สวมใส่ Wearable Technology เริ่มได้รับความนิยม Samsung เปิดตัว Galaxy Gear ออกมาทำตลาดและได้เสียงตอบรับจากแฟนๆ ซัมซุงเป็นอย่างดี ด้วยการทำงานควบคู่ไปกับ สมาร์ทโฟนในตระกูลGalaxy ทำให้หลายๆคน มีอุปกรณ์คู่หูดูโอ้จากซัมซุง พกพาไปที่ไหน ๆ ด้วยทุกวัน

ยอดขายของ Galaxy Note ไล่เรียงตั้งแต่รุ่นแรก ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องคือ

Galaxy Note มียอดขาย  5 ล้านเครื่อง

Galaxy Note II มียอดขาย 8.5 ล้านเครื่อง

Galaxy Note 3 มียอดขายมากกว่า 10 ล้านเครื่อง

ความพิเศษของ Galaxy Note 4 ที่แตกต่างไปจากสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นคือ ขนาดหน้าจอใหญ่ รองรับการใช้งานปากกา S Pen และ สามารถใช้งาน Multi Tasking ที่สามารถสลับการทำงานระหว่างแอพลิเคชันได้ง่ายขึ้น สามารถเลือกวิธีการแสดงผลหน้าสลับแอพลิเคชันที่ทำงานอยู่ได้หลากรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบเต็ม แบบแยกวินโดว์ หรือแบบป๊อบอัพ และสามารถปัดหน้าจอเพื่อปรับขนาดหรือจัดเรียงหน้าต่างของแอพลิเคชันที่ใช้งานอยู่ได้อย่างง่ายดายอีกด้วยได้เป็นอย่างดี

ทางซัมซุงเตรียมวางจำหน่าย Galaxy Note4 ทั่วโลกตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ในสีดำชาร์โคล แบล็ก สีขาวฟรอสต์ ไวท์ สีทองบรอนซ์ โกลด์ และสีชมพูบลอสซั่ม พิงก์

ตัวเครื่องของ Galaxy Note4  มีน้ำหนักเพียง 176 กรัม หน้า 8.5 มิลลิเมตร เท่านั้น มาพร้อมไมโครโฟน 3 ตัว หน้าจอแบบ 2.5D Glass กรอบตัวเครื่องใช้วัสดุ Premiem Metal Frame ที่แข็งแรงทนทาน แน่นอนว่าตัวเครื่องให้ความรู้สึกรหรูหรากว่ารุ่นก่อนๆ อีกด้วย

ดูตัวเครื่องภายนอกกันไปแล้ว ไปดูหน้าตาของ software ในตัวเครื่องกันบ้าง Galaxy Note 4 มีการออกแบบหน้าตา การใช้งานที่เรียบกว่าเดิม รูปแบบการแสดงผลแบบ clean UX Design vibrent  ดูสะอาดตาน่าใช้งาน

ฟีเจอร์ใหม่ที่จะได้ใช้งานบน galaxy Note4 ได้แก่ Briefing , Dynamic Lockscreen และ Transparent Lockscreen


ความพิเศษของหน้าจออย่างที่ทราบกันไปตั้งแต่การเปิดตัว ในงาน IFA เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมาว่า ทางซัมซุงเลือกใช้หน้าจอแบบ Quad HD Super Amuled ที่มีความละเอียดสูงถึง 2560 x 1440 ความหนาแน่นของเม็ดสี 518 PPI การแสดงภาพสวยสด ทะลุจอเลยทีเดียว

                

ภาพเปรียบเทียบการแสดงผลหน้าจอที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนระหว่าง Quad HD Super Amuled กับ Quad HD LCD

      

 

 และที่ขาดไม่ได้คือการสาธิตการทำงานฟีเจอร์ต่างๆ บน Galaxy Note4 ที่ทาง ชมกันหลายฟีเจอร์เลยทีเดียวทั้ง Dymanic Lock screen การทำงานแจ๋วๆ ของฟีเจอร์กล้องและการทำงานของ S Pen และ S Note

ฟีเจอร์หลังที่หลายๆ คนให้ความสำคัญอย่างกล้องบนสมาร์ทโฟน  สำหรับ กล้องบน Galaxy Note4 ทางซัมซุงเรียกว่าเป็น Superb camera เลย

ด้วยความนิยมของการถ่ายภาพด้วยตัวเอง โดยใช้สมาร์ทโฟนหรือกล้องคอมพิวเตอร์และเผยแพร่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม ไลน์ จนเกิดเป็นกระแสและมีการตั้งคำศัพท์เพื่อใช้งานนี้ว่า Selfie มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดแห่งประเทศอังกฤษ เจ้าของพจนานุกรมหรือดิกชันนารีออกซ์ฟอร์ดอันโด่งดัง ประกาศให้คำว่า “Selfie” ซึ่งหมายถึงภาพที่ เป็นคำศัพท์ประจำปี 2013 (Words  of  the year)

การถ่ายภาพเซลฟี่แบบกลุ่ม หรือที่มีการตั้งคำศัพท์ขึ้นใหม่ว่า กรุ๊ปฟี่ที่โด่งดังในโซเชียล หลังจากที่พิธีกรรายการทอล์คโชว์ชื่อดังของสหรัฐ เอลเลน ดีเจเนอเรส เรียกเหล่าดาราฮอลลีวู้ดไม่ว่าจะเป็นเมอรีล สตีฟ, แบรด พิทท์, แองเจลีนา โจลี, จูเลีย โรเบิร์ต, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, แบรดลีย์ คูเปอร์ มาถ่ายภาพร่วมกันในงานประกาศผลรางวัลออสการ์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่าน จนสร้างสถิติรูปที่ถูกรีทวิตมากที่สุดในโลก แล้วก็ทำให้เกิดกระแสการถ่ายภาพลักษณะนี้ตามมา

แน่นอนว่า เอลเลน ดีเจเนอเรส ใช้ Galaxy Note3 ถ่ายภาพนี้

กล้องถ่ายภาพคุณภาพสูง บน Galaxy Note 4 มีระบบการถ่ายภาพที่สามารถบันทึกภาพได้สว่างและชัดเจนมากขึ้น กล้องถ่ายภาพหลักความละเอียด 16 ล้านพิกเซลพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวช่วยป้องกันการสั่นไหวขณะบันทึกภาพและขยาย รูรับแสงหากมีการบันทึกภาพในที่ที่มีแสงน้อยได้

กล้องถ่ายภาพด้านหน้าความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซลพร้อมความกว้างรูรับแสงที่ 1.9 ช่วยให้ผู้ใช้งานถ่ายภาพได้กว้างสามารถถ่ายภาพแบบเซลฟี่ หรือกรุ๊ปฟี่ที่มีมุมของภาพกว้างกว่าการถ่ายภาพจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

สาธิตการถ่ายภาพแบบ wide selfie

ถึงคิวไฮไลท์ของสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy Note อย่าง S Pen และ S Note แล้วค่ะ

 

เราสามารถจัดการทุกสิ่งได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยปากกา S Pen รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับ Galaxy Note4 ซึ่งได้รับการออกแบบให้เป็นเครื่องมือสำคัญของผู้ใช้งาน มีการปรับปรุงการทำงานให้ความรู้สึกเหมือนกับการใช้ปากกาเวลาเขียนลงบนกระดาษจริงมากขึ้น

หมดปัญหาสำหคัญคนลายมือไก่เขี่ย ลายมือไม่สวย ด้วยเอฟเฟกต์การตวัดหรือลากปากกาที่เสมือนกับการใช้ปากกาหมึกซึมหรือปากกาคัดลายมือ (calligraphy pen) บนกระดาษ ของ S Pen บน Galaxy Note4 ช่วยให้ข้อความที่เขียนด้วยลายมือของเราดูสวยขึ้นกว่าเดิม

ฟีเจอร์กรี๊ดสลบ จบข่าวอยากจะได้ Galaxy Note4 มาครอบครองคงเป็น การใช้งาน S Pen เป็นเมาส์บน Galaxy Note4 เทียบเท่ากับการใช้งานเมาส์บน PC ได้เลย

ด้วยการทำงานของ Pen Mouse ทำให้การเลือก copy และ paste ข้อความหรือ ข้อมูลต่างๆ บน Galaxy Note4  ใช้งานได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้การทำ Photo Note , Convert to edit ช่วยให้ผู้ใช้รวบรวมเนื้อหาที่บันทึกจากแหล่งต่างๆ เข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียวและแบ่งปันไปยังผู้อื่นได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ผู้ใช้สามารถจดบันทึกสิ่งต่างๆ ได้หลายวิธีผ่านการใช้งานแอพลิเคชัน S Note ที่ปรับปรุงใหม่ให้สามารถใช้งานได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากการพิมพ์และการเขียน
และ S Note for PC ที่สามารถ sync ข้อมูลการจดโน๊ตระหว่าง Galaxy Note4 กับ PC ได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้นมาก

 สำหรับขุมพลังแบตเตอรี่ของ Galaxy Note4 แม้จะไม่มากกว่ารุ่นเดิมมาก แต่มีการปรุบปรุงให้มีการเพิ่มอาบุการใช้งานขึ้นจากรุ่นก่อนถึง 7.5% และมี Ultra Saving Mode เช่นเดียวกันกับ Galaxy S5 ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้นและประหยัดพลังงานไว้ได้นานที่สุดเพื่อช่วงเวลาสำคัญ

ความเร็วในการชาร์จแบต เตอรี่ของ Galaxy Note4 สามารถชาร์จไฟจาก 0% ไปเป็น 50% ในระยะเวลาเพียง 30 นาที

ได้เวลาสัมผัสตัวเครื่องกันแล้ว

ด้วยกรอบโลหะและขอบมุมโค้งที่เข้ากับรูปทรงของหน้าจอ กาแลคซี่ โน้ต 4 ตัวเครื่องเพรียวบางแหน้าจอที่มีความหนา 2.5D มีการแสดงผลที่ยอดเยี่ยม

ฝาหลังลายหนังเทียมให้ความรู้สึกนุ่มและช่วยให้จับถือได้ง่ายด้วยมือเดียว

เปิดผาหลังดูแบตเตอรี่กันหน่อย

Flip Cover พร้อมแล้ว

    

ทดสอบการถ่ายภาพแบบ Wide Selfie

เปรียบเทียบฝาหลังระหว่าง Galaxy Note3 (ด้านซ้าย)   และ Galaxy Note 4 (ด้านขวามือ)

ช่วง Q&A

สำหรับราคาและวันวางจำหน่าย Galaxy Note4 ยังไม่มีการแจ้งจากทางซัมซุง ติดตามฟังข่าวกันอีกทีนะคะ

 

สำหรับตัวเครื่องแบบเต็มๆ รอชมพรีวิวกันได้เร็วๆ นี้บนเว็บไซต์ PDAMobiz.com ค่ะ

ปรับปรุงโดย piyachattt วันที่ 17-09-14 เวลา 06:21

__________________
 



ถูกใจบทความนี้  0