รีวิว Jabra Sport Pluse Wireless หูฟังบลูทูธที่จับจังหวะการเต้นการเต้นของหัวใจ

Jabra-Sport-Pulse-009

ช่วงนี้ได้ Bluetooth Headset มาทดสอบ บวกกับวิ่งเพื่อสุขภาพ (หรอ) ไปด้วย แต่ล่าสุดก็ตัดสินใจเข้าร่วมแข่งวิ่ง และมีโอกาสได้ใช้ Gadget ไปในตัว Jabra Sport Pluse Wireless Earbuds เป็น Blutooth Headset ที่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ พร้อมแอพที่ช่วยในการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพ นับว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่ออกกำลังกาย โดยเฉพาะการวิ่งเป็นอย่างมาก เพราะสามารถนำค่า Heart Rate มาช่วยคุมโซนในการวิ่งให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

Jabra Sport Pluse Wireless  Earbuds เป็นหูฟังรุ่นล่าสุดที่เหมาะกับเทรนด์ออกกำลังกายจาก Jabra ที่พิเศษสุดก็เห็นจะเป็นการจับจังหวะการเต้นของหัวใจได้ โดยเชื่อมต่อกับแอพ Jabra Sport ที่มีให้ใช้งานทั้งบน iOS และ Android ไม่แค่นั้น ยังสามารถนำไปเชื่อมต่อกับแอพทั่วไปที่ใช้งานกันเป็นประจำอย่าง Endomodo หรือ Run Keepper ได้อีกด้วย ราคาอยู่ที่ 7,490 บาท

วีดีโอแนะนำ

มาดูสเปคกันก่อนก็แล้วกัน

Jabra-Sport-Pulse-Wireless-Specification

 

Jabra-Sport-Pulse-001

มาแกะกล่อง Jabra Sport Pluse Wireless  กันเช่นเคยครับ

Jabra-Sport-Pulse-002

ตัวกล่องขนาดกำลังพอเหมาะมีรายละเอียดต่างๆ ระบุเอาไว้ โดยเฉพาะเรื่องสำคัญเช่น แอพที่ใช้งาน ระบบเสียงแบบ Dolby

Jabra-Sport-Pulse-003

เปิดกล่องออกมาเป็นฝาพับด้นหน้า จะเห็นเจ้า Jabra Sport Pulse Wireless งามๆ เตรียมรอให้หยิบไปใช้งาน

Jabra-Sport-Pulse-004

อันนี้คงเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์สำหรับการออกกำลังกาย คือแอพ Jabra Sport รองรับทั้งบน iOS และ Android โหลดไปใช้งานกันได้ฟรีๆ

Jabra-Sport-Pulse-008

ด้านข้างของกล่องมีระบุขนาดของ Earbud เอาไว้ด้วย รวมถึง Eargel สำหรับใบหู ของเรา ปรับได้ตามความเหมาะสม

Jabra-Sport-Pulse-007

Jabra-Sport-Pulse-016

ด้านหลังกล่องมีระบุการใช้งานหลักๆ เอาไว้ด้วย เช่นการออกกำลังกายด้วยระบบเสียง Dolby และการจับการเต้นของหัวใจได้ด้วย และมี barcode สำหรับสแกนเพื่อโหลดแอพมาใช้งาน

Jabra-Sport-Pulse-006

ตัวหูฟังเป็นแบบ In ear แน่นอนว่ามีด้านนึงที่มีการจับการเต้นของหัวใจได้

Jabra-Sport-Pulse-012

ด้านในอุปกรณ์ที่มีให้ด้วย จะเห็นว่ามีซองสำหรับพกพาให้ด้วยนะ รวมถึงสายชาร์จ แต่ที่น่าสังเกตุคือไม่มีอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จไฟให้ มีแต่สาย microUSB สำหรับชาร์จกับแหล่งจ่ายไฟอื่นๆ ผ่านพอร์ท USB


Jabra-Sport-Pulse-014

เจ้าซองสำหรับใส่พกพา ผมว่าออกแบบมาดีแฮะ สวยงาม ออกแบบมาสำหรับคนออกกำลังกายโดยเฉพาะ


Jabra-Sport-Pulse-017

ตัว Jabra Sport Pluse Wireless เป็นสายยาวเหมือนกับหูฟังทั่วๆ ไป แต่ทว่าจุดสำคัญของการดีไซน์คือที่ in Ear และตัวรัดสายสำหรับปรับให้เหมาะกับการออกกำลังกาย

Jabra-Sport-Pulse-027

Jabra-Sport-Pulse-019

Jabra-Sport-Pulse-025

ตรงปุ่มควบคุมตรงจุดนี้เองที่มี NFC สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone ผ่าน NFC ได้เลย ไม่ต้องกด pair แต่ถ้าหากไม่มีก็กดจับคู่ตามปกติ  การจับคู่โดยการกด Multi-function คือปุ่มวงกลมตรงกลางค้างไว้จนกว่าไฟจะกระพริบรัวๆ ซึ่งกดไว้แป๊ปเดียว  ปุ่ม Multi-Function สามารถกดรับโทรศัพท์ได้ โทรหาเบอร์ล่าสุดได้ ตัดสายได้ กดหยุดเพลงหรือเล่นเพลงต่อได้ และที่สำคัญที่ลืมไม่ได้คือ กดปิดหรือเปิดการทำงานนะครับ ส่วนปุ่ม – และ + สามารถเร่งและลดเสียง เพื่อใช้สำหรับการโทรศัพท์ได้ด้วย

Jabra-Sport-Pulse-034

Jabra-Sport-Pulse-037

สำหรับการดีไซน์ของ Jabra Sport Pluse Wireless ถูกออกแบบมาให้สวมใส่สบายเหมาะกับการออกกำลังกายโดยมีทั้งส่วนของ Eargel และ Earwing ที่ปรับเปลี่ยนขนาดได้

Jabra-Sport-Pulse-030

และอีกการออกแบบนึงคือ ปุ่ม Sport ที่อยู่ตรงหูฟังด้านขวา เมื่อกดปุ่มนี้ขณะออกกำลังกาย จะสามารถแจ้งเตือนรายละเอียดต่างๆ ขณะออกกำลังกายได้เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ การวิ่ง ระยะทาง หรืออื่นๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องหยิบ Smartphone ขึ้นมาดูรายละเอียด

Jabra-Sport-Pulse-024

Jabra-Sport-Pulse-020

Jabra-Sport-Pulse-023

ณ จุดนี้ ตัว Eargel สีเหลืองที่เราเห็นมีขนาดเหมาะกับรูหูของเรา คือการเลือก Eargel ก็มีผลต่อการออกกำลังกายนะครับ เพราะขนาดจะทำให้การใส่รู้สึกกระชับ และเวลาออกกำลังกายติดต่อกันนานๆ จะรู้สึกสบายมากกว่า

Jabra-Sport-Pulse-035
Jabra-Sport-Pulse-022

Earwing ที่สามารถถอดเปลี่ยนขนาดได้เช่นเดียวกัน

Jabra-Sport-Pulse-048

Earwing มีเป็นคู่ขนาดต่างๆ S M หรือ L ใช้ให้เหมาะกับเราก็แล้วกันครับ

Jabra-Sport-Pulse-041

นอกจากถอดเปลี่ยนขนาดให้พอหมาะแล้ว อีกด้านนึงของหูฟังถอด Earwing ออกมาเพื่อชาร์จแบตอีกด้วย แบตอึดประมาณ 5 ชั่วโมง ซึ่งเกินจากการออกกำลังกายติดต่อกันนานๆ ยกเว้น วิ่งหรือปั่นลักษณะของการแข่งมาราธอน อันนี้ก็คงต้องเตรียม powerbank ติดตัวไปด้วย

Jabra-Sport-Pulse-038

Jabra-Sport-Pulse-044

port micro USB สำหรับชาร์จจะซ่อนอยู่บน Earwing ด้านขวา ซึ่งหากไม่ได้อ่านคู่มือ หรือไม่ได้ดูรายละเอียดล่ะก็ คงแอบหาอยู่นานแน่นอน

Jabra-Sport-Pulse-032

ส่วนเรื่องการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เข้าใจว่าวัดจากเส้นเลือตรงใบหูของเรา โดยการใส่ต้องกระชับ หากไม่กระชับจะทำให้ไม่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้  ดังนั้นการเลือกทั้ง Eargel และ Earwing ให้เหมาะกับขนาดหูของเราเป็นเรื่องสำคัญนะครับ ไม่อย่างนั้นล่ะก็ จะมีปัญหาเรื่องการวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะใช้งาน

Jabra-Sport-Pulse-026
Jabra-Sport-Pulse-028
Jabra-Sport-Pulse-031
Jabra-Sport-Pulse-040

SCBKKMarathon2014-106

เอาภาพการใส่ใช้จริงมาโชว์หน่อย เหมาะกับหูพอดี และใส่สบายด้วย

มาแนะนำสำหรับการสวมใส่ และการเตรียมความพร้อมหน่อยก็แล้วกันครับ ขอเอาคลิปจาก Jabra มาแนะนำกันเลย

   สำหรับ Jabra Sport Pulse Wireless  เป็นหูฟังบลูทูธที่เหมาะกับการออกกำลังกายทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือมือโปรก็ยิ่งเหมาะ กับการจับ Heart Rate ได้ ยังหาอุปกรณ์ลักษณะนี้ได้น้อย ผมว่า Jabra นี่น่าะเป็นแบรนด์แรกเสียด้วยซ้ำที่ผนวกเอาการฟังเพลงเข้ากับการจับอัตราการเต้นของหัวใจ และไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน คุณภาพจาก Jabra คงไม่ต้องพูดถึง ระบบเสียงของ Jabra Sport Pulse Wireless เปิด Dolby ได้ แต่อาจจะต้องใช้งานร่วมกับแอพของ Jabra ในการฟังเพลง ถึงจะสุดยอด ส่วนแอพที่ช่วยในการออกกำลังกายรองรับทั้งบน iOS และ Android มีแจกแจงรายละเอียดที่ต้องการได้ค่อนข้างครบ แต่จุดหลักของ Jabra Sport Pulse Wireless คือการออกแบบมาให้เหมาะกับการออกกำลังกาย ที่ผมชอบคงเป็นปุ่ม Sport ที่พอกดแล้วบอกรายละเอียดค่าการออกกำลังกายต่างๆ รวมถึงอัตราการเต้นของหัวใจได้ทันที ไม่ต้องหยิบ Smartphone ขึ้นมาดูให้เสียเวลา หรือจังหวะในการออกกำลังาย ไม่ว่าจะเป็นการปั่น การวิ่ง ได้หมด สมชื่อเค้าล่ะครับ

 

ขอบคุณ RTB Technology ที่ให้ยืมอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  5