รู้ยัง? ปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงของ LG G4 Dual ใช้เป็นทางลัดเข้าสู่แอพขณะหน้าจอดับได้ด้วยนะ

lg-g4-dual-shortcut00

เชื่อว่าหลายๆ ครั้ง หลายคนต้องเคยเจอเหตุการณ์ที่อยากหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาถ่ายรูปเหตุการณ์แบบเร่งด่วนกันมาบ้างล่ะ ซึ่งปกติแล้วกว่าจะเข้าสู่หน้าจอกล้องถ่ายรูปได้นี่ต้องมานั่งกดปุ่มเพื่อให้จอติด ปลดล็อคเครื่อง แล้วเข้าแอพกล้อง หรือเครื่องไหนดีหน่อยก็พอเปิดหน้าจอติด ก็จะสามารถเปิดกล้องได้จากหน้า Lock Screen เลย แต่ว่าบน LG G4 Dual นั้นมีวิธีง่ายกว่านั้นครับ

lg-g4-dual-shortcut01

หากใครเคยใช้งานสมาร์ทโฟน LG ตั้งแต่ช่วง G2 มาคงรู้อยู่แล้วว่าปุ่ม rear key อันเป็นจุดเด่นที่ทาง LG ภูมิใจนำเสนอเหลือเกินนั้นไม่ได้มีเอาไว้แค่เพื่อความแปลกตาเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เป็นทางลัดในการเข้าสู่แอพได้ขณะที่หน้าจอดับอยู่ครับซึ่งวิธีการก็ง่ายๆ ครับ ดังนี้

– ขณะหน้าจอ LG G4 ดับอยู่ เพียงกดปุ่มเพิ่มเสียงสองครั้งติดกัน ตัวเครื่องจะทำการเปิดแอพ QuickMemo+ ขึ้นมาทันทีโดยไม่ต้องมานั่งปลดล็อคหน้าจอแล้วหาแอพแล้วเปิดซึ่งต้องกดหลายสเต็ป
– ขณะหน้าจอ LG G4 ดับอยู่ เพียงกดปุ่มลดเสียงสองครั้งติดกัน ตัวเครื่องจะทำการเปิดแอพกล้องถ่ายรูปพร้อมกับโฟกัสและถ่ายรูปเลยทันที (ค่าเดิมของเครื่องถูกตั้งมาแบบนี้) โดยไม่ต้องปลดล็อคจอแล้วจิ้มเข้ากล้องซึ่งต้องกดหลายสเต็ป

ปล.ตอนใช้ LG G3 นี่ถ้าจำไม่ผิดขณะหน้าจอดับอยู่ ให้กดปุ่มเพิ่มหรือลดเสียงค้างแทนที่จะกดสองครั้ง ซึ่งน่าจะแตกต่างกันไปแล้วแต่รุ่นครับ ใครชื่อรุ่นไหนอยู่ก็ลองกดดูทั้งสองวิธีนะว่าต้องใช้วิธีไหน

lg-g4-dual-shortcut02

แต่ เอ๊ะ กดเข้ากล้องปุ๊บ โฟกัสปั๊บ ถ่ายรูปเลย หลายคนอาจไม่ชอบ เพราะยังไม่ทันเล็งมุมเลยอะ ถ่ายรูปไปซะละ

ตรงนี้หากท่านใดไม่ชอบก็สามารถเข้าไปปิดได้ครับใน Setting > General > Shortcut Key แล้วจัดการติ๊ก Quick Shot ออก เพียงเท่านี้เมื่อเราใช้ปุ่มลดเสียงในการเข้าสู่กล้องถ่ายรูปขณะจอดับก็จะไม่ถ่ายรูปทันทีแล้วครับ

lg-g4-dual-shortcut03

ส่วน QuickMemo+ คือแอพอะไร หากใครนึกไม่ออกมันคือแอพจดบันทึกที่ทาง LG พัฒนาขึ้นมาครับ ซึ่งก็มีลูกเล่นเยอะพอตัว สามารถอ่านรายละเอียดได้ ที่นี่

ถือเป็นความสะดวกสบายอย่างหนึ่งซึ่งผมชอบมากในการที่สามารถเข้าสู่กล้องถ่ายรูปได้อย่างรวดเร็ว แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะสามารถปรับได้ว่าทางลัดเวลาเข้าจากปุ่มเพิ่มลดเสียงเนี่ย จะเอาเป็นแอพอะไร ไม่ใช่ล็อคมาแค่ 2 แอพนี้ครับ เพราะส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยได้ใช้ QuickMemo+ สักเท่าไหร่เลย

ขอจบทิปเล็กๆ สำหรับการใช้งาน LG G4 Dual แต่เพียงเท่านี้ครับ ก็หวังว่าทิปเล็กๆ น้อยๆ นี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ นะครับ



ถูกใจบทความนี้  3