รีวิว Gopro Hero4 Session -ภาคแกะกล่อง

 

Gopro-Hero4-session

 

Gopro ชื่อนี้ใครที่ใช้กล้อง Action Camera ต้องรู้จักและใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของเป็นแน่แท้ มาวันนี้ Gopro ได้ออกกล้อง Action Camera ของตัวเองรุ่นใหม่ออกมา นั่นก็คือ Gopro Hero4 Session ตัวที่ผมจะมารีวิวแกะกล่องให้ท่านได้ชมกันนี่แหละครับ Gopro Hero4 Session นับเป็นกล้อง Action Camera ตัวแรกของ Gopro ที่ออกแบบมาแหวกแนวกว่ารุ่นก่อนๆมา โดยที่รูปร่างออกแนวเป็นลูกเต๋า ขนาดไม่ใหญ่โตมากมาย และ เป็นกล้องที่ไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ จึงทำให้ Gopro Hero4 Session สามารถกันน้ำได้ โดยไม่ต้องอาศัยเคสแต่อย่างใด สามารถกันน้ำได้ลึก 10 เมตร ว้าวกันไหมครับแบบนี้ ลองมาติดตามกันครับ ว่ากล้องรุ่นนี้จะน่าสนขนาดไหนครับ

ตัวกล่อง Gopro Hero4 Session ออกแบบมาเหมือนรุ่นพี่รุ่นก่อนๆของ Gopro ครับ คือโชว์ตัวกล้องอยู่ด้านบนของกล่องเลย ใช้กล่องเป็นพลาสติคแข็งใสครอบทับไว้ครับ

 

โดยที่ด้านข้างทั้งสองข้างจะมีเทปแปะอยู่ครับ การจะแกะก็ต้องแกะเทปด้านข้างทั้งสองฝั่งออกก่อนครับ โดย ด้านข้างของกล่องด้านซ้ายนี้จะพิมพ์ความสามารถของ Gopro Hero4 Session ไว้ครับ จะเห็นว่ากล้องตัวนี้สามารถถ่ายวีดีโอได้ความละเอียดสูงสุดที่ 1440p เลยนะครับ ถ่ายภาพนิ่งความละเอียดสูงสุด 8mp ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 8ภาพต่อวินาที ถ่าย Time Lapse ได้ด้วย

 

ด้านหลังกล่องก็มีบอกฟีเจอร์ต่างๆเดี๋ยวเรามาดูกันต่อไปครับ ตัวกล้องสามารถเชื่อมต่อกับ Smart Phone ทั้ง iOS, Android, และ Windows Phone ครับ มาแบบครบๆทุก OS เลยครับ ไม่ต้องน้อยใจกันครับ

 

ด้านขวานี่ก็จะบอกว่ามีอะไรบ้างในกล่องครับ ก็มีตัวกล้อง Gopro Hero4 Session, เคสยึดตัวกล้อง, ตัวยึดติดหมวกกันน๊อค, ตัวยึดและสกรู, สาย USB

มาแกะกันเลยครับ หลังจากที่เล็งมานาน ฮ่า

 

 

เอาตัวกล้องออกมาก่อนครับ ที่เห็นในภาพคือ ใส่เคสไว้แล้วนะครับ

 

 

ดูด้านหน้ากันชัดๆครับ ขนาดของตัวกล้องเล็กจริงไรจริงครับ

 

ด้านข้างขวาเป็นที่ใส่การ์ด Micro SD (ไม่มีแถมมานะครับ)

 

ด้านหลังของกล้อง

 

ด้านข้างซ้าย พิมพ์ชื่อรุ่น Gopro Hero4 Session แปะซะหน่อย

 

แกะเคสออกมาชมสักหน่อยครับ การแกะก็ไม่อยากครับ ด้านบนซ้ายของตัวเคสจะมีตัวล๊อค แค่ง้างออกครับ ตัวกล้องก็จะหลุดออกมาแบบง่ายดายครับ

ตัวเป็นๆแบบไม่มีเคสครับ จะเห็นว่าด้านบนมุมขวา จะมีไฟแสดงสถานะครับ และด้านบนซ้าย จะเป็นช่องไมค์โครโฟนครับ

 

ด้านบนของตัวกล้องจะมีปุ่ม ซัตเตอร์ และเป็นปุ่ม ปิดเปิดเครื่อง และเป็นปุ่มเลือก ในตัวเดียวกันครับ ถัดมาเป็นจอแสดงผล สถานะต่างๆของกล้อง

การใช้งานปุ่มซัตเตอร์

กด 1 ครั้ง จะเริ่มถ่ายวีดีโอ

กดอีก ครั้ง จะหยุดถ่ายวีดีโอ

กดค้าง 3วินาที ถ่ายภาพนิ่ง

 

ด้านหลังของกล้องจะมีปุ่ม เปิด wifi และเป็นปุ่มกดแสดง เมนู และด้านล่างขวา จะมีไฟแสดงสถานะอีกตัว และข้างๆที่เจาะรูเล็กๆเก้ารูนั้น เป็นไมค์โครโฟนอีกตัวครับ

 

การเปิดฝาครอบ Micro SD ก็แค่เลื่อนสลักตรงนี้ไปด้านหลังครับ ฝาปิดก็จะเด้งออกมาอย่างง่ายดายครับ

 

จะเห็นช่องใส่ Micro SD ครับ ซึ่งสามารถใส่ได้สูงสุด 64gb เลยทีเดียว แนะนำให้ใช้การ์ด Class10 เป็นอย่างต่ำ ด้านบนเป็นพอร์ต Micro USB สำหรับถ่ายโอนข้อมูล และชาร์ทไฟในตัวเดียวกันครับ อย่างที่บอกแต่แรกว่า Gopro Hero4 Session ไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตได้นะครับ แบตที่ให้มาความจุ 1000mAh มีตารางข้างล่างครับ ว่าใช้ได้นานขนาดไหน

 

จอแดงผล แสดงเป็นตัวหนังสือสีขาวครับ แสดงสถานะต่างๆที่เราใช้อยู่

ในกล่องยังให้ คู่มือการใช้งาน แบบเต็มและแบบย่อ และมีสติ๊กเกอร์ Gopro มาให้สองชิ้น

 

อุปกรณ์จับ ที่ให้มาในกล่อง จะมีแขนยึด อีกสองตัว เคสแบบยึดด้านหลัง สาย USB และมีที่ยึดหมวกกันน๊อค

ที่ยึดติดหมวกกันน๊อคครับ มีมาสองชิ้น

 

แบบโค้งกับแบบตรง

อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ หลังจากชาร์ทเต็ม

 

 

ก็คงรีวิวแกะกล่องกันประมาณนี้ก่อนครับ ขอไปลองใช้ แล้วพบกับบทความต่อไปครับ ว่าผมจะเอาเจ้า Gopro Hero4 Session นี้ไปลองอะไรบ้างนะครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ

 

ราคากล้องตัวนี้ 14,800.- ครับ

 

 

ปล. ภาพถ่ายทั้งหมดที่รีวิว ถ่ายด้วย Samsung Galaxy S6 Edge ครับ



ถูกใจบทความนี้  9