True ID แอพเดียวครบวงจรสำหรับผู้ใช้งาน Truemove H

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Truemove H ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน 4G อีกครั้งด้วยการเปิดให้บริการ 4G Plus ที่เร็วแรงกว่าเดิมพร้อมด้วยแพ็คเกจใหม่ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายพร้อมท้าชนทุกเครือข่ายอย่างภาคภูมิ ซึ่งแน่นอนว่าในงานยังมีรายละเอียดอื่นที่น่าสนใจอีก อย่างเจ้า True ID แอพพลิเคชั่นที่ได้รับการอัพเดทให้เป็นแอพเดียวครบวงจรสำหรับผู้ใช้งานทรู

true-id-002

อย่างที่รู้กันว่าแอพพลิเคชั่นของแต่ละเครือข่ายเนี่ย มันมีเยอะแยะไปหมด จะใช้อันไหนต้องมานั่งไล่โหลดทีละอันๆ แต่ประเด็นคือแล้วมันมีแอพอะไรให้เราใช้บ้างล่ะ ? เราก็ไม่รู้ทั้งหมดอีก ซึ่งทางทรูก็ได้มองเห็นถึงปัญหาตรงนี้เลยจัดการอัพเดทแอพพลิเคชั่น “True ID” ซะให้กลายเป็นแอพตัวเดียวที่โหลดมาแล้วเป็นช่องทางเชื่อมมต่อไปสู้แอพตัวอื่นของทรูได้โดยไม่ต้อง Log in (แต่มีข้อแม้ว่าต้องโหลดแอพตัวนั้นลงบนเครื่องแล้วนะ แต่ถ้าไม่มีมันก็จะลิงค์ไปให้เราดาวน์โหลดก่อนเอง) พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่อีกหลายประการดังนี้

true-id-003

TRUECLOUD: อันนี้ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้วในส่วนของ Cloud หรือ Storage บนโลกออนไลน์นั่นเองซึ่งทาง True เนี่ยเค้าบอกว่าให้ใช้งานได้ Unlimited Storage กันเลยครับในช่วงนี้ (แต่ในอนาคตไม่แน่ใจว่าจะกำหนดอย่างไร) และจุดเด่นก็อยู่ตรงที่เราสามารถอัพโหลดภาพเข้าไปได้แบบไม่ลดความละเอียดลงเลยด้วย แถมพื้นที่ไม่จำกัดอีกตะหาก เอ้า รออะไรครับอัดเข้าไปโลด

true-id-004

Live Play: ส่วนนี้เป็นการดูทีวีแบบถ่ายทอดสดทางออนไลน์ผ่านช่องของทรูซึ่งที่เด็ดก็คือมี Toyota Premier League ให้รับชมกันด้วย แต่จะถ่ายทอดสดคู่ไหนบ้างต้องลองติดตามกันดู

true-id-005

Near Me: ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้เราหาร้านอาหารหรือแหล่งช็อปปิ้งใกล้ตัวได้ง่ายๆ เพียงค้นหาจากฟีเจอร์นี้

true-id-006

My Account: อันนี้คล้ายๆ True iservice ก็คือไว้ดูบัญชีของเราน่ะล่ะแต่เด็ดตรงที่ดู Point และแลกของผ่านทางนี้ได้เลยด้วยนี่สิ

true-id-007

Card: อันนี้ผมชอบมากเลยล่ะครับ ต่อไปเราก็ไม่ต้องมานั่งพกทรูการ์ดกันแล้วหากมีแอพ True ID เพราะว่าเจ้านี่สามารถใช้งานแทนการ์ดที่เรามีได้เลย (อารมณ์คล้ายๆ แอพ Starbucks) ซึ่งก็ทำให้เราลดการพกบัตรไปได้อีก 1 ใบแล้วล่ะ

true-id-008

นอกเหนือจากการใช้งานแทน True Card ได้แล้วยังสามารถเพิ่มบัตรเครดิตเข้าไปเพื่อตัดค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้เลยอีกด้วย สะดวกสบายสุด ไม่ต้องไปนั่งต่อคิวจ่ายกันตามร้านหรือตามตู้อัตโนมัติอีกต่อไปล่ะครับ

สุดท้ายนี้หลายคนอาจสงสัยว่าไหนๆ ก็พัฒนาแล้วทำไมไม่รวมแอพทุกสิ่งอย่างเป็นหนึ่งเดียวเลยล่ะ ซึงแน่นอนครับว่าผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นจึงได้สอบถามกับทางผู้บริหารทรูแล้วเค้าก็บอกว่า ทุกคนไม่ได้ใช้งานแอพของทรูทุกตัว และการนำทุกอย่างมาไว้ในแอพเดียวจะทำให้แอพมีขนาดใหญ่และกินแรงเครื่องมากขึ้นเวลาที่โหลดขึ้นมา ซึ่งอันนี้ผมก็เห็นด้วยนะครับ ลงใช้งานเฉพาะที่จำเป็นดีกว่า มันดูเหมาะสมกว่าการที่จะเสียพื้นที่ไปโดยใช่เหตุนะ



ถูกใจบทความนี้  7