รีวิวกล่อง Android TV Box SCISHION V88 PRO กล่องกระทัดรัด น่าใช้ ราคาเบา

Android TV BOX V88 -005

Android Box หรือ Android TV ผมว่าเดี๋ยวนี้ทุกคนคงใช้งานกันเป็นเกือบหมดแล้ว เพราะข้างในคือ Android ดีๆ นี่เอง ใช้งานง่าย จะง่ายขึ้นถ้ามี keyboard แบบ bluetooth เพิ่มเติม วันนี้มีเจ้า SCISHION V88 PRO มานำเสนอกันครับ จาก Everbuying เว็บไซด์ออนไลน์เว็บไซด์นึง สเปคพอใช้ได้ ราคาก็เป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์เมื่อเทียบกับประโยชน์ที่ได้รับนะ

Android TV BOX V88 -000
OTT TV BOX หรือก็คือ Android Box นั่นล่ะครับ ที่รวมเอาคอนเทนต์ต่างๆ ที่อยากจะดูเอาไว้ในกล่องเดียว รองรับการใช้งานแบบ 4K ด้วยนะ สเปคสั้นๆ  CPU Amlogic S905X 2.0GHz RAM 1 GB, ROM 8 GB

Android TV BOX V88 -002

ในกล่องจริงๆ มีรีโมทมาให้พร้อมใช้งานแล้ว แค่ต่อเข้ากับ TV ที่มีในบ้านแค่นั้นเอง มาพร้อมสาย HDMI และ adapter  อย่างที่บอกล่ะครับว่ารีโมทนี่ใช้งานไม่ค่อยคล่องเท่าไหร่ สู้ keyboard ไม่ได้ โดยเฉพาะเวลาพิมพ์ล่ะนะ

Android TV BOX V88 -011

ข้อดีที่ชัดๆ เลยก็คือมี USB ถึง 4 port เลยทีเดียว รองรับ AV นั่นคือ ทีวีเก่าๆ ที่มีแค่ AV ก็ใช้านได้ และสามารถต่อ LAN ได้ด้วย เพื่อการใช้งานที่เสถียรขึ้น

Android TV BOX V88 -007

อีกฝั่งนึงก็รองรับการใช้งาน SD/MMC ซึ่ง MMC ปัจจุบันแทบจะไม่เห็นแล้วล่ะนะ

Android TV BOX V88 -012

ด้านการใช้งาน ตัวกล่องมีระบายความร้อนด้านล่าง แต่เปิดนานๆ ก็ร้อนใช้ได้เหมือนกัน แต่ใช้งานปกติ ไม่แฮงค์แต่อย่างใด

Android TV BOX V88 -027

ลองต่อใช้งานดูกับ TV บ้านๆ แต่มี HDMI นะ ฮ่ะๆ  แต่บ้านใครไม่มี HDMI ก็ต่อสาย AV แทนนะ

Android TV BOX V88 -028

เราจะเห็นหน้าจอ Home screen แบบนี้ ถ้าเกิดไปเหมือนของตัวเองที่ใช้งานอยู่ ณ ตอนนี้ แต่ไม่ใช่รุ่นที่ผมรีวิว ก็เข้าใจได้เลยว่ามาจากแหล่งเดียวกัน แต่เค้าอาจจะไปแก้ไขบางอย่าง เช่น โลโก้เวลาบู๊ทเข้าใช้งาน ให้เป็นแบรนด์ของตัวเอง แต่หลักๆ ด้านในเหมือนๆ กัน อีกส่วนนึงที่แตกต่าง บางกล่องก็มีแอพ pre-install เพิ่มเติมนะ

 

Android TV BOX V88 -029

เมนูต่างๆ เหมือนกับ Android TV เลย มาพร้อมกับ Android 6.0 เรียบร้อยแล้วด้วย สบายใจ

Android TV BOX V88 -031

พื้นที่ใช้งานอาจจะมีน้อยไปสักหน่อย แนะนำให้ HDD External มาต่อเพิ่ม หรือไม่ก็พวก flashdrive ก็ได้ เดี๋ยวนี้ราคาถูกลงเยอะ

Android TV BOX V88 -032

Android 6.0 ขึ้นไป การใช้งานต่างๆ ลื่น และไม่มีปัญหา ไม่เหมือน Android 4.x ในช่วงก่อนหน้านี้ หากใครยังมีกล่องรุ่นเดิมๆ อยู่ และอัพเกรด OS ไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่า

Android TV BOX V88 -033

แอพที่มีให้ก็ประมาณนี้ครับ ผมว่ามีแค่ Kodi ก็จบแล้ว มัลติมีเดียต่างๆ ครบ ซึ่งการใช้งานจริงๆ อาจจะมีเล่นเน็ทบ้างบางครั้ง ก็มี browser ให้ใช้งาน บรรดา Social ก็จัดได้เต็ม เพราะว่ามี Google Play Store มาให้ อยากลงแอพอะไรก็ตามใจ แต่ระวังเรื่องพื้นที่ใช้สอยหน่อยก็แล้วกัน

Android TV BOX V88 -036

ภาพในระดับ 4K ใช้งานได้จริงนะ แต่เอาเข้าจริงๆ ปัจจุบันดูแค่ Full HD ก็เพียงพอแล้วล่ะ อย่างผมมี TV ก็แค่ Full HD ระดับ 4K TV ที่บ้านยังไม่มีเลย เนื่องจากมันยังเกินกำลัง

 

สรุปกันสักหน่อย

จุดเด่นของ Android box V88 Pro ก็คือ การเล่น พร้อมการใช้งาน และทำให้ TV เก่าๆ สามารถใช้งานทั้ง internet ได้ และเปลี่ยนให้เป็น Smart TV นั่นเองล่ะครับ เล่นเน็ท เล่นเว็บ โซเชียล เล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง เรียกว่าเป็นมัลติมีเดียภายในบ้านอย่างครบครัน การเชือ่มต่อเน็ท ได้ทั้ง LAN และ Wireless LAN แต่ถ้าเป็นไปได้แนะนำให้ต่อผ่านสาย LAN จะเสถียร์มากกว่า

ข้อเสีย ก็คงเป็นตัวกล่องอาจจะเป็นริ้วรอยง่ายไปสักหน่อย แค่นั้นเอง ที่เหลือก็ใช้งานได้ดี สามารถสั่งซื้อได้ที่ลิงค์นี้ Everbuying SCISHION V88 PRO => https://goo.gl/zED3NU  ราคาประมาณ 1,000 บาทเท่านั้นเอง จัดส่งฟรีนะครับ

 

 



ถูกใจบทความนี้  24