พรีวิว Western Digital My Passport ฮาร์ดไดร์ฟลุคใหม่ ไฉไลกว่าเก่า

western-digital-my-passport-001

Western Digital My Passport ฮาร์ดไดร์ฟขนาดพกพาที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีกับแบรนด์นี้ ซึ่งเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่เป็นท็อปฮิตของวงการเลยก็ว่าได้ ผมเองก็ใช้แบรนด์นี้อยู่นะ 1TB ดีไซน์เก่าๆ เมื่อสี่ปีได้แล้ว คราวนี้ทาง WD กลับมาอีกครั้งกับฮาร์ดไดร์ฟลุคใหม่ที่ไฉไลและสวยงามกว่าเดิม เข้าได้ถึงวัยรุ่นอีกด้วย


western-digital-my-passport-002

WD My Passport ฮาร์ดไดร์ฟขนาดพกพากลับมาอีกครั้งในลุคแบบใหม่ ซึ่งทาง Western Digital ได้ไปร่วมมือกับ Yves Behar ผู้ก่อตั้งและนักออกแบบหลักของ Fuseproject สร้างสรรค์ฮาร์ดไดร์ฟตัวเล็กขนาดพกพาในดีไซน์ใหม่ ที่มาพร้อมสีสันสะดุดตาด้วยกันถึง 6 สี ได้แก่ ดำ, เหลือง, แดง, ขาว, ส้ม และน้ำเงิน

western-digital-my-passport-003

หน้าตากล่องจะบอกเลยว่าของในกล่องเป็นสีอะไร หน้าตาเช่นไร

western-digital-my-passport-004

My Passport ทั้ง 6 สี สีสันสดใสสวยงาม น่าจะโดนใจวัยรุ่นแน่นอน

western-digital-my-passport-005

ขนาดของ My Passport เองไม่ได้ใหญ่เลย เนื่องจากเป็นฮาร์ดไดร์ฟแบบพกพา ฉะนั้นไม่ต้องมานั่งต่อปลั๊กเพื่อเอาไฟเข้าไปเลี้ยงฮาร์ดไดร์ฟเลย จะใช้งานก็สะดวกสบายสุด

western-digital-my-passport-006

โดยดีไซน์ตัวเครื่องนี่ดูๆ ไปผมนึกถึง Gameboy เลยนะ ด้านบนเรียบ ด้านล่างลายๆ เนี่ย

western-digital-my-passport-007

ความหนาของฮาร์ดไดร์ฟ น่าจะราวๆ iPhone 7 สองเครื่องได้

western-digital-my-passport-008

การเชื่อมต่อใช้ผ่านพอร์ท USB 3.0 เอา อ๊ะ มีรุ่นสำหรับ Mac ด้วยนะ เข้าใจว่าสายน่าจะต่างกันล่ะ

western-digital-my-passport-009

ลองให้น้องพริตตี้ถือฮาร์ดไดร์ฟดูจะเห็นว่าขนาดนี่ประมาณมือน้องพริตตี้เลยนะ เล็กมาก เหมาะสำหรับพกพาไปไหนมาไหนก็สะดวกจริงจัง
western-digital-my-passport-010

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อกันได้แล้วตามตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วไทยครับ โดยราคาของ WD My Passport จะเริ่มต้นที่ 2,390 บาท สำหรับรุ่น 1TB ทั้งนี้มีรุ่นที่มีความจุสุงสุดถึง 4TB กันเลยทีเดียว ราคาก็ไปสอบถามหน้าร้านกันดูได้ครับ

ส่วนเรื่องประกันนั้นทาง WD รับประกันไปยาวๆ 3 ปีเลยทีเดียว พร้อมกันนี้ในตัวฮาร์ดไดร์ฟจะมีโปรแกรมสำรองข้อมูลอัตโนมัติติดเครื่องมาให้ทันทีเลยด้วย หรือหากใครมีไฟล์ลับเยอะๆ ก็ยังสามารถตังรหัสผ่านเพื่อให้ไฟล์ของเรานั้นปลอดภัยเสมอได้ครับ

จะว่าไปมีระบบสำรองข้อมูลอัตโนมัติก็ดีเหมือนกันนะครับ เพราะของปัจจุบันเนี่ย บทจะไปไม่ลาเราเลยนะครับ ฉะนันคงดีกว่าถ้าหากว่าฮาร์ดไดร์ฟพังแล้วเรายังมีไฟล์ต่างๆ เก็บเอาไว้อยู่นั่นล่ะ



ถูกใจบทความนี้  1