Review alcatel POP 4 Plus สมาร์ทโฟน 4G ครบเครื่องลงตัว ทั้งราคาและฟีเจอร์ในสไตล์ POP !!!

Alcatel 16

  รับชมรีวิวรุ่นพี่ในรุ่น alcatel POP 4 https://goo.gl/Qgc0HD ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ราคาเบา ลงตัว ทั้งถ่ายรูป ทั้งฟังเพลง กันไปแล้ว วันนี้มาพบกันต่อกับรุ่น Plus ที่ได้ทำการขยายหน้อจอให้ใหญ่เต็มตาและเพิ่มประสิทธิภาพความแรงขึ้นมาอีกนิด ในราคาที่ยังจับต้องได้ สำหรับจุดเด่นของซีรีย์ POP นั้นต้องบอกว่าให้ความครบเครื่องจริง ๆ ครับ ทั้งดีไซน์ที่มีความสดใสและรองรับการเปลี่ยนฝาหลังได้หลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงฟีเจอร์การใช้งานที่เน้นความเรียบง่าย แต่ก็สามารถตอบโจทย์ครบทุกการใช้งานของชีวิตประจำวัน หากชื่นชอบและประทับใจกับ POP 4 มาแล้ว เชื่อว่า alcatel POP 4 Plus ก็จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน   

 

 

มาดูสเปคเบื้องต้นของ alcatel POP 4 Plus กันก่อนรับชมการแกะกล่องและรีวิวครับ

● หน่วยประมวลผล Qualcomm MSM8909 Snapdragon 210 Quad-core 1.1 GHz Cortex-A7
● หน่วยประมวลผลกราฟฟิค Adreno 304
● หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 16GB รองรับหน่วยความจำภายนอก MicroSD Card 32GB
● แรม : 1.5GB
● จอแสดงผล : ขนาด 5.5 ความละเอียด HD IPS 1280 x 720 pixels (~401 ppi pixel density) Full Lamination, Oleophobic coating
● การเชื่อมต่อ รองรับ 2G, 3G, 4G LTE
● GSM Quadband 850/900/1800/1900
● UMTS Quadband 1/2/5/8
● FDD LTE 4G LTE Cat 4 , B1/3/7/8/20/28A

● รองรับการใช้งานในระบบ 2 ซิมการ์ด Micro SIM + Micro SIM (Dual SIM Dual Standby)
● การเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n , Bluetooth 4.0 , FM radio
● กล้องหลักด้านหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, ค่ารูรับแสง f/2.0, autofocus, LED flash
● กล้องด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง (84°) + LED flash
● ระบบปฏิบัติการ Android™ 6.0 (Marshmallow)
● ขนาดตัวเครื่อง 151 x 77 x 7.99 มิลลิเมตร
● น้ำหนัก 156 กรัม
● แบตเตอรี่ 2500mAh

ตัวฝาหลังสามารถถอดเปลี่ยนได้ และมีให้เลือกใช้งานหลากหลายสีสัน

ราคาวางจำหน่าย 4,490 บาท

 

สเปคแบบละเอียดรับชมได้จากที่นี่ครับ >>> https://goo.gl/sKWV8q

 

 

Packaging & Accessories

 

Alcatel 1

รูปทรงและการดีไซน์กล่องของ alcatel POP 4 Plus จะยังคงใช้สไตล์เดียวกับรุ่น POP 4 เพียงแต่ตัวกล่องจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นมาอีกเล็กน้อย

 

Alcatel 2

Alcatel 3

ด้านข้างกล่องพิมพ์บอกสเปคเบื้องต้นรวมไปถึงฟีเจอร์เด่นของ alcatel POP 4 Plus มาให้อ่านกันพอสังเขป

สำหรับอุปกรณ์ภายในกล่องของ alcatel POP 4 Plus จะประกอบไปด้วย

 

Alcatel 4

1.คู่มือการใช้งานอย่างย่อและใบรับประกันสินค้า

 

Alcatel 5

2. อแดปเตอร์ชาร์จไฟ แบบขากลม ให้ Output มาที่ 1A + สาย Micro USB สำหรับซิงค์ข้อมูลและชาร์จไฟ

 

Alcatel 6

3. ชุดหูฟังสมอลทอร์คแบบ “เอียร์บัด”

 

 

Design & Hardware

Alcatel 21

Alcatel 22

ดีไซน์โดยรวมของ alcatel POP 4 Plus ยังคงมีกลิ่นอายของรุ่นพี่ POP 4 อยู่บ้าง คือเน้นความโค้งมนของมุมทั้ง 4 ด้าน พร้อมตัดขอบข้างให้มีความเป็นเหลี่ยมสันเล็กน้อยเพื่อความกลมกลืน สำหรับด้านหน้าจะมีโทนสีให้เลือกใช้ทั้งสีขาวและดำ ส่วนด้านหลังนั้นรองรับการเปลี่ยนฝาหลังได้หลากหลายสีสันตามสไตล์ของซีรีย์ POP ตรงนี้ตอบโจทย์หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความแอคทีพ โดยไม่ติดอยู่ในกรอบเดิม ๆ

ตัววัสดุหลักโดยรวมจะเป็นโพลีคาร์บอเนตหรือพลาสติกนั่นเอง แต่ทาง alcatel เลือกใช้วัสดุเกรดคุณภาพ ที่นอกจากจะดูพรีเมี่ยมแล้วยังมีความแข็งแรงทนทาน ในด้านงานประกอบของตัวเครื่องก็แน่นหนาดูเรียบร้อยดีมากครับ

ในส่วนของ Handle การจับถือพกพา ด้วยดีไซน์โค้งมนของตัวฝาหลัง จึงทำให้มีความกระชับรับกับสรีระของฝ่ามือได้เป็นอย่างดี ตัวขอบจอก็ไม่ถือว่าหนาจนเกินไป สรุปด้วยวัสดุที่ไม่ได้เป็น glossy ทำให้ไม่ลื่น การจับถือใช้งานค่อนข้างกระชับถนัดมือดีพอสมควรเลยครับ


 

 

New Alcatel 17

ขยายจอให้ใหญ่ขึ้น เพื่อเติมเต็มการใช้งานทั้งด้านความบันเทิงและการใช้งานทั่ว ๆ ไป

alcatel POP 4 Plus เลือกใช้จอแสดงผล IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD 1280×720 พิเซล และยังมาพร้อมฟีเจอร์ Full Lamination ที่ให้สีสัน คอนทราสต์ ความคมชัด ดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดตรงฟีเจอร์ Oleophobic coating ที่ช่วยให้จอของเราไม่เก็บรอยนิ้วมือได้โดยง่าย สามารถใช้งานกันแบบสบาย ๆ ใจ ไม่ต้องวิตกกังวลในเรื่องทำความสะอาดหน้าจอบ่อย ๆ

 

Alcatel 20

การจัดวางเลย์เอาท์ด้านหน้าของตัวเครื่องจะประกอบไปด้วย  ไฟแจ้งเตือน LED Notification, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมเลนส์มุมกว้างถึง 84º เก็บภาพได้กว้างครอบคลุมเพื่อน ๆ หรือวิวด้านหลังได้อย่างสบาย ๆ  ถัดมาคือชุดเซ็นเซอร์  Proximity sensor และ Light sensor,  สำหรับลำโพงสนทนาจะมีตะแกรงโลหะปิดทับไว้ดูแข็งแรงและสวยงาม สุดท้ายจะเป็นไฟแฟลชกล้องหน้า ที่ตอบโจทย์คอเซลฟี่ได้ทุกสถานการณ์ โดยไม่หวั่นแม้ในที่แสงน้อย

 

Alcatel 18

Alcatel 19

สามปุ่มนำทางจะเป็นแบบ Capacitive Buttons ที่ออกแบบดีไซน์ได้ไม่เหมือนใคร โดยตัวปุ่มนั้นจะมีไฟแบ็คไลท์มาให้ใช้งาน ถ้าอยู่ในโหมดสแตนบายไฟที่ปุ่มจะดับไปและจะซ่อนปุ่ม Recent และปุ่ม Back ในแผงสัมผัส เมื่อมีการใช้งานตัวปุ่มก็จะติดขึ้นมา ตรงนี้นอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว ยังเป็นการช่วยประหยัดพลังงานได้อีกทางหนึ่งด้วยครับ

 

Alcatel 12

ด้านบนของตัวเครื่อง จะมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และไมค์ตัดเสียงรบกวนรวมถึงเป็นไมค์ที่ใช้ในการบันทึกเสียงอีกด้วย

Alcatel 11

Alcatel 15

ด้านล่างของตัวเครื่องประกอบไปด้วย พอร์ต Micro USB สำหรับซิงค์ข้อมูลและชาร์จไฟ โดยมีไมค์สนทนาอยู่ข้าง ๆ สำหรับร่องบากเพื่อใช้ในการแกะถอดฝาหลังจะอยู่ที่มุมอีกด้านครับ

 

New Alcatel 14

ทางด้านซ้ายมือของตัวเครื่องจะเรียบ ๆ โล่ง ๆ ไม่มีปุ่มกดหรือพอร์ตการเชื่อมต่อใด ๆ

 

 

New Alcatel 13

ทางฝั่งขวามือของตัวเครื่องจะประกอบไปด้วยปุ่ม Power และ ปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ซึ่งเลือกใช้วัสดุรวมไปถึงโทนสีเดียวกันกับตัวฝาหลังครับ

ตัวฝาหลังนั้นมีแบบและสีสันให้เลือกเปลี่ยนใช้งานได้อย่างหลากหลายตามสไตล์ของซีรีย์ POP ครับ ส่วนตัวฝาหลังที่ผมได้มารีวิวรอบนี้เป็นสีขาว ที่ให้พื้นผิวสัมผัสแบบด้าน ไม่เก็บรอยนิ้วมือ แต่ก็เปื้อนง่ายไปหน่อย แต่ก็ตามที่เกริ่นไปว่ามีฝาหลังหลากหลายสีสันให้เลือกเปลี่ยนได้ตามใจชอบในภายหลังครับ

 

DSC07591

สำหรับกล้องหลักด้านหลังจะมาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีค่ารูรับแสงอยู่ที่ f/2.0 จึงช่วยในเรื่องการถ่ายรูปในที่แสงน้อยได้ดีพอประมาณ ตัวเลนส์นั้นนูนออกมาจากตัวเครื่องเพียงเล็กน้อย และมีเส้นกรอบโลหะล้อมคาดเอาไว้ ถัดลงมาจะเป็นที่อยู่ของไฟแฟลช LED และตามด้วยโลโก้ alcatel ที่ดูโดดเด่นเป็นสง่า

DSC07572

ลำโพงมีเดีย หรือลำโพงหลักจะจัดวางอยู่ด้านล่าง โดยมีชื่อซีรีย์แปะไว้ที่ด้านบน สำหรับคุณภาพของลำโพงนั้นต้องบอกว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยครับ ทั้งระดับความดัง และให้ซุ้มเสียงที่ทรงพลัง พร้อมด้วยระบบเสียง HiFi จึงช่วยเพิ่มอรรถรสในด้านความบันเทิง ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ได้เป็นอย่างดีเลยครับ

 

Alcatel 8

Alcatel 7

แกะฝาหลังสำรวจภายในกันต่อครับ

 

Alcatel 9

Alcatel 10

เมื่อถอดฝาหลังออกมาจะพบกับช่องใส่ซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอก MicroSD Card ที่จัดวางตำแหน่งอยู่ทางด้านข้างของตัวเครื่อง สำหรับชนิดของซิมจะเป็นแบบ Micro sim ทั้งซิม 1-2 ส่วนตัวหน่วยความจำภายนอกนั้นรองรับได้สูงสุดที่ 32GB  สุดท้ายตัวแบตเตอรี่จะไม่สามารถถอดเปลี่ยนออกมาได้เองนะครับ

สำหรับการสำรวจทางด้าน Hardware ภายนอกของ alcatel POP 4 Plus ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ครับ

 

 

Software & Features

1-horz

4-horz

alcatel POP 4 Plus เปิดตัวมาพร้อมกับ Android™ 6.0 Marshmallow ตัว User Interface หรือ Launcher มีการปรับแต่งมาจาก AOSP  ทำให้หน้าตาในส่วนของ Home หลักและไอคอน จะมีความเป็นโมเดิร์นขึ้นในสไตล์ของ alcatel นอกจากนี้ยังชูจุดเด่นในเรื่องการแจ้งเตือนอีกด้วย ซึ่งรอมจีนจากหลาย ๆ แบรนด์มักจะมีปัญหาตรงนี้ แต่ของ alcatel นั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใดเลยครับ

บนหน้าโฮมเมื่อปัดจากซ้ายมาขวาจะเป็นหน้า onetouch STREAM ที่แสดงพยากรณ์อากาศและข่าวสารต่าง ๆ และรวมไปถึง Featured Wallpapers ที่เราสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานและติดตั้งได้ในทันที

ในส่วนของหน้า App Drawer จะจัดเรียงไอคอนในรูปแบบลิสต์เรียงตามรายชื่อ สำหรับแอพพลิเคชั่นที่ถูกบันเดิลมา จะมีทั้งโซเชียลยอดนิยม เช่น Facebook,  Instagram, WhatsApp  และเกมรวมไปถึง 3rd party บางส่วนของค่าย Alcatel ตรงนี้ถือว่าเพียงพอและพร้อมใช้งานทันทีหลังจากแกะกล่องออกมา

 

Software Alcatel 9

การจัดการด้านซิมการ์ดจะไม่แตกต่างไปจากสมาร์ทโฟน 2 ซิมทั่วไปในท้องตลาด สำหรับการเชื่อมต่อ 4G LTE จะเป็น Dual Standby คือสั่งแอคทีฟได้ 1 ซิม ส่วนอีกซิมจะทำงานในโหมด 2G ครับ ความเร็วในการเชื่อมต่อ 4G LTE รองรับ Cat 4 ดาวน์โหลดที่ความเร็ว 150 Mbps และอัพโหลดที่ 50 Mbps

 

Software Alcatel 8

แป้นพิมพ์คีย์บอร์ดจะมาพร้อมกับ Keyboard TouchPal 2015

 

Software Alcatel 3

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ alcatel POP 4 Plus จะประกอบไปด้วย ฟีเจอร์ Gestures ที่ถึงแม้ว่าจะไม่จัดเต็มเหมือนพวก ROM จีน แต่หลัก ๆ จะเป็นฟีเจอร์ที่สามารถใช้งานได้จริงและใช้ได้บ่อยในชีวิตประจำวันนั้นเอง เช่น การเคาะบนหน้าจอสองครั้ง เพื่อเปิดหน้าจอหรือล็อคหน้าจอ หรือการพลิกหน้าจอเพื่อปิดสายที่เรียกเข้ามาหรือเพื่อใช้ในการเลื่อนการปลุกเป็นต้น

 อีกหนึ่งฟีเจอร์ก็คือการปรับรูปแบบการแสดงผลหน้าจอให้ตรงกับสไตล์ของผู้ใช้งาน เช่นบางคนชอบสีหน้าจอแบบสดใส หรือบางคนอาจจะชอบความเป็นธรรมชาติให้สีที่ตรงกับตาเห็นก็สามารถปรับแต่งได้ที่ Screen mode สุดท้าย ฟีเจอร์ล็อคหน้าจอของทางค่าย Alcatel จะมีชื่อเรียกว่า Func โดยเราสามารถกำหนดแอพและการแจ้งเตือนต่าง ๆ ให้แสดงในหน้าล็อคสกรีนได้ตามที่ต้องการ

 

16-horz

Color Catcher เป็นแอพที่ดึงลวดลายจากภาพถ่ายในเครื่อง หรือจะถ่ายสด ๆ จากกล้องก็ย่อมได้ จากนั้นตัวแอพจะแปลงรูปถ่ายให้เป็นธีมในสไตล์ของเราที่ไม่ซ้ำใคร ทำให้ดูเก๋ไก๋ POP กันสุด ๆ ไม่มีเบื่อ ด้วยธีมที่ปรับเปลี่ยนได้แบบไร้ขีดจำกัด

 

Software Alcatel 7

การจัดสรรพลังงาน ด้วยแบตเตอรี่ความจุ 2500mAh ถ้าเป็นการใช้งานทั่ว ๆ ไป ก็เพียงพอใช้จนครบวันได้สบาย ๆ หากใช้งานหนัก ๆ ก็อาจจะต้องพึ่งโหมดประหยัดพลังงานกันบ้าง โดยเมื่อเปิดโหมดประหยัดพลังงานจะมีการแจ้งเตือนด้วยแถบสีส้มบน Notification Bar ครับ

 

 

Multimedia

Software Alcatel 4

Onetouch Music ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายของทางค่าย alcatel โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การใช้งานอันเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความสะดวกสบาย เช่นการเรียกตัวแอพได้ทั้งจากหน้าจอล็อคสกรีน รวมไปถึงการคอนโทรลการเล่นเพลงโดยที่ไม่ต้องเสียเวลามาปลดล็อคแต่อย่างใด

นอกจากนี้ในหน้า Home หลัก เราสามารถแตะที่ตัวแอพแล้วรัน Onetouch Music ได้ในทันที โดยไม่ต้องเข้าสู่โหมดเรียกใช้งานเริ่มต้นเหมือนตามปรกติ อธิบายให้เห็นภาพเหมือนการเรียกใช้งานผ่านทาง Widget นั่นเอง ซึ่งตรงนี้เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดีเลยครับ

 

Software Alcatel 5

สุดท้ายมี วิทยุเอฟเอ็มมาให้ใช้งานกันด้วย โดยเป็นแบบทศนิยมสองจุด รูปร่างหน้าตาสวยงาม ฟีเจอร์ต่าง ๆ ก็ถือว่าครบเครื่องนะ แต่ไม่สามารถบันทึกไว้ฟังแบบออฟไลน์ได้เท่านั้น ส่วนภาครับสัญญาณจัดว่าชัดเจนใช้ได้เลยครับ


 

Performance

Alcatel PF 4

Alcatel PF 1

Alcatel PF 2

Alcatel PF 3

 สำหรับชิปเซ็ต Snapdragon 210 MSM8909 ถึงแม้จะเน้นในเรื่องการประหยัดพลังงาน แต่ในการใช้งานทั่ว ๆ ไป ก็ไม่ช้าหรือหน่วงให้รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด แถมการที่ alcatel POP 4 Plus ให้แรมเพิ่มจากตัวรุ่นพี่ POP 4 มาเป็น 1.5 GB ก็ช่วยให้การใช้งานนั้นยิ่งลื่นไหลมากยิ่งขึ้น ส่วนภาครับสัญญาณ GPS อยู่ในเกณฑ์ที่จับสัญญาณได้ค่อนข้างไวดีครับ

 

 

Camera & Sample

Camera Alcatel 1

Camera Alcatel 2

เมนู Inter face กล้องยังคงเหมือนกับ POP 4 โดยมีโหมดมาให้ใช้งาน 5 โหมด ประกอบไปด้วย Auto, HDR, Pano, Scanner และ Face beauty ที่รองรับการใช้งานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

 

Camera Alcatel 3

โหมด Face beauty ปรับสกินโทนและพื้นผิวในรูปแบบของสเกลไล่ระดับ

 

Camera Alcatel 4

การปรับตั้งค่าของกล้องนั้นค่อนข้างจะเบสิคครับ เพราะคอนเซ็ปต์กล้องนั้นจะเน้นการใช้งานให้โหมด Auto เป็นหลัก สำหรับการบันทึกวีดีโอนั้นรองรับความละเอียดสูงสุดที่ HD 720P

 

จากนี้มาดูรูปถ่ายจากกล้องของ alcatel POP 4 Plus กันได้เลยครับ โดยเพื่อน ๆ สามารถคลิ๊กที่รูปเพื่อดูภาพในขนาดใหญ่

Alcatel Camera 8

Alcatel Camera 9

Alcatel Camera 13

Alcatel Camera 14

Alcatel Camera 15

Alcatel Camera 25

Alcatel Camera 17

Alcatel Camera 21

Alcatel Camera 22

Alcatel Camera 28

Alcatel Camera 20

Alcatel Camera 18

Alcatel Camera 1

Alcatel Camera 3

Alcatel Camera 2

Alcatel Camera 6

Alcatel Camera 26

Alcatel Camera 10

Alcatel Camera 7

Alcatel Camera 11

Alcatel Camera 12

Alcatel Camera 16

Alcatel Camera 27

Alcatel Camera 19

 

 

มาลองทดสอบโหมด HDR กันดูบ้าง

Alcatel Camera 23

HDR OFF  

 

Alcatel Camera 24

HDR ON

 

Alcatel Camera 29

Auto Mode Flash On

 

Alcatel Camera 30

Auto Mode Flash Off

คุณภาพกล้องของ alcatel POP 4 Plus  อยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ ถ้าเอาไปใช้งานบนโซเชี่ยลต่าง ๆ ก็ถือว่าเพียงพออยู่นะ  และมีจุดเด่นตามจุดขายคือตอบโจทย์การถ่ายในที่แสงน้อยด้วย ด้วยค่ารูรับแสงที่มาพร้อมกับ f/2.0 แต่ในการใช้งานจริง การโฟกัสและการบันทึกยังไม่เร็วปรู๊ดปราด และภาพยังมีติดอันเดอร์ในบางครั้ง แต่เชื่อว่าถ้ามีเฟิร์มแวร์อัพเดตก็น่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นกว่านี้ครับ

 

Alcatel Camera 5 Alcatel Camera 4

กล้องหน้าให้ความละเอียดมา 5 ล้านพิกเซล และมีไฟแฟลชมาช่วยเสริมจุดอ่อนในที่แสงน้อย ตรงนี้น่าจะถูกใจคอเซลฟี่ได้เป็นอย่างดี สำหรับคุณภาพกล้องหน้า ทำได้ดีสมราคาค่าตัว และมีโหมดบิ้วตี้ที่ปรับแต่งการใช้งานได้ในระดับหนึ่ง

 

สรุป alcatel POP 4 Plus

หากจะบอกว่า alcatel POP 4 Plus คือรุ่นที่จับ POP 4 มาขยายหน้าจอ และเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นมาอีกนิดก็ย่อมได้ครับ เพราะโดยฟีเจอร์และจุดขายหลัก ๆ ของตัว POP 4 Plus กับ POP 4 นั้นจะไม่แตกต่างกันมากนัก

โดยผมขอสรุปให้ฟังกันอีกรอบหนึ่งนะครับ alcatel POP 4 Plus นั้นมาพร้อมจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 5.5 นิ้ว ซึ่งสามารถตอบโจทย์ทั้งการใช้งานทั่วไปและด้านความบันเทิงได้เป็นอย่างดี เมื่อบวกกับคุณภาพของลำโพงที่มาพร้อมระบบเสียง HiFi จึงเพิ่มอรรถรสในด้านเอนเตอร์เทนขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง นอกจากด้านความบันเทิงในส่วนของดีไซน์นั้นก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ด้วยการรองรับฝาหลังที่มีให้เลือกใช้งานหลากหลายรูปแบบ เหมาะกับคนยุคใหม่ สไตล์ POP ที่ชื่นชอบความสดใส และแอคทีฟไม่หยุดนิ่งไปกับข้อจำกัดเดิม ๆ

พูดถึงคุณภาพกล้อง แม้จะไม่ขยับความละเอียดเพิ่มขึ้น แต่คุณภาพโดยรวมยังถือว่าทำได้ดีสมราคาค่าตัว จุดขายหลักก็คือกล้องหน้าที่มาพร้อมเลนส์มุมกว้างและมีไฟแฟลชมาให้ใช้งาน ซึ่งสามารถตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการเซลฟี่ได้ทุกทีทุกเวลา โดยไม่ต้องกังวลแม้ในที่แสงน้อย

ปิดท้ายกันไปด้วยเรื่อง Software ที่ใช้ในการขับเคลื่อน  alcatel POP 4 Plus เปิดตัวมาพร้อมกับ Android™ 6.0 Marshmallow และมี RAM มาให้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 1.5 GB จึงทำให้การใช้งานในภาพรวม มีความสมูทลื่นไหลมากยิ่งขึ้น ส่วนหนึ่งต้องยกความดีให้กับตัว Firmware ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Base ROM ของ AOSP นั่นเอง ส่วนฝั่งซอฟท์แวร์และฟีเจอร์นั้นไม่แตกต่างไปจาก POP 4  ครับ คือมีแอพ Onetouch Music และ Color Catcher เป็นตัวชูโรงเหมือนเช่นเคย

สรุปส่งท้าย alcatel POP 4 Plus เป็นเบสิคโฟน 4G สองซิม มีจอแสดงผลที่สวยงามและมีขนาดกำลังดีที่ 5.5 นิ้ว สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครบครันทั้งด้านการทำงานและความบันเทิง หากมองหาสมาร์ทโฟน 4G จอใหญ่ ๆ ใช้งานง่าย ในราคาที่ไม่เกินเอื้อม alcatel POP 4 Plus ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามครับ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ติดตามรับชมกันนะครับ แล้วพบกันใหม่ในโอกาสหน้าครับผม

 

บทความนี้เป็นบทความ advertorial



ถูกใจบทความนี้  12