รีวิว LG PH1 ลำโพงบลูทูธขนาดพกพาเปี่ยมด้วยคุณภาพเสียงและใช้สนทนาได้

LG-PH1-001

Gadgets อีกตัวหนึ่งสำหรับผมที่ขาดไม่ได้แล้วตอนนี้คือลำโพงบลูทูธ (Bluetooth Speaker) เนื่องจากต้องการฟังเพลงคุณภาพเสียงดีๆ บนรถยนต์ ซึ่งรถยนต์ที่ผมขับเนี่ยออกจะเก่ามากอยู่ ฉะนั้นอย่าหวังว่าจะเอา CD/MP3 ไปอ่าน จะฟังวิทยุก็ขัดใจเพราะมีเสียงคลื่นแทรก จะลำโพงมือถือก็เสียงยังดีไม่ถูกใจอีก และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีโอกาสยืมเจ้าลำโพงบลูทูธ LG PH1 มาใช้งานจริงจังราวอาทิตย์ ก็ค่อนข้างพอใจกับเจ้านี่พอสมควรเลยล่ะครับ

LG PH1 Specs: 
– Physical
Size (W x H x D) mm 81 X 88 X 82
Net Weight (Kg) 1.9 Kg
Carton Size (W x H x D) mm 536 x 220 x 162
Gross Weight (Kg) 3.1 Kg
– Amplifier
Channel 360 Degree Sound Effect
Passive Radiator Single
– In & Out
Portable In (3.5Ø) Yes
micro USB 5 pin (Female) Yes
– Audio Sound Mode
Standard (Default) EQ Yes
– Built-in Battery
Battery Type Li-Polymer
Battery Capacity 3.7V
Battery Charging time 3hrs
Battery Life 5hrs
– Power
Power Requirement 5V 1.2A↑
Power-on mode (Charging status) 300mA±20 mA
Stand-by mode (Bluetooth function off) 0.5W↓
Audio Format: Bluetooth
SBC Yes
– Convenience
Mic Indicator Yes
Bluetooth Indicator Yes
Speaker phone Key Yes
Play/Pause Key Yes
Power On / Off / Bluetooth Key Yes
Volume (-) Key Yes
Volume (+) Key Yes
Battery Indicator Yes
Mood Lighting Key Yes
– Mood Lighting Effect
White blinking (slow) Yes
White, Green, Red (changing) Yes
White blinking(With Music Transmission) Yes
– Accessory Kit
Instruction Manual – Simple Yes
Instruction Manual – Open Source Full
Warranty Card Yes
micro USB cable (5 pin micro USB to USB) Yes
– Price: 1,490 Baht

LG-PH1-002

ลำโพงตัวที่ได้มารีวิวเป็นสีแดงครับ ทั้งนี้เห็นว่าตัวที่จะนำมาขายนั้นจะเป็นสีดำเท่านั้นนะ  ส่วนตัวกล่องด้านหลังนี่บอกสเปคลำโพง PH1 นี่ล่ะ อุปกรณ์ในกล่องก็ไม่มีอะไรนอกจากคู่มือ ลำโพงและสาย Micro USB ไม่มี Adapter ให้นะจ๊ะ

ลำโพงบลูทูธตัวนี้จะมีจุดขายที่
1.เสียงรอบทิศทาง 360 องศา
2.LED Mood Lighting อันนี้คือการเล่นไฟของตัวลำโพง ทั้งไฟอ่อน ไฟแรง หรือไฟกระพริบก็ได้ ซึ่งจะกระพริบตามจังหวะเพลงนั่นล่ะ
3.มีไมโครโฟน ง่ายๆ คือใช้สนทนาได้เลย
4.แบตอึด อันนี้ลองใช้ดูละ สัปดาห์นึงไม่ได้ชาร์จ ขับรถวันละราว 1 ชม. ก็ยังอยู่ได้ แต่ผมเปิดเสียงดังพอประมาณ ไม่ได้เปิดดังสุด

LG-PH1-003

หน้าตาตัวลำโพงจะกลมๆ เล็กๆ แต่เห็นเล็กงี้พลังเสียงความดังกระหึ่มนี่ใช่ย่อยนะ และอย่างที่บอกตัวลำโพงที่ได้มารีวิวเป็นสีแดงฉะนั้นขอบมันเลยแดงๆ ส่วนตัวขายจริงนี่สีดำนะจ๊ะ

LG-PH1-004

ฉะนั้น ส่วนตัวลำโพงจะอยู่ด้านบนตัวเครื่องซึ่งให้เสียงออกมาแบบทั่วทิศทาง ไม่ได้ให้เสียงพุ่งขึ้นด้านบนตามดีไซน์ตัวเครื่อง ส่วนเสียงที่ได้นั้นกลางๆ ไม่ต่ำไม่แหลม เสียงเครื่องดนตรีจากที่ลองฟังเพลงที่ 320kbps ถือว่าให้รายละเอียดครบทุกเครื่องดนตรีทั้งกลองที่ได้ยินแม้แต่กระเดื่อง เบสเบาๆ  กีตาร์ เปียโน หรื่อเครื่องดนตรีอืนๆ ก็มาครบนะ ไม่มีขาด ถือว่าดีงามเลยล่ะ เสียงร้องชัดเจนดี และลองเปิดลำโพงดังสุดนี่ไม่มีเสียงแตกเลย แต่เสียงดังระดับเล่นเอาข้างบ้านด่าได้ คือดังชิบหาย ปกติผมฟังในห้องนอนไม่ก็บนรถเลยเปิดราวๆ ครึ่งเดียวพอ

LG-PH1-005

ตัวปุ่มต่างๆ ของลำโพงมีปุ่มรับสาย/วางสาย ปุ่มเล่น/หยุดเล่น (อันนี้กดสองทีไว้เล่นเพลงถัดไปหรือ Skip ได้) ตรงกลางกลมๆ นั่นปุ่มเปิดปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มลดเสียงอยู่ทางขวาสุด

เนื่องจากตัวเครื่องมีปุ่มรับสาย/วางสายสนทนา ฉะนั้นตัวลำโพงจึงมีไมโครโฟนติดมาด้วยโดยอยุ่ที่ทางซ้ายของปุ่มรับสาย/วางสาย ซึ่งเวลาใช้เจ้าตัวลำโพงแทนโทรศัพท์เวลาคุยอาจจะต้องออกเสียงดังหน่อยเพราะเราขับรถ ปากของเราจึงห่างไมโครโฟนค่อนข้างเยอะครับ แต่จากที่ลองใช้คุยโทรศัพท์ด้วย แฟนก็บอกว่าเสียงชัดดี และรู้ว่าอยู่บนรถล่ะ

LG-PH1-006

อีกด้านของตัวเครื่องจะมีช่องไว้เสียบสาย AUX 3.5มม. และข้างๆ คือพอร์ทชาร์จแบบ Micro USB

LG-PH1-007

ด้านล่างตัวเครื่องจะดีไซน์ให้เล็กลงแบบขนาดน่าจะเท่าแก้วน้ำได้ ซึ่งข้อดีเลยก็คือมันสามารถวางตรงที่วางแก้วน้ำได้พอดีนี่ล่ะ ฮ่าๆ

LG-PH1-008

 

ขณะใช้งานตัวอยู่ตัวลำโพงจะมีไฟติดด้วยซึ่งเจ้าไฟเนี่ยสามารถเล่นได้ว่าจะเอาแบบเบาหรือแบบแรงซึ่งจะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ (ขาวเขียวแดง) แต่ปกติผมเปิดแบบเบาสุดแหละ เพราะมันแสบตาเวลาขับรถน่ะครับ

สรุป: จากที่ผมได้ใช้งานเจ้าลำโพง LG PH1 มาราวสองสามสัปดาห์ต้องบอกว่าค่อนข้างชอบมันพอสมควรเลย เนื่องจากขนาดเล็กพกพาสะดวก ติดไว้บนรถก็วางได้พอดีกับที่วางแก้วน้ำ ไม่ต้องกลัวกลิ้งไปมา ใช้ฟังเพลงก็ให้เสียงที่ดีในระดับที่ผมพอใจละ ปกติใช้ลำโพงบลูทูธถูกกว่านี้เสียงมันแค่ดังกว่ามือถือและมิติดีกว่าหน่อย แต่เจ้านี่ให้เสียงกันอีกคนละมิติเลย ฮ่าๆ (ก็เว่อร์ไป) คือให้เสียงที่ดัง ดนตรีครบอย่างที่ผมได้บอกไป และยังใช้สนทนาได้ด้วยนี่ล่ะ เรียกว่าขณะขับรถนี่สบายไปเยอะ และที่สำคัญคือแบตอึดเลยเพราะผมใช้ฟังเพลงตอนขับรถไปทำงานเช้าเย็นวันละราวๆ 1 ชม. ทั้งสัปดาห์คือจันทร์ยันศุกร์ได้รอดอยู่ สำหรับราคา 1,490 บาทก็ไม่ได้ถือว่าแพงมากไปสำหรับลำโพงบลูทูธที่ทำได้ค่อนข้างครบครันแบบนี้ครับ จะเสียก็อย่างเดียวคือเวลาใช้สายสนทนานี่แฟนผมได้ยินหมดว่าขับรถอยู่



ถูกใจบทความนี้  26