ดีใจน้ำตาไหล ข้อความแซท line บน Android ไม่หาย ตอนเปลี่ยนเครื่องใหม่อีกต่อไปแล้ว – line back up and restore chat android

line back up and restore chat android

ต้องบอกว่าวันนี้ที่รอคอยจริงๆสำหรับ Android ที่เวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วข้อความไม่หายอีกต่อไป สามารถแบคอัพแล้วเรียกคืนได้แล้ว เหมาะสำหรับคนเปลี่ยนเครื่องบ่อยๆแบบผมเลยครับนี่ ทุกวันนี้เวลาจะเปลี่ยนเครื่องที ต้องทำใจตลอด โดนคนด่า เมียด่า ประจำ เพราะข้อความหาย 555 จริงๆก็มีพลาดลุกค้าไปบ้างเหมือนกันครับ ต่อไปนี้ ปัญหานี้จะไม่เกิดกับผม และคุณอีกต่อไปแล้ว มาดูกันครับ

line พึ่งออกอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ให้ Android เป็นเวอร์ชั่น 7.5.0 เมื่อวานนี่เองครับ โดยการอัพเดทครั้งนี้ มีการเพิ่มฟังก์ชันใหม่ให้สามารถสำรองข้อมูลประวัติการแชทไปที่ Google ไดรฟ์ได้แล้ว นี่แหละที่ต้องการ มาดูกันครับ

ขั้นตอน

1. อัพเดท Line เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อนนะครับ (ณ.วันนี้ 7.5.0)

2. ไปที่ ตั้งค่า เมนูตามรูปครับ

3. ไปที่ Chats & Calls

4. สังเกตุจะมีเมนู Back up and restore chat history ให้เลือกตรงนี้ครับ

5. จะเจอหน้าตาแบบนี้ ให้เลือก Backup to google drive ครับ (ใครไม่มี Google drive ก็ไปสมัครเองนะครับ แต่เชื่อว่าน่าจะมีกันแล้ว)

6. ถ้าในเครื่อง Android ของคุณใส่เมลไว้หลายเมลอาจมีให้เลือกว่าจะให้ใช้เมลไหนนะครับ เลือกได้แล้วก็จิ้มเลยครับ

7. แล้วเลือก OK

8. อาจจะมีให้อนุญาตการใช้ ก็เลือก Allow ครับ

9. เครื่องจะเริ่มแบคอัพ พอเสร็จจะขึ้นหน้านี้มาครับ (ของผมมีนิดเดียวเลยเร็วมาก ก็ใช่ละสิ พึ่งเปลี่ยนเครื่องมาสองสามวันนี่เอง หายไปแล้ว สมน้ำหน้าตัวเอง) ส่วนถ้าใครที่ล๊อคอินเครื่องใหม่มาแล้ว ถ้าอยากจะ Restore ก็ทำตามข้อ 1-8 แล้วมาเลือก Restore ในข้อนี้ครับ

แค่นี้ข้อความเก่าที่เราแซทไว้ก็จะไม่หายอีกต่อไปแล้ว แต่อย่าลืมแบคอัพก่อนที่จะเปลี่ยนเครื่องนะครับ

ขอบคุณที่ตามติด เอ้ยติดตามครับ แล้วพบกันใหม่ครับ



ถูกใจบทความนี้  2