รีวิว Sony Xperia XZ Premium ฉบับ! บทสรุปการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน !!!

รีวิว Xperia XZ Premium

  Sony Xperia XZ Premium เปิดตัวและวางจำหน่ายมาได้สักพักใหญ่ ๆ แล้วครับ แถมมีรีวิวให้อ่านกันเพียบแปล้แบบเต็มอิ่ม ผมจึงขอฉีกแนวมาเขียนในสไตล์การใช้งานจริง เรียกว่าสวมวิญญาณยูสเซอร์ทั่ว ๆ ไป ที่มาบอกเล่าการใช้งาน Sony Xperia XZ Premium ในรูปแบบการใช้งานจริงของชีวิตประจำวัน หลังจากที่ได้สัมผัสและอยู่ร่วมกันมาราว ๆ ครึ่งเดือนครับ  

 

 สเปค… ตามที่เกริ่นไป รีวิวนี้ไม่เน้นเชิง specification แต่จะบอกเล่าจากการใช้งานจริงเป็นหลักครับ สำหรับคนที่อยากอ่านสเปคแบบละเอียด กดที่นี่ได้เลยครับ >>> https://goo.gl/zvWFZ5

 

รีวิว Xperia XZ Premium 42

เครื่องที่ได้มารีวิวครั้งนี้เป็นสี Luminous Chrome และมีเฉพาะตัวเครื่อง ไม่ใช่แบบ Full package จึงไม่มีในส่วนของการแกะกล่องเหมือนบทความอื่น ๆ นะครับ

 

ดีไซน์และวัสดุ

รีวิว Xperia XZ Premium 43 

รีวิว Xperia XZ Premium 49 

ดีไซน์ของ Sony Xperia XZ Premium ยังคงใช้แนวทาง Loop surface ที่เน้นความสมดุลและสมมาตรของมิติตัวเครื่องเครื่อง ทั้งด้านหน้า-หลัง / ขอบข้าง / มุมบน/ล่างของจอแสดงผล ในภาพรวมแล้วเป็นการปรับปรุงมาจากดีไซน์ในยุคก่อน (Omni Design) ได้ลงตัวยิ่งขึ้นกว่าเดิม  

สรุป ดีไซน์ โดดเด่น ไม่ซ้ำ ไม่ลอกเลียนแบบใคร มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แต่ก็แฝงความเทอะทะไว้ด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างขอบบน/ล่างของหน้าจอที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ส่งผลให้มิติของตัวเครื่องมีขนาดใหญ่กว่าแบรนด์อื่น ๆ ในพิกัดเดียวกันที่ 5.5 นิ้วครับ

 

รีวิว Xperia XZ Premium 7 

รีวิว Xperia XZ Premium 8 

รีวิว Xperia XZ Premium 9 

รีวิว Xperia XZ Premium 50

รีวิว Xperia XZ Premium 47 

รีวิว Xperia XZ Premium 48 

วัสดุ /โครงสร้างหลักภายนอกจะเป็นกระจกกันรอย Corning Gorilla Glass เวอร์ชั่นที่ 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนขอบบนล่างเลือกใช้วัสดุที่เป็นโลหะขัดลาย (Brush Metal) เพียงแต่สี Deepsea Black อาจจะมองไม่เห็นลวดลาย Texture ที่ชัดเจนเท่ากับสี Luminous Chrome

และด้วยวัสดุหลักที่เป็นกระจก ทำให้เก็บรอยนิ้วมือรวมไปถึงคราบเปื้อนได้เป็นอย่างดี ตรงนี้มีทั้งข้อดีข้อเสียครับ

ข้อดีคือ วัสดุนั้นดูหรูหรา พรีเมี่ยม แต่ก็ต้องแลกในเรื่องการดูแลรักษา สำหรับด้านหลังของสี Luminous Chrome จะให้อารมณ์ประหนึ่งการส่องกระจกจริง ๆ เลยครับ

ตรงนี้สาว ๆ น่าจะชอบนะ จากการสังเกตของผม สาว ๆ หรือจะเป็นหนุ่ม ๆ (บางคน) บางทีก็อาศัยหน้าจอแสดงผล หรือกล้องหน้าจากสมาร์ทโฟนเป็นกระจกส่องหน้านั่นเองครับ

 

 

รีวิว Xperia XZ Premium 44 

รีวิว Xperia XZ Premium 45 

กล้องหน้าของ Xperia XZ Premium มาพร้อมความละเอียด 13 ล้านพิกเซล แม้จะได้ไม่เน้นหรือชูจุดขายเรื่องเซลฟี่เหมือนแบรนด์จีน แต่คุณภาพที่ได้ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลยครับ นอกจากจะมาพร้อมเลนส์มุมกว้างแล้ว ยังมีกันสั่น 5 แกนเหมือนกล้องหลักด้านหลังอีกด้วยนะ ในภาพรวมผมให้สอบผ่านครับ สามารถดูรูปตัวอย่างได้ที่ท้ายบทความ

ส่วนลำโพงที่เราเห็นตามรูป ก็คือลำโพงคู่สเตอริโอ S-Force Front Surround อันลือลั่นของค่ายโซนี่นั่นเอง การวางตำแหน่งลำโพงแบบนี้ ทำให้การใช้งานด้านบันเทิงสามารถรับฟังเสียงในรูปแบบของสเตอริโอได้ดีเยี่ยมมากกว่าการวางไว้ที่ด้านหลัง หรือขอบด้านล่างของตัวเครื่อง แต่สิ่งที่อยากจะบอกและให้เผื่อใจไว้ก็คือ ความดัง ความกระหึ่มของลำโพงจาก Xperia XZ Premium ยังไม่น่าประทับใจครับ หากใช้งานในห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่ หรือในสภาพแวดล้อมที่ไม่มีเสียงรบกวนก็ถือว่าพอใช้ได้ แต่ถ้าเจอสภาพแวดล้อมที่เสียงดัง ๆ … ขอบอกเลยว่าจบครับ

 

รีวิว Xperia XZ Premium 51

หลายคนรักโซนี่ ก็ตรงที่ความมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง สำหรับสมาร์ทโฟนของค่ายโซนี่ที่เราคุ้นเคยกันดีก็จะรู้เลยว่า ค่ายนี้ต้องมีปุ่มชัตเตอร์มาให้ใช้งาน ซึ่งเป็นการทำงานในลักษณะ 2 จังหวะเหมือนกล้องจริง ไม่ใช่มาอ้างข้าง ๆ คู ๆ ว่าปุ่มเพิ่มลดระดับเสียงก็สามารใช้ทดแทนปุ่มชัตเตอร์ได้ ตรงนี้บอกเลยว่าฟิลลิ่งและประโยชน์ในการใช้งานจริงนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับ

ต่อกันด้วยเรื่องของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

โซนี่คือค่ายแรกที่นำเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาไว้ที่ด้านข้างของตัวเครื่อง ซึ่งในยุคแรก ๆ ก็มีความกังวลกันว่ามันจะทำงานได้ดีหรือไม่ ซึ่งเวลาก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่ามันแทบไม่แตกต่างจากการวางไว้ที่ด้านหน้า หรือด้านหลังของตัวเครื่องเลยครับ อันนี้หมายถึงเฉพาะความเร็วในการปลดล็อคนะ เพราะหลายคนกลัวเรื่องพื้นที่อันน้อยนิดของปุ่มที่ต้องวางอยู่ด้านข้างนั่นเอง

สรุป เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบน Xperia XZ Premium สามารถตอบสนองในการใช้งานได้ดีมากครับ ทั้งความเร็วในการปลดล็อค และความสะดวกสบายในภาคการใช้งานจริง

 

 

รีวิว Xperia XZ Premium 53 

รีวิว Xperia XZ Premium 52

ข้อดีอีกอย่างของ Xperia XZ Premium คือไม่ต้องง้อเข็มจิ้มเปิดถาดซิม แถมเจ๋งตรงที่ยังรอบรับการป้องกันน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP65/68 ได้เหมือนเดิม แต่ทั้งนี้ก็อย่าประมาณในเรื่องการปิดฝาครอบถาดซิมนะครับ ผมขอเน้นยำเลยว่าสำคัญมาก ๆ ผู้ใช้งาน Xperia XZ Premium ก่อนจะพาไปลุยหรือดำน้ำควรตรวจเช็คทุกครั้งว่าปิดฝาครอบช่องถาดซิมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แล้วยังมีอะไรที่น่าขัดใจอยู่บ้าง? พอนึกทบทวนดูแล้ว คือไหน ๆ ก็ทำพอร์ตแยกออกมาซะขนาดนี้ น่าจะทำให้ใช้งานได้ 2 ซิมไปพร้อมกับการใส่หน่วยความจำภายนอกไปเลย แต่การที่ยังใช้รูปแบบไฮบริดสล็อตเหมือนเดิมตรงนี้ถือว่า fail ในความรู้สึกมาก ๆ ครับ

 

รีวิว Xperia XZ Premium 46

ปิดท้ายกันไปเรื่องจุดขายหลัก หน้าจอ 4K HDR รุ่นแรกของโลก !

หนึ่งในนวตกรรมที่โซนี่ได้เป็นผู้บุกเบิก ซึ่งรอบนี้ทำการบ้านมาดีมาก เพราะเป็นจอ 4K แท้ ๆ ที่สามารถใช้งานได้จริง แม้แอพหรือคอนเทนต์จะยังไม่รองรับอย่างครบถ้วนกระบวนความก็ตามที  

 

รีวิว Xperia XZ Premium 10

รีวิว Xperia XZ Premium 59

หากแอพหรือคอนเทนต์ไหนมี Output มาแบบ 4K ตัว Xperia XZ Premium ก็แสดงผลได้เต็มประสิทธิภาพ ส่วนแอพไหนยังไม่รองรับ ก็มี Software ที่ช่วยในการปรับสเกลการแสดงผลให้เหมาะสมและไม่เป็นภาระลูกหลาน เอ้ย! ไม่เป็นภาระของ CPU แถมไม่ทำให้แบตต้องหมดไวอีกด้วยนะ

 

รีวิว Xperia XZ Premium 54

เรื่องความสวยของจอแสดงผลไม่เป็นสองรองใคร แต่ความละเอียดและการรองรับเทรนด์ในอนาคต Xperia XZ Premium นั้นกินขาดครับ เพราะเป็นรุ่นเดียว ณ ตอนนี้ที่รองรับคอนเทนต์ 4K HDR บนแพลตฟอร์ม Mobile

สำหรับคนที่ติดตามเทรนด์และเทคโนโลยีอย่างใกล้ชิด จะรู้เลยว่าปีหน้ากระแสคอนเทนต์ของ HDR จะถาโถมเข้ามาและเราสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิมครับ

 

 

Software

รีวิว Xperia XZ Premium 1 

รีวิว Xperia XZ Premium 2 

เรื่อง Software รวมไปถึงฟีเจอร์ของค่ายโซนี่ ผมเขียนมาเยอะมาก https://goo.gl/ECA76s แถมเคยเขียนแบบละเอียดเจาะลึกมาแล้ว สำหรับบน Xperia XZ Premium ผมจึงขอสรุปในภาพรวมดังนี้

เปิดตัวมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ล่าสุด 7.1.1 (ณ ปัจจุบัน) ปรับแต่งรอมหรือตัว Firmware มาได้ดีเยี่ยมเหมือนเช่นเคย โดย Xperia launcher ยังรักษามาตรฐานในเรื่องของความเรียบง่าย และคงเอกลักษณ์ในเรื่องความเสถียรและลื่นไหลไว้ได้อย่างครบถ้วน

สิ่งที่มีความเปลียนไปก็คือ โซนี่เลือกที่จะไม่บัลเดิ้ล หรือพูดภาษาบ้าน ๆ ว่าไม่ยัดแอพเข้ามาใน System Rom มากจนล้นเหมือนในอดีต แต่โซนี่สร้างทางเลือกให้ผู้ใช้งาน สามารถดาวน์โหลดแอพของทางค่ายมาติดตั้งได้ในภายหลังจาก Play Store ซึ่งแนวทางนี้แบรนด์ดัง ๆ หลายค่ายก็เริ่มปรับตัวมาใช้แล้วเช่นกัน

 

 

รีวิว Xperia XZ Premium 3

มาดูจุดขายและความน่าสนใจทางฝั่ง Software กันต่ออีกนิดหน่อยครับ

เรารู้กันแล้วว่าจุดขายหลักด้าน Hardware อันยอดเยี่ยมของจอแสดงผลตามที่ได้เกริ่นไปในตอนต้น ในฝั่งของ Software ของโซนี่ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันครับ

เพราะผู้ใช้งานสามารถปรับการแสดงผลได้อย่างยืดหยุ่นมาก ๆ โดยเฉพาะคนที่ซีเรียสเรื่องความสมจริง ประมาณว่าทำงานเกี่ยวกับสิ่งพิมพ์หรือเกี่ยวกับด้านการภาพถ่าย สามารถปรับการแสดงผลในโหมด sRGB เพื่อให้แสดงผลได้ใกล้เคียงกับสิ่งที่ตาเห็น หรือถ้าชอบความจัดจ้านจนเกินจริงก็ไม่มีปัญหา สามารถเลือกปรับได้เลยตามอัธยาศัย

นอกจากนี้ ยังสามารถปรับไวท์บาลานซ์ของจอแสดงผลได้อีกด้วย อารมณ์ก็ประมาณความคุ้นชินของผู้ใช้งานที่แตกต่างกัน บางคนชอบจอโทนฟ้า บางคนบอกว่าอมเหลือหน่อย ๆ ดูสบายตาก็ว่ากันไป และบอกเลยว่าโหมดนี้โซนี่เป็นผู้บุกเบิกเป็นเจ้าแรกของตลาดสมาร์ทโฟนครับ

 

 

รีวิว Xperia XZ Premium 11

รีวิว Xperia XZ Premium 6 

วัสดุพรีเมี่ยม งานประกอบดี จอสวย ส่วนเรื่องเสียงก็หายห่วงครับ ด้วย Know-how ที่สั่งสมมาเนิ่นนานหลายสิบปี แถมยังเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกมิวสิคโฟนมาก่อนใคร รับประกันประสบการณ์ฟังเพลงทั้งแบบไร้สายหรือมีสายค่ายโซนี่ไม่เป็น 2 รองใครอย่างแน่นอน

สำหรับ Xperia XZ Premium นั้นพกจุดเด่นมาอย่างครบถ้วน ทั้งการรองรับ Hi-Res AUDIO และเทคโนโลยีการเพิ่มประสิทธิภาพเสียงอันหลากหลาย ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของค่ายโซนี่ และผมยังยืนยันคำเดิมอีกครั้งว่าเรื่องการฟังเพลงบนสมาร์ทโฟนจากค่ายโซนี่ยังคงติด Top Three ตลอดกาลของตลาดครับ

 

รีวิว Xperia XZ Premium 4 

รีวิว Xperia XZ Premium 5 

ปิดท้ายกันไปด้วยเรื่องการจัดสรรพลังงาน เชื่อว่าหลาย ๆ คนให้ความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ

ผมขอบอกเล่าจากการใช้งานจริงครับ ชาร์จแบตเต็ม 100% ออกจากบ้าน 10.00 น. การใช้งานก็มีถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ โซเชียลมีเดีย ไลน์/เฟซบุ๊ค  ฟังเพลง / ดู Youtube นิดหน่อย และมี Live บน Facebook ประมาณ  1 ชั่วโมง

จาก 10.00 น. ถึง 19.30 น. แบตยังเหลือ 30% เท่ากับว่าผมสามารถใช้งานรอดจนกลับไปถึงบ้านได้แบบสบาย ๆ ไม่ต้องง้อ Power bank ครับ

แต่ทั้งนี้ก็ต้องออกตัวว่าผมไม่เล่นเกมใด ๆ ทั้งสิ้นนะ การใช้งานก็โหมดปรกติ ไม่ได้ใช้โหมดประหยัดพลังงาน เพียงแต่ปรับความสว่างของหน้าจอแบบอัตโนมัติไว้เพียงอย่างเดียวเท่านั้นครับ

สรุป Xperia XZ Premium แบตอึดน่าประทับใจ ใช้งานแบบธรรมดา ๆ ไม่เน้นเล่นเกมหนักหน่วงอย่างต่อเนื่อง สามารถใช้งานได้ครบวันสบาย ๆ ครับ

แถมท้ายกันอีกนิดในจุดเด่นที่บางคนอาจจะยังไม่รู้ เทคโนโลยี Qnovo adaptive charging ของโซนี คือที่สุดของแจ้แล้วครับ โดยเฉพาะคนที่อยากใช้สมาร์ทโฟนแบบยาว ๆ สัก 1.5 -2 ปีขึ้นไป รับรองว่าแบตจากค่ายโซนี่เสื่อมที่หลังค่ายอื่นอย่างแน่นอน

 

 

รีวิว Xperia XZ Premium 57 

รีวิว Xperia XZ Premium 56

สำหรับเรื่องผลคะแนนอย่าไปซีเรียสครับ ด้วยสเปคระดับเรือธง บวกกับรอมของค่ายโซนี่นั้นปรับแต่งมาค่อนข้างดี ภาคการใช้งานจริงบอกเลยว่าลื่นไหล แทบไม่พบอาการหน่วง หรือสะดุดติดขัดให้กวนใจ

พวกเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ก็ให้มาอย่างครบถ้วนนะ ส่วนภาครับสัญญาญ GPS นั้นทำได้ดีครับ ทั้งเรื่องความเร็วและความแม่นยำ

 

 

รีวิว Xperia XZ Premium 58

สเปคทางด้าน Network Hardware รองรับการเชื่อมต่อระดับ 4.5G, Cat 16, 4×4 MIMO, 1 Gbit/s (4CA) แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับพื้นที่ของผู้ให้บริการเครือข่ายครับ และเอาเข้าจริง แม้จะรองรับความเร็วในระดับ Gigabit แต่ถ้าติดคอขวด ความเร็วที่ได้ก็ไต่ไปไม่ถึงอยู่ดี ฉะนั้นไม่ต้องไปซีเรียสเรื่องนี้มากนัก

 

Camera

รีวิว Xperia XZ Premium 55

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ว่ากันด้วยเรื่องกล้องซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์หลักของ Xperia XZ Premium

รอบนี้ Xperia XZ Premium ทำการบ้านมาดีมาก ๆ อุดจุดอ่อนที่เคยโดนบ่นมานานเป็นที่เรียบร้อยครับ เช่นเรื่องความร้อน หรือการถ่ายต่อเนื่องของ 4K ที่ไม่สามารถถ่ายได้แบบยาว ๆ รอบนี้บอกเลยว่าผู้ใช้งานจะไม่เจอความน่าหงุดหงิดแบบนั้นอีกแล้วครับ

และสิ่งที่น่าชื่นชมอีกอย่างก็คือ Xperia XZ Premium ลดความละเอียดของกล้องลงมาอยู่ที่ 19 ล้านพิกเซล แล้วไปให้ความสำคัญกับพิกเซลไซส์แทน ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วครับ เพราะ Resolution นั้นไม่ใช่คำตอบของคุณภาพแต่อย่างใด จริง ๆ  แล้วเรื่องนี้หลายแบรนด์เขาขยับปรับตัวกันมานานแล้ว พูดง่าย ๆ คือไม่เน้นเรื่องความละเอียด Output ของภาพ แต่ไปเน้นในเรื่องพิกเซลไซส์แทน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีตั้งแต่ภาค Hardware ตั้งต้นนั่นเองครับ

ส่วนความสามารถด้านการบันทึกวีดีโอ ต้องบอกเลยว่า Xperia XZ Premium ทำได้ดีมาก ๆ ด้วยระบบกันสั่น 5 แกน แถมรองรับการบันทึกเสียงในระบบสเตอริโอด้วย ยิ่งส่งผลให้ Xperia XZ Premium เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายวีดีโอได้ดีที่สุดของยุคนี้เลยครับ

 

รีวิว Xperia XZ Premium 60 

รีวิว Xperia XZ Premium 61 

รีวิว Xperia XZ Premium 62 

รีวิว Xperia XZ Premium 63 

บ่นส่งท้าย เมนูอินเทอร์เฟซ แม้จะใช้งานง่าย แต่ก็ยังไม่ง่ายสุด ๆ  เช่นการเข้าโหมด HDR ยังคงลักลั่นเล็กน้อย หวังว่าปรับ UI รอบหน้าจะทำให้ทุกอย่างมัน Simple มากกว่านี้ครับ

 

จากนี้ไปชมรับภาพที่ได้จากกล้องของ Xperia XZ Premium กันต่อได้เลยครับ

 

รีวิว Xperia XZ Premium 89 

รีวิว Xperia XZ Premium 90

โหมด Predictive capture สร้างสรรค์โอกาสให้เราได้ภาพมาใช้งานเพิ่มขึ้น ด้วยการคาดเดาสถานการณ์ล่วงหน้า ในภาพหรือจังหวะที่มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นในขณะการโฟกัส ซึ่งฟีเจอร์นี้โซนี่ภูมิใจเสนอครับ จากกการใช้งานจริงก็ต้องบอกว่ามีประโยชน์พอตัวเลยแหล่ะ ไม่ได้เป็นแค่ฟีเจอร์ Gimmick แถมมาให้เล่น ๆ แต่อย่างใด

 

รีวิว Xperia XZ Premium 15 

รีวิว Xperia XZ Premium 16 

รีวิว Xperia XZ Premium 17 

ในที่แสงน้อยบน Xperia XZ Premium เราจะเห็นพัฒนาการที่เด่นชัด ภาพที่ได้มีการจัดการเรื่องนอยส์ได้ดีขึ้นกว่าเดิม แม้จะใช้โหมด Auto ก็เอาตัวรอดได้ไม่ต้องติดกับนิยามเดิม ๆ ที่บอกว่ามือถือโซนี่ถ้าอยากถ่ายให้สวยต้องใช้โหมด M เท่านั้น

 

 

รีวิว Xperia XZ Premium 12 

รีวิว Xperia XZ Premium 13 

รีวิว Xperia XZ Premium 41

รีวิว Xperia XZ Premium 36 

รีวิว Xperia XZ Premium 37 

รีวิว Xperia XZ Premium 38 

รีวิว Xperia XZ Premium 39 

รีวิว Xperia XZ Premium 14 

รีวิว Xperia XZ Premium 18 

รีวิว Xperia XZ Premium 19 

รีวิว Xperia XZ Premium 40

รีวิว Xperia XZ Premium 20 

รีวิว Xperia XZ Premium 21 

รีวิว Xperia XZ Premium 22 

รีวิว Xperia XZ Premium 23 

รีวิว Xperia XZ Premium 24 

รีวิว Xperia XZ Premium 25 

รีวิว Xperia XZ Premium 26 

รีวิว Xperia XZ Premium 27 

รีวิว Xperia XZ Premium 28 

รีวิว Xperia XZ Premium 29 

รีวิว Xperia XZ Premium 30 

รีวิว Xperia XZ Premium 31 

รีวิว Xperia XZ Premium 32
เรื่องการโฟกัส ความคม ความแม่นยำของไวท์บาลานซ์ Xperia XZ Premium มีพัฒนาการที่ดีขึ้นกว่าเดิมค่อนข้างชัดเจนเลยครับ แม้อาจจะมีจุดเล็ก ๆ ให้ขัดใจบ้าง แต่ภาพรวม ๆ Xperia XZ Premium ทำผลงานได้สมกับความเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงครับ

 

ทดสอบกล้องหน้ากันบ้าง

รีวิว Xperia XZ Premium 35 รีวิว Xperia XZ Premium 33

มาพร้อมเลนส์มุมกว้างสะใจ และแม้จะไม่โหมดรักแท้ในคืนหลอกลวง (บิวตี้) มาให้ใช้งาน แต่โซนี่ก็มีโหมด Soft Skin Effect มาให้ใช้ทดแทนครับ ซึ่งโหมดนี้ให้ฟิลลิ่งที่มีความเป็นธรรมชาติ ไม่ fake จนเกินความเป็นจริงแบบสุดกู่นั่นเอง

 

ปิดท้ายกันไปด้วยการบันทึกวีดีโอ 4K และ ซูเปอร์สโลว์โมชั่น 960fps

 

 

 

 

Xperia XZ Premium เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายวีดีโอได้ดีที่สุดของยุคนี้ครับ ด้วยระบบกันสั่น 5 แกน ทำให้วีดีโอนั้นมีความสมูทลื่นไหล แทบจะไม่พบการสั่นไหวให้เห็น นอกจากนี้โหมดซูเปอร์สโลว์โมชั่น 960fps ก็เป็นอะไรที่ช่วยสร้างสรรค์วีดีโอของเราได้น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น ซึ่งหาไม่ได้ในสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นครับ

 

สรุปส่งท้าย Xperia XZ Premium

สั้น ๆ ได้แต่ใจความ ซื้อเถอะ ถ้ากำลังมองหาสมาร์ทโฟนแฟลกชิปมาใช้งาน และหากชอบความครบเครื่องในราคาที่สมเหตุสมผล ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวกอารยธรรม / แฟนพันธ์แท้โซนี่ที่เคยผิดหวัง หรือไม่เคยสัมผัสกับค่ายนี้มาก่อน ผมก็คงบอกได้คำเดียวว่า Xperia XZ Premium  คือสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด เท่าที่โซนี่เคยผลิตออกมา

เขียนมายืดยาวขนาดนี้ ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ไปลองสัมผัส ไปลองจับเครื่องจริงก่อนตัดสินใจครับ เพราะโดยส่วนตัวผมเชื่อว่าด้วยดีไซน์, วัสดุ, จอแสดงผล, กล้อง, เสียง, Network และฟีเจอร์โดยรวมของ Xperia XZ Premium นั้นสามารถตอบโจทย์การใช้งานของคนที่ชอบความสุดของเทคโนโลยีได้อย่างแน่นอนครับ

ลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ ในโอกาสหน้าครับผม 

 



ถูกใจบทความนี้  13