ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – เมื่อ True Online ดันความเร็วเน็ตมีสาย เตรียมขยับมาตรฐานไปที่ 200/50Mbps

เรื่องของเน็ตแบบมีสาย หรือแบบ Fiber ในยุคปัจจุบัน ที่มีช่วงนึงแข่งขันกันรุนแรงมาก จนความเร็วขยับจากหลักสิบเมกไปเป็นร้อยเมกในไม่กี่ปี และในปีนี้ก็น่าจะเจอกับความเร็วระดับ 200Mbps ในราคาที่จับต้องได้ หรือไม่ก็ในขณะที่เราจ่ายราคา 100Mpbs แต่ความเร็วจะเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ ซึ่งล่าสุดทาง True Online ได้จัดเต็มออกโปรโมชั่นมาชนกับ AIS Fibre เต็มๆ ที่ความเร็วและค่าใช้จ่ายพอๆ กัน ถ้าเทียบในแง่ของโปรโมชั่นเรียกว่าออกมาชนราคากันเลย ซึ่งหากเราจ่ายที่ 1399 บาท เราจะได้ 200Mpbs แต่พอมาชั่วโมงนี้ True Online เตรียมขยับมาตรฐาน จ่ายในราคา 1099 บาท แต่ได้ความเร็วดาวโหลดในระดับ 200Mbps เลยทีเดียว เฉพาะสมัครในช่วง 31 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่งเปิดเดือนใหม่คาดว่าโปรโมชั่นนี้จะยังอยู่เพื่อดึงลูกค้าจาก AIS Fibre แต่เดี๋ยวก่อนที่บอกว่าเตรียมขยับมาตรฐาน งานนี้เค้าให้อัพความเร็ว 200Mbps ในช่วงเวลา 3 เดือนแรก งานนี้ต้องมารอดูล่ะครับว่าใครจะขยับเอา 200Mbps ดาวโหลดมาเป็นมาตรฐานก่อนในปีนี้ ซึ่งถ้าหากขยับจากราคา 1099 บาทเป็นความเร็ว 200Mbps ล่ะก็ ก็จะส่งผลให้กับทุกค่าย ไม่เว้นแม้แต่ 3BB ที่ให้บริการถูกกว่า จากความเร็วพื้นฐาน 590 บาทที่ 30Mpbs จะกลายเป็น 50Mpbs ไปโดยปริยาย รอลุ้นก็แล้วกันนะครับ ว่าปีนี้เราจะได้ใช้ความเร็วที่สูงขึ้นหรือไม่

แต่สำหรับทั้งสองค่ายที่แข่งกันคือยังมีเรื่องของ แพ็กเกจพ่วง True Online เองก็มีแถม เน็ตมือถือให้ฟรี ความเร็ว 4Mbps ไม่ลดสปีด มีช่อง EnjoyHD ของ True Vision อีกด้วย และยังมี True ID ที่มีพรีเมี่ยมคอนเทนต์อีกมากมาย อ้อ ยังได้ True Red Card, Wi-Fi และโทรศัพท์บ้านโทรได้ 50 นาทีอีกด้วย เรียกว่าจัดเต็มมาก แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องติดสัญญากันไป ส่วนค่าย AIS Fibre ก็ใกล้เคียงกันได้เน็ต 4Mpbs ไม่ลดสปีดเหมือนกัน ได้ดูคอนเทนต์ระดับโลก Platinum HD 3 เดือน ดูบนแอป AIS Play ได้ และสิทธิ์สมัครเบอร์ AIS โปรโมชั่น 199 บาท เพื่อโทรหากันฟรีในเบอร์ของ AIS ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ WiFi ฟรีเหมือนกัน ถ้าหากนับแล้ว ดูท่า True Online จะจัดเต็มกว่า ในราคาพอๆ กัน คราวนี้ก็อยู่ที่เลือกแล้วล่ะว่าค่ายไหนโดนใจมากกว่ากัน หรือไม่แน่อาจจะชอบ 3BB ก็ได้ เพราะ 200Mbps ก็แค่ 1200 บาท หรือจะรับ 100Mbps ก็แค่ 700 บาทต่อเดือนเท่านั้น เรียกว่าจ่ายเบาๆ กันไป แล้วแต่ว่าอยากจะเลือกใช้แค่เน็ตบ้าน หรือว่าจะเลือกความคุ้มค่ากับของแถมต่างๆ ล่ะครับ

ซึ่งวันนี้เองผมก็ใช้ 100/50Mbps อยู่ เอาจริงๆ ก็เพียงพอกับการใช้งานแล้ว สมัยก่อนดูดบิทบ่อย หลังๆ แทบไม่ต้องใช้ เพราะยุคนี้ Streaming มาแรง แอปต่างๆ ก็เพียบ แบบถูกต้องก็หาดูได้ไม่ยาก หนังชนโรงก็ไว เพลงก็ฟังออนไลน์เอา ราคา subscribe ก็ไม่แพงมากเหมือนสมัยก่อน หรือจะเล่นเกมออนไลน์ก็ยังไหว ซึ่งล่าสุดเห็น True Online นี่เป็นสปอนเซอร์จัดงานแข่ง Garena World Event 2018 อีกต่างหาก ก็ต้องดูล่ะว่าค่าย AIS Fibre จะมีจับกับค่ายเกมอื่นด้วยหรือไม่

 

Avatar

Happyman
Twitter: @happymanth
2 April 2018

 



ถูกใจบทความนี้  5