PDAMobiz Talk

Editor Talk – มาดูราคา Xiaomi 14 Ultra ที่จีนกัน

ที่ไทยกำลังรอการมาของ Xiaomi 14 และ Xiaomi 14 Ultra แต่ที่จีนวางจำหน่ายนานแล้ว

มีขายทุก Mi store รวมไปถึง Mi home shop

พอดีว่าผมได้ไปทำธุระที่จีน ก็ได้แวะ Mi Store หลายสาขา

Editor Talk – เมื่อ Wearable ทั้งหลายที่ใช้วัดระดับน้ำตาลไม่ได้รองรับจาก FDA ทางเลือกเรามีอะไรบ้าง

     มีประเด็นนึงที่น่าสนใจ มาเล่าให้ฟังกัน อย่างที่ติดตามกัน ผมค่อนข้างที่จะสนใจเรื่อง wearable หลากหลาย ที่ไม่ใช่แค่ใช้เพื่อความสะดวกในชีวิตประจำวัน แต่รวมไปถึงสุขภาพต่างๆ ล่าสุดมี Smart Ring ที่ออกมาเคลมว่าสามารถวัดระดับน้ำตาลหรือวัดกลูโคสได้ ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากอย่างที่รู้เรื่องสุขภาพปัจจุบัน ไม่ใช่แค่ผู้สูงอายุ แต่หลายช่วงวัยก็ล้วนแล้วแต่ให้ความสำคัญกันมากขึ้น จากแอคทิวิตี้ และอาหารในปัจจุบัน ทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น เมื่อมี Smart device หรือบรรดา Wearable ต่างๆ ออกมาทำให้ติดตามผลได้อย่างสะดวก ก็ทำให้ได้รับความสนใจ แน่นอน อย่างนึงคือ การวัดค่ากลูโคส หรือระดับน้ำตาลในเลือด ถ้าจะให้แม่นยำ หรือทำกันมานานเลยก็คือต้องเจาะเลือดออกมาตรวจ คือต้องวัดจากเลือดจริงๆ แต่ทว่าเทคโนโลยีในปัจจุบัน ซึ่งเดาได้เลยว่าเป็นอัลกอริธึมในการคำนวณค่าออกมาอย่างบน Wearable ต่างๆ ทั้ง Smart Watch, Smart Ring ทั้งหลายที่จริงๆ

Editor Talk 15/2/2567 – ใช้เก้าอี้ พึงระวังอันตรายจากเก้าอี้ชำรุด

พบกับผม nuart เช่นเคย วันนี้มีประสบการณ์ใช้งานเก้าอี้แบบมีโช้คมาเล่าประสบการณ์ในฐานะผู้บริโภคกัน

เจ้าเก้าอี้ตัวนี้ซื้อมาจากร้านดังร้านหนึ่ง ใช้งานมาปีกว่าๆ ตัวเก้าอี้ก็แตก หนีบอยู่บ่อยๆ
เค้าขายแยกชิ้นบนกับชิ้นล่าง (ชิ้นบนพังก่อน ตอนปีกว่า)

Editor Talk – มาดูชำแหละ Samsung S24 Ultra ดูเกรด Titanium กัน

สวัสดีครับวนมาเจอกับผม @kaew1995 อีกครั้งครับ วันนี้จะพาไปชมคลิปที่เจ้าพ่อด้านการชำแหละมือถือ เค้าชำแหละ Samsung S24 Ultra ที่พึ่งออกใหม่ และเป็นเครื่องที่ทาง Samsung ใช้ Titanium มาประกอบเครื่อง

Editor Talk – iOS 17.3 ตัวเต็มๆมาแล้วจ้า

สวัสดีครับวนมาเจอกับผม @kaew1995 อีกครั้งครับ วันนี้มาสายหน่อยครับ ช่วงนี้เชียงใหม่บ้านผมหนาวครับ กลับบ้านมาเลยต้องรีบนอน ไม่ได้เขียนไว้ตอนกลางคืน เช้ากว่าจะตื่นก็จะสายๆหน่อยครับ ฮ่า แต่ก็มาทักทายกันครับ วันนี้เอาข่าวเรื่อง iOS 17.3 ตัวใหม่

Editor Talk – มาลุ้น Samsung S24 กันครับ

สวัสดีครับวนมาเจอกับผม @kaew1995 อีกครั้งครับ ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีปีใหม่สมาชิกทุกท่านด้วยนะครับ มาช้าไปหน่อยครับ ฮ่า ผ่านปีใหม่มา3 สัปดาห์แล้ว แต่ผมพึ่งได้มาทักทายครับ

Editor Talk : Apple Vision Pro เปิด Pre-order 19 มกราคม 2567

Apple ได้ประกาศว่าในงาน CES 2024 ว่า Apple Vision Pro จะวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา
ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 โดยเปิดให้ Pre-order สั่งซื้อล่วงหน้าในวันศุกร์ที่ 19 มกราคม

Editor Talk : เมื่อเน็ตมือถือ ปรับราคา

จากประเด็นที่หลายคนกังวล และในช่วงนี้ก็มีกระแสอยู่คือ เน็ตมือถือแพงขึ้น ซึ่งจริงๆ ผมมีคุยเรื่องนี้ไปก่อนหน้านี้แล้วน่าจะเกือบสองสามปี ว่าเน็ตอัลลิมิตที่มีอยู่ในมือในตอนนั้น ให้ถือไว้ดีๆ อย่าให้หลุด ถ้าหลุดไปแล้วเอากลับมายาก เพราะแพ็กเกจเก่าจะโดนปิดหายไป สังเกตุง่ายๆ หลังจากที่ผมถอย iPhone 13 มาจาก AIS ที่เป็น package One อะไรสักอย่าง ในตอนนั้นเอง ถ้าจำไม่ผิดราคา 1099 ก็ได้ unlimited แล้ว และยังมีแถมซิมอีกเบอร์นึงพร้อมได้มาอีก 50GB ใช้กันยาวๆ จนปีถัดมา iPhone 14 และล่าสุด iPhone 15 แพ็กเกจนั้นก็ไม่มีแล้ว แต่มีการปรับเป็น ulimited ในราคาที่สูงขึ้น 1499 มั้งถึงจะ แบบ full unlimited จริงๆ ที่เหลือก็จะจำกัดจำนวน GB แม้ว่าพอหมดจำนวน GB อาจจะไม่ได้โดนชาร์จตังค์เพิ่มเหมือนสมัยก่อนโน้น แต่ก็ช้าจนใช้งานลำบากแล้วในปัจจุบัน แน่นอนว่าไม่ใช่เฉพาะค่าย AIS ค่าย TrueMove H ก็เช่นเดียวกัน เพราะสองค่ายนี้แข่งกัน และเมื่อกระแสการควบรวม TrueXdtac ก็มมีประเด็นแพ็กเกจที่หมดรอบอายุ ปกติเค้าจะกำหนดประมาณ 12 รอบบิล หรือ 12 เดือน ซึ่งเราอ่ะลืมไปแล้ว ซึ่งจริงๆ ก็เป็นทุกค่ายนะ แต่ประเด็นคือค่าย TrueXdtac ก็จะชัดหน่อย

Editor Talk – หัวปลั๊กกลม มาตรฐานไทย ทำไมมันถึงมีปัญหา

วนมาเจอกับผม nuart อีกครั้ง ผมว่าจะเขียนถึงนานละ เรื่องมาตรฐานปลั๊กไทย พอพูดถึงปลั๊กกลม ใครๆก็ยี้ จริงๆแล้วปัญหาอยู่ที่ไหนกันแน่

ตอนนี้ปลั๊กกลมเริ่มใช้ในวงการมือถือแล้ว ปัญหาจริงๆของเจ้าปลั๊กกลมก็คือ มาตรฐานไทยใน ประกาศกระทรวงอุตสาหรกรรม ฉบับที่ 3487 (พ.ศ.2549) ประกาศเอาไว้ชัดเจน

Editor Talk – MicroG คู่หู มือถือ Huawei ที่เป็น HMS ให้ใช้ GMS ได้แบบเนียนๆ

สวัสดีครับวนมาเจอกับผม @kaew1995 อีกครั้งครับ ไม่ได้มาทักทายหลายสัปดาห์เลยครับ ติดภาระกิจ อีกอย่างก็ไม่รู้จะมาคุยเรื่องอะไร วันนี้เลยเอาเรื่อง  microG มาคุยให้ฟังกันครับ

Editor Talk – AI Chatbot ล่าสุด Grok จาก X

     แน่นอนเลยว่าเทรนด์เทคโนโลยีล่าสุดอย่าง AI ก็ยังได้รับกระแสนิยมกันอย่างต่อเนื่องจนพัฒนาต่อยอดกันไปหลากหลายบริการ และนำไปใช้งานในหลายธุรกิจ หลายประเภท ที่เราอาจจะเห็นหลักๆ ก็คงเป็นเรื่องของภาพต่างๆ ที่ชัดเจนหน่อย กับบรรดา การใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ ซึี่ง AI ก็เรียนรู้และ gen ออกมาได้แบบว่า เนียนบ้างไม่เนียนบ้างก็มี เขียนโปรแกรมบ้างก็มี และอีกหลากหลายการใช้งาน แต่ล่าสุด X ก็เตรียมให้บริการ chatbot AI อีกราย แต่งานนี้เฉพาะบรรดาสมาชิก X ที่เสียตังค์เท่านั้น หรือก็คือบรรดา Premium ทั้

Editor Talk – ของแรงราคาถูก Redmi K70 Series

วนมาพบกับผม nuart อีกครั้ง ผมนี่ก็สาวก Xiaomi คนหนึ่ง ที่ใช้ Xiaomi มาตั้งแต่ Mi4 รวมไปถึงเอา Miui custom rom มาเล่นใน hTC HD2
ก็จะตามข่าว Xiaomi อยู่เรื่อยๆ

ช่วงนี้ใครที่ซื้อ Xiaomi 14 เครื่องจีนมาใช้ ก็จะพบปัญหากับ App ธนาคารของ SCB นะครับ อาจจะเพราะว่ามันยังไม่เข้าไทย SCB ก็ยังไม่ได้ Update การรองรับให้ใช้งานได้ ช่วงแรกก็ต้องทำใจกันนิดนึง เดี๋ยวอนาคตก็จะรองรับเองนะครับ

Editor Talk – EV Car มาแล้ว มาอีกเพียบ MotorExpo2023 อย่าลืมไปชมกัน

 วันนี้เชื่อว่าคนเมืองก็ล้วนแล้วแต่ต้องการใช้งาน EV Car ซึ่งเป็นเทรนด์ในช่วงแรก ทั้งมีการซัพพอร์ทจากรัฐบาล และหลากหลายแบรนด์เข้ามาทำตลาด ซึ่งทำให้เริ่มมีการแข่งขันสูง แน่นอน่าเริื่มมีการติดดอย เนื่องจากการเปิดราคาในช่วงแรก และการแข่งขันจากการเปิดตัวตามๆ กันมา ทำให้บรรดาแบรนด์ต่างๆ ก็ต้องมีโปรโมชั่น และราคาดึงลูกค้าในช่วงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี สำหรับคนเมืองที่มีความต้องการใช้งาน และเซฟค่าใช้จ่ายในระหว่างใช้งานได้ แต่ก็ยังมีความกังวลทั้งเรื่องแบตเตอรี่ และบริการหลังการขาย

Editor Talk – MiTag จาก MiLi อีกทางเลือกหนึ่งของผู้อยากใช้งาน Apple AirTag

อุปกรณ์ระบุตำแหน่งสิ่งของแบบ Apple AirTag ก็มีทางเลือกอื่นขึ้นมาจนได้ เมื่อ MiLi ได้ออกสินค้าที่มื่อว่า MiTag ทำให้สาวก Xiaomi หลายๆคนเข้าใจผิดว่ามันคือ สินค้าของ Xiaomi แต่จริงๆแล้ว มันคือ สินค้าของ MiLi ที่ไม่ได้เข้าร่วมกับ Xiaomi แต่อย่างใด

Editor Talk – Thailand Boat Expo 2023 ครั้งแรกในไทยที่ The PlayYard ภูเก็ต

      พอดีมีโอกาสได้ไปงาน Thailand Boat Expo 2023 เรียกว่าเป็นอีกงานที่อาจจะไกลสายไอทีไปนิด แต่จริงๆ ก็ไม่ไกลมาก เพราะสายกีฬาทางน้ำก็เป็นที่สนใจของผมอยู่เหมือนกัน ในงานนี้ ขึ้นชื่อว่า Boat ก็เน้นๆ เรื่องเรือ แต่ทว่าภายในงานมีอะไรอีกเพียบ บรรดาอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ ก็มี รวมถึงที่น่าสนใจคือภาพรวมแล้ว คนไทยต่อเรือเองและทำอุตสาหกรรมให้กับชาวต่างชาติที่สนใจไปได้หลายเลย รวมถึงมีบริการต่างๆ ทางด้านการเดินเรือ ทางน้ำ ธุรกิจ พักผ่อน หรืออีกหลายหลาก โดยเฉพาะด้านกีฬา ที่เป็นอีกส่วนนึงที่เป็นสีสัน และเรียกว่าเป็นการออกกำลังกายที่แบบว่าเหนื่อยสุดจริงๆ อย่าง FlyBoard ที่เรียกว่าดูสนุกสุด

Editor Talk – Apple Mac Mini M2 (2023) ลดราคาใน Amazon ก่อน Black Friday

สวัสดีครับ วนมาเจอกับผม nuart อีกครั้ง วันนี้มีข่าวลดราคาของ Apple Mac Mini M2 ใน Amazon

Apple Max Mini M2 (2023) 256GB ลดราคาเหลือ $505.08 หรือประมาณ 17,900 บาท

Apple Max Mini M2 (2023) 512GB ลดราคาเหลือ $671.04 ฟรือประมาณ 23,800 บาท

ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำสุดของสินค้าตัวนี้ ตั้งแต่ขายมา

1 2 3 135

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า